Author Topic: การสอบ QP ในสายการบินในประเทศไทย  (Read 7382 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Airbus

  • Guest
อยากทราบว่าถ้าไปเรียน Cpl ที่อเมริกาจบกลับมา จะสามารถสอบสายการบินในประเทศไทยได้ทุกสายการบินไหมครับ

พอดีเห็น Qualification QP ของ บางกอกแอร์บอกว่า มีข้อนึงเขียนว่า
เป็นโรงเรียนการบินที่บริษัทยอมรับ เลยอยากทราบว่าต้องเป็นโรงเรียนในไทยเท่านั้นหรือไม่ ที่จะมีสิทธิ์สอบ QP ของบางกอกแอร์

จบ cpl จากอเมริกามาจะสอบได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ

Offline pilotguide

  • ราชาเทวะ
  • *****
  • Posts: 1,019
อยู่ที่ว่าน้องจบที่ไหนมาครับ ทุกสายการบินเค้าเขียนหมดแหละครับ โรงเรียนการบินที่บริษัทยอมรับอ่ะ

Offline SKYWOLF

  • Mod Level 3
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 473
ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าบางกอกแอร์เขารับแบบไหนบ้าง  แต่เท่าที่รู้ๆคือบางสายการบินรับเฉพาะคนที่จบ Part 141  ไม่รับคนที่จบ Part 61

เวลาไปเรียนบินก็ให้เลือกหลักสูตร part 141 ครับ   ลองค้นดูใน google คำว่า part 141 vs part 61

Offline wakeupz

  • Co-Pilot TG
  • ประชาชน
  • ***
  • Posts: 8
รู้สึกกลับมาต้อง convert license จาก FAA เป็น ICAO ก่อน ใช้เวลาประมาณ6เดือนครับ

Offline ounpug

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 154
ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าบางกอกแอร์เขารับแบบไหนบ้าง  แต่เท่าที่รู้ๆคือบางสายการบินรับเฉพาะคนที่จบ Part 141  ไม่รับคนที่จบ Part 61

เวลาไปเรียนบินก็ให้เลือกหลักสูตร part 141 ครับ   ลองค้นดูใน google คำว่า part 141 vs part 61
จริงๆแล้วก็อาจจะไม่เสมอไปครับ
แต่ก็ควรลองถามเค้าดูครับว่าเป็นโรงเรียนที่สอนเราได้เต็มเวลาหรือเปล่า อย่าไปเลือกพวก flying club เพราะจะจบช้ามาก
และอุปกรณ์ก็ไม่เพียงพอ เช่น ไม่มีซิม AATD, เครื่องบินมีอยู่3-4ลำ ครูฝึกเป็นพวก part time ฯลฯ
ให้เลือกโรงเรียนที่เราต้องเรียนแบบ full time เพราะสายการบินเค้าจะดูว่า
เราใช้เวลาในการเรียนจนจบนานแค่ไหน ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือประมาณ1ปี มีประมาณ250ชั่วโมง
มีชั่วโมง ME, IR, X-country, solo, PIC, night flight ครบตามเกณฑ์ของกรมการบินพลเรือน
...ก่อนจะเลือกเรียนก็ไปเช็คกับที่กรมของบ้านเราก่อนก็ได้ครับ ว่าเค้ากำหนดอะไรบ้าง
ลองถามดูว่า ถ้าจะไปเรียนเมืองนอกแล้วกลับมาแปลงใบนักบินไทย ต้องมีชั่วโมงอะไรเท่าไหร่บ้าง
ทางกรมเค้าจะมีใบที่เป็นใบ convert license ให้ ให้เรายึดตามนั้นเป็น minimumก็ได้