Author Topic: วงใน ปี2013  (Read 28804 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline pilotguide

  • ราชาเทวะ
  • *****
  • Posts: 1,019
มีข่าวมาแจ้งครับ ถึงกำหนดการคร่าวๆในการรับสมัคร SP และ QP ของสายการบินต่างๆ ประจำปี 2013 จะได้เตรียมตัวกันล่วงหน้า

การบินไทย  SP น่าจะรับสมัคร ช่วงเดือนเมษา QP ช่วงกลางๆปี จากที่ประชุมนักบิน
ไทย สไมล์ รับพร้อม TG ลูกพี่ใหญ่อยู่แล้ว
แอร์เอเชียร์ QP 200 ชม. ที่พึ่งรับสมัครไปเมื่อปลายปี จะเริ่มสอบเดือน เมษายนปีนี้ เลื่อนมาจากเดือนนี้กุมภา
นกแอร์ กำลังรับสมัคร QP อยู่ตอนนี้ครับ
บางกอกแอร์ น่าจะรับQP อีกประมาณ 2-3 รอบในปีนี้ ยังไม่แน่นอนแต่ รับเรื่อยๆตามความต้องการของนักบินที่เครื่องบินเพิ่มมากขึ้น
โอเรี้ยลไทย รับเฉพาะคนที่มีประสบการณ์บินเยอะเท่านั้นจากสายการิบอื่นเป็นส่วนใหญ่ อยู่เรื่อยๆ แต่ career path ไม่มี เงินเดือนถือว่าใช้ได้ ถ้ามาผ่าน agency รับเป็น US DOLLAR
การต์แอร์ สายการบินที่บินเครื่องเล็ก หันมาสนใจเครื่องบิน ATR และ A320 กำลังรับสมัครนักบินอยู่ อนาคตดูไปได้สวย
ไทย บิส Business Air ก็กำลังต้องการนักบิน บินเครื่อง 767 เกาหลี ญี่ปุ่น เงินเดือนใช้ได้ ธุรกิจไปเรื่อยๆ ไม่หวือหวา แต่อยู่รอด ข้อเสียคือต้องออกค่าเทรนเปลี่ยนแบบเอง 1 ล้านบาท
ส่วนสายการบินอื่น ไทย R แอร์ไลน์ City airways thai regional ไม่แนะนำสำหรับ QP ครับ ยังไม่รู้จะไปได้ไกลแค่ไหน

Airbus

  • Guest
SP Airasia ไม่รับหรอครับปีนี้ O07

Offline ounpug

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 154
ขอเสริมนิดนึงคับ QP บางกอกเปิดอีก 2 รอบครับในปี 2013 น่าจะช่วงเมษา และ ตุลาคมคับ

Offline GOODLUCK

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 30
ขอบพระคุณงามๆครับ พี่ pilotguide -/\-

Offline pilotguide

  • ราชาเทวะ
  • *****
  • Posts: 1,019
เอ่อ ลืม SP TAA ไปด้วยครับ 1 รอบ

Offline sujitra89

  • ประชาชน
  • Posts: 13
SP TG มีแนวโน้มว่าปีหน้าจะรับผู้หญิงมั๊ยคะ เคยถาม TG Recruitment เค้าบอกว่ากำลังพิจารณา O07

Offline ounpug

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 154
SP TG มีแนวโน้มว่าปีหน้าจะรับผู้หญิงมั๊ยคะ เคยถาม TG Recruitment เค้าบอกว่ากำลังพิจารณา O07

ทำไมต้อง TG ล่ะครับ สายการบินอื่นที่ดีๆในไทยเค้าก็เปิดรับนะครับ
ถ้าได้ลองดูวีดีโอเสวนานักบินของพี่ pilotguide จะรู้ว่าเค้า พูดว่ากำลังพิจารณามาหลายปีแล้วนะ
 O27

Airbus

  • Guest
ขอบคุณครับพี่ Pilotguide
แล้ว SP Airasia น่าจะรับช่วงไหนหรอครับ

Offline zianaum

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 99
SP TG มีแนวโน้มว่าปีหน้าจะรับผู้หญิงมั๊ยคะ เคยถาม TG Recruitment เค้าบอกว่ากำลังพิจารณา O07

ผมได้ไปฟังที่เขา แนะแนวนักบินตามมหาลัย เขาบอกว่ากำลังพิจารณาครับ  O29

Offline pilotguide

  • ราชาเทวะ
  • *****
  • Posts: 1,019
เรื่องผู้หญิงกับ TG บอกตรงๆครับ โอกาสน้อยมาก เค้าพิจารณามาประมาณ 30 ปีแล้วมั้ง ผู้หญิงบินเก่งๆ มีเยอะ เราไปที่อื่นก็ได้ครับ บางกอก แอร์เอเชีย นกแอร์ ก็มีแล้ว มีกัปตันแล้วด้วย

Offline cantonatt

  • ประชาชน
  • Posts: 22
ผมได้ยินมาไม่ต่ำกว่า ๕ ปีแล้วอ่ะครับ ว่ากำลังพิจารณา
ถ้าสนใจจริงๆ ก็อย่างที่ท่านอื่นๆ ว่ากัน ลองสายการบินอื่นดูน่าจะดีกว่าครับ

Offline kanawut

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 292
ตอบว่าพิจารณา เป็นคำตอบที่ฟังแล้วดูกลางๆครับ

Offline sujitra89

  • ประชาชน
  • Posts: 13
5 ปี..30 ปี เป็นตำนานพิจารณาไปแล้วสินะ

ถ้าอย่างนั้นไปสายการบินอื่นๆ อย่างคำแนะนำดีกว่าค่ะ เหอๆ  O18

Offline ibO

  • ประชาชน
  • Posts: 6
SP ของ TAA จำกัดอายุที่เท่าไหร่ครับ ใครพอทราบบ้าง

Offline Topview

  • TAA-CoPilot
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 84
SP ของ TAA จำกัดอายุที่เท่าไหร่ครับ ใครพอทราบบ้าง
ถ้าปกติเหมือนทุกปีก็ 28 อ่ะครับ

Offline gadeubb

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 38
QP นกแอร์ เคยได้ยินว่าที่ผ่านมาเค้ารับแบบไม่เป็นทางการและรับเฉพาะคนรู้จักเป็นการภายในหรือเปล่าครับพี่ แล้วที่เปิดรอบนี้นี่คือเปิดรับอย่างเป็นทางการ open สำหรับทุกคนเหมือน QP ของแอร์เอเชียหรือบางกอกหรือเปล่าครับ แอบลุ้นให้เปลี่ยนนโยบายการรับให้เหมือนที่อื่นๆครับ
ปล. แต่ยังไงตอนนี้ผมก็ยังไม่มีสิทธิ์สมัครอยู่ดี  O01

Offline pilotguide

  • ราชาเทวะ
  • *****
  • Posts: 1,019
เค้ารับครับ เปิดทั่วไปแหละ แต่ไม่ประกาศแบบออกสื่อลงเน็ต ใครทราบข่าวก็มาสมัคร ตามนั้นครับ

Offline ounpug

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 154
ขอแค่ทำตัวเองให้ดีที่สุดนะคับ เรื่องข่าวลือเสียงลือเสียงเล่าอ้างทั้งหลาย ได้ยินมาแล้วไม่มีประโยชน์นะ
อยากให้มองในมุมที่ดีนะคับ ทุกคนมีสิทธิ์ครับ อยากทำอาชีพนี้ แต่เราคิดลบตั้งแต่เริ่ม ก็ไม่มีทางไปถึงฝันหรอกนะ

Offline pilotguide

  • ราชาเทวะ
  • *****
  • Posts: 1,019
ขอแค่ทำตัวเองให้ดีที่สุดนะคับ เรื่องข่าวลือเสียงลือเสียงเล่าอ้างทั้งหลาย ได้ยินมาแล้วไม่มีประโยชน์นะ
อยากให้มองในมุมที่ดีนะคับ ทุกคนมีสิทธิ์ครับ อยากทำอาชีพนี้ แต่เราคิดลบตั้งแต่เริ่ม ก็ไม่มีทางไปถึงฝันหรอกนะ

เห็นด้วยครับ เรื่องข่าวลือเนี่ย ยังไม่ลองเลยจะทราบได้อย่างไร ทำตัวเองให้พร้อมมากที่สุด ใครเค้าจะไม่อยากรับละครับ ถ้าคุณมีความรู้ดี ความประพฤติดี วินัยการบินที่ดี ที่ไหนก็อยากได้ไปร่วมงานด้วยครับ

ปล.ตอนนี้ AC Aviation เครื่องบิน private jet เครือชิโนไทยก็รับนักบิน QP นะครับ รายได้งาม บริษัทมั่นคง บินเครื่องใหม่แกะกล่อง ปีที่ผ่านมจ่ายโบนัส 8 เดือน เท่ห์ที่สุดในสามโลกเลย

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
เขาทำMOU ไม่ขโมยนักบินกันจิงงหรือปล่าวคับ สายการบินอะไรคับ

ปีนี้รับเยอะจิงๆคับ ผมขอแน่ะนำ Siamlandflying อีกที่นึงคับ ของCP เป็นprivate jet (prop) บริษัทนี้เงินดีกว่าAC aviation นกมินิ และการแอร์ ดูแลดีกว่า เป็นสายการบินที่จ่ายเงินเดือนก่อนทำงานคับ สวัสดิการดี ผู้รวมงานหน้ารัก บินแบบmedicalและ executive มั่นคงมาก บินมาแล้วเป็น10ปี(ทุนหนาาาา) มีSuperkingair 350 อยู่3ลำแต่มี1ลำที่จมน้ำ ไช้งานอยู่แค่สองลำ มีHawker 850 อยู่2ลำและ มีเครือง jet hi-soอีก2ลำไช้นักบินต่างชาติบินสำหรับประทานบริษัท งานMedicalเยอะมาก ด้วยความที่ขาดนักบิน(มีเครืองแต่ไม่มีคน)ทำงานจึงไหลไปบริษัท AC aviation

ตอนนี้รับQP อยู่ตลอดเวลาขาดนักบินมาก แต่ก้อยังเลือกคนพอสมควร มีการสัมภาสกับDO,กับตัน และHR ต่อมาก้อมีซินแสดูรูปวันเดือนปีเกิด (ของCP หรือ บริษัทในเครือจะมีซินแสคอยดูโหงเฮ็ง) และก้อมีเวชศาษ ที่เขาต้องการคุณภาพดี personality เหมาะกับเขา แต่QPส่วนใหญ่มักมองข้ามการสอบขั้นตอนนี้ ทำให้เขารับได้น้อย และ อาจจะมิซิมที่หัวหินด้วย
« Last Edit: 16 February 2013, 11:57:51 +07 by golf307 »

Offline pilotguide

  • ราชาเทวะ
  • *****
  • Posts: 1,019
เขาทำMOU ไม่ขโมยนักบินกันจิงงหรือปล่าวคับ สายการบินอะไรคับ

ปีนี้รับเยอะจิงๆคับ ผมขอแน่ะนำ Siamlandflying อีกที่นึงคับ ของCP เป็นprivate jet (prop) บริษัทนี้เงินดีกว่าAC aviation นกมินิ และการแอร์ ดูแลดีกว่า เป็นสายการบินที่จ่ายเงินเดือนก่อนทำงานคับ สวัสดิการดี ผู้รวมงานหน้ารัก บินแบบmedicalและ executive มั่นคงมาก บินมาแล้วเป็น10ปี(ทุนหนาาาา) มีSuperkingair 350 อยู่3ลำแต่มี1ลำที่จมน้ำ ไช้งานอยู่แค่สองลำ มีHawker 850 อยู่2ลำและ มีเครือง jet hi-soอีก2ลำไช้นักบินต่างชาติบินสำหรับประทานบริษัท งานMedicalเยอะมาก ด้วยความที่ขาดนักบิน(มีเครืองแต่ไม่มีคน)ทำงานจึงไหลไปบริษัท AC aviation

ตอนนี้รับQP อยู่ตลอดเวลาขาดนักบินมาก แต่ก้อยังเลือกคนพอสมควร มีการสัมภาสกับDO,กับตัน และHR ต่อมาก้อมีซินแสดูรูปวันเดือนปีเกิด (ของCP หรือ บริษัทในเครือจะมีซินแสคอยดูโหงเฮ็ง) และก้อมีเวชศาษ ที่เขาต้องการคุณภาพดี personality เหมาะกับเขา แต่QPส่วนใหญ่มักมองข้ามการสอบขั้นตอนนี้ ทำให้เขารับได้น้อย และ อาจจะมิซิมที่หัวหินด้วย

ช่ายครับคุณ golfy เคยได้ยินเหมือนกันว่าบริษัทดีมาก แต่ต้องผ่านการสอบซินแซเหมือนกัน ส่วนเรื่อง MOU พอนักบินขาด เพิ่มเงินเดือน ไม่ต้องซื้อนักบิน เด๋วก็มากันเอง และยิ่งถ้าที่ไหนดูแลนักบินไม่ดี ก็ยิ่งย้ายไปที่อื่น ผมว่าเรื่องเงินที่แตกต่างกันไม่มากแต่บรรยากาศในการทำงานที่ไม่ดีมีผลมากกว่า ไม่งั้นจะมีนักบินการบินไทยออกไป bussines air, oreinthai, หรือแอร์เอเชีย หรือครับ?

Bad Attitude

  • Guest
เรื่องผู้หญิงกับ TG บอกตรงๆครับ โอกาสน้อยมาก เค้าพิจารณามาประมาณ 30 ปีแล้วมั้ง ผู้หญิงบินเก่งๆ มีเยอะ เราไปที่อื่นก็ได้ครับ บางกอก แอร์เอเชีย นกแอร์ ก็มีแล้ว มีกัปตันแล้วด้วย

ตามนั้นครับ พิจารณาตลอดไป

Offline aviator

  • ประชาชน
  • Posts: 7
  • Clear for Take off
เรื่องผู้หญิงกับ TG บอกตรงๆครับ โอกาสน้อยมาก เค้าพิจารณามาประมาณ 30 ปีแล้วมั้ง ผู้หญิงบินเก่งๆ มีเยอะ เราไปที่อื่นก็ได้ครับ บางกอก แอร์เอเชีย นกแอร์ ก็มีแล้ว มีกัปตันแล้วด้วย

ตามนั้นครับ พิจารณาตลอดไป

ตายแล้วเกิดใหม่ยังง่ายกว่าคับ.....การบินไทยไม่เคยเปลียน มีที่อืนดีๆมีอีกเยอะ

การคัดเลือกขอการบินไทย โบราณ แนวคิดทหาร ใช้Proมาก้อหลายสิบปี ก้อยังมีโดนไลออกเพราะบินไม่ได้ ไม่เห็นจะหน้าเชือถือเท่าไรดูจากจำนวนผู้โดยที่ตายบนเครื่องการบินไทยแล้วเยอะ กว่าสายการบินอืนๆเยอะ เอาไว้หลอกประกันอย่างเดียว

(แค่ตัวอย่าง แต่ลองหาใน Googleดู การบินไทยจะติดต้นๆ worst safety airline เสมอ และมีaccident ที่มีคนตายเยอะระดับเกือบจะต้นๆของโลก)


"Thai Airways doesn't have a gleaming safety record either — four fatal crashes in 1.98 million flights, an Adjusted Fatal Event figure of 3.69 and an accident rate that is 306 percent worse than average."

อัดตราการตายขอสายการบินอืนน้อยกว่าเยอะคับ เช่น Cathay,Qantas(สายการิบนเดียวในโลก ไม่เคยมีคนตายเลย) ,Air New Zealand , British Airways,Air Canada ,ANA
http://www.squidoo.com/top-10-worlds-safest-airlines

เห็นผลหลักๆคือ safety mind ของบริษัท และ training การคัดเลือกที่เน้นความรู้และประสบการ.........แต่การบินไทย แค่rest time ของนักบินยังโกงเลย .....หรือจะเป็น นักบินใหม่ 2 คน ไม่มี ATP ต่อกับตัน 1คน ถ้าบินไกลๆ คิดว่ากับตันจะได้นอนไม

นักบินก้อขาด ถึงขึ้นเอากับตันมาบินด้วยกันก้อมี

ตอนนี้เหมือนเป็นที่ผลิดนักบินไห้กับสารการบินอืนๆมากกว่า...ออกกันเป็นว่าเล่น

ไม่รู้ว่า....DD คนไหนจะเปลียนการบินไทยได้



« Last Edit: 18 February 2013, 23:48:02 +07 by aviator »

Offline pilotguide

  • ราชาเทวะ
  • *****
  • Posts: 1,019
 สถิติ อันนี้ผมว่ามันวัดผิเนะครับ ไม่ค่อยเห็นด้วยกับสถิติ ด้านบนเท่าไหร่ แต่อย่างอื่นเห็นด้วยครับ

Offline ounpug

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 154
ผมลองอ่านดูแล้ว แนะนำให้คุณ Aviator ไปลองอ่านอย่างละเอียดอีกครั้งนะครับในเรื่องของสถิติ  O27

Offline aviator

  • ประชาชน
  • Posts: 7
  • Clear for Take off
ผมลองอ่านดูแล้ว แนะนำให้คุณ Aviator ไปลองอ่านอย่างละเอียดอีกครั้งนะครับในเรื่องของสถิติ  O27


อ่านแล้วคับ ........... สถิติมันอาจไม่ตรงแบบ จุดทศนิยม เพราะมันจะเปลียนทุกปีตามจำนวนเทียวบินที่เพิมขึ้น  แต่ความจิงก้อยังเหมือนเดิม ไม่ต้องย้อนไกล เครื่อง A310ตกถึงสองลำ ตายไป 215คน

E25
« Last Edit: 18 February 2013, 23:11:23 +07 by aviator »

Bad Attitude

  • Guest
การบินไทยเป็นสายการบินแห่งชาติ ถ้ามีนักบินหญิงผมว่าจะเป็นเรื่องดีนะครับ ต่างชาติจะได้มองว่าประเทศเราให้เกียรติผู้หญิงเท่าเทียมผู้ชาย
ผมว่าควรมีแค่อาชีพเดียวครับที่ผู้หญิงเป็นไม่ได้ ซึ่งก็คือ "บุรุษไปรษณีย์" ครับ O30

Offline TK

  • StudentPilot
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 81
สถิติวัดอย่างนี้ไม่เเฟร์หรอกครับ ไม่เห็นด้วย สิ่งทีเคยเกิดไปเเล้ว เเก้อะไรไม่ได้ เราควรไปดูว่าตอนนี้มาตรฐานของสายการบินเป็นยังไง ขั้นตอนการปฏิบัติต่างๆ การเทรน การmaintenance ถึงไหม

สายการบินเช่น Jal 747 ตกตายยกลำ 500 กว่าคน หรือ KLM ชนกับ PANAM อีก 500 กว่าคน สายการบินพวกนี้ต่อให้ operate ไปอีก 1000 ปีก็จะมีตัวเลขคนตายติดไปอย่างนี้เเหละครับ เเก้ไขอะไรไม่ได้เเล้ว ควรต้องไปดูว่าอุบัติเหตุเกิดจากอะไร ได้รับการเเก้ไขอย่างไรครับ

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
สถิติวัดอย่างนี้ไม่เเฟร์หรอกครับ ไม่เห็นด้วย สิ่งทีเคยเกิดไปเเล้ว เเก้อะไรไม่ได้ เราควรไปดูว่าตอนนี้มาตรฐานของสายการบินเป็นยังไง ขั้นตอนการปฏิบัติต่างๆ การเทรน การmaintenance ถึงไหม

สายการบินเช่น Jal 747 ตกตายยกลำ 500 กว่าคน หรือ KLM ชนกับ PANAM อีก 500 กว่าคน สายการบินพวกนี้ต่อให้ operate ไปอีก 1000 ปีก็จะมีตัวเลขคนตายติดไปอย่างนี้เเหละครับ เเก้ไขอะไรไม่ได้เเล้ว ควรต้องไปดูว่าอุบัติเหตุเกิดจากอะไร ได้รับการเเก้ไขอย่างไรครับ

จริงคาาบ ปัจุบันบอกอนาตค อดีตชั้ง...มัน E47 เดี๋ยวนี้ของเขาดีแล้วนะ! หรือปล่าว?  วะ 555

TG ยังมีปันหาหลายเรืองอย่างaviatorบอก คิดว่าเขาจะแก้ไขหรือปล่าว ไม่รู้ เดี๋ยวใครบินกับTG บอกผมด้วย

แต่ที่ได้คุยมา เข้าไม่ทันไรจะออกซะละ  E21 อะไรฟะ

ที่แน่ๆ สายการบินอืนๆ ที่ประวัติดีๆ ผมไม่เห็นเขาใช้โปรเลย มี ญ บินด้วย E06 ชอบบ TGกีดกันทางเพศ อะ

Offline aviator

  • ประชาชน
  • Posts: 7
  • Clear for Take off
สถิติวัดอย่างนี้ไม่เเฟร์หรอกครับ ไม่เห็นด้วย สิ่งทีเคยเกิดไปเเล้ว เเก้อะไรไม่ได้ เราควรไปดูว่าตอนนี้มาตรฐานของสายการบินเป็นยังไง ขั้นตอนการปฏิบัติต่างๆ การเทรน การmaintenance ถึงไหม

สายการบินเช่น Jal 747 ตกตายยกลำ 500 กว่าคน หรือ KLM ชนกับ PANAM อีก 500 กว่าคน สายการบินพวกนี้ต่อให้ operate ไปอีก 1000 ปีก็จะมีตัวเลขคนตายติดไปอย่างนี้เเหละครับ เเก้ไขอะไรไม่ได้เเล้ว ควรต้องไปดูว่าอุบัติเหตุเกิดจากอะไร ได้รับการเเก้ไขอย่างไรครับ

สองอันที่ว่าPANAMลมละลายไปแล้ว กับJALมันก็เจ๊งไปแล้วรอบหนึ่งกำลังตั้งตัวใหม่ ส่วนANAเจริญรุ่งเรื่อง

ส่วนKLM ตายรอบสุดท้าย1977 สมัยต้นยุคjet B747-200นักบิน3คน ยังไม่มีจอ Glass cockpitเลย และหลังจากนั้นไม่เคยมีใครตายอีกเลย

การบินไทย A310 ตายรอบแรก1992ที่กาตมันดุ  ส่วนA310รอบสอง1998สุราช