Author Topic: อีกหนึ่งทางเลือกของการเรียน CPL ทุนส่วนตัว ที่อเมริกา  (Read 34896 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline ThaiPilotTraining

  • ประชาชน
  • Posts: 15
ขออนุญาตประชาสัมพันธ์หน่อยนะครับ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับน้องๆที่สนใจเรียนบินทุนส่วนตัว

www.thaipilottraining.com

เรียนบินหลักสูตร CPL with Instrument Rating และ Multi-Engine Rating  รวม 250 ชม.บิน
ศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา  ใช้เวลาประมาณ 6-8 เดือน  ค่าเรียนรวมแล้วประมาณ 1,200,000 บาท
ซึ่งทาง Thai Pilot Training มีทีมงานดูแลทั้งที่เมืองไทยและอเมริกา
รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ในเวปไซต์นะครับ

เชิญทุกท่านที่สนใจพบกับทีมงานของ Thai Pilot Training ได้ที่งาน Bangkok Career Expo 2012
งานจัด ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ในวันที่ 6-7 ก.ค.55 เวลา 10.00-20.00 ซึงเป็นเทศกาลงานและการศึกษาครั้งใหญ่ โดยทางทีมงานฯ เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนและประสบการณ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้สนใจได้ไปซักถาม และพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พบกันในงานนะคร้าบบบบ


ขอบคุณครับ
« Last Edit: 30 June 2012, 22:02:56 +07 by ThaiPilotTraining »

Offline elucky

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 50
ถามเผื่อคนอื่นๆ

ค่าอาหาร ค่าที่พัก แล้วที่พักนี่มีใกล้ๆ โรงเรียนไหมครับ
ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปโรงเรียนเท่าไหร่ แล้วต้องเดินทางนานไหม
ค่าใช้จ่ายรวมต่างๆ เหล่านี้ ตลอดระยะเวลา 8-12 เดือนทีเรียนประมาณเท่าไหร่ครับ
จะได้เอาไปบวกกับค่าใช้จ่ายที่ต้องมาแปลงใบอนุญาติต่างๆ เวลากลับมาที่ไทยด้วยครับอีกที

ในเว็บลิงค์ที่ให้มาไม่ได้ระบุว่าต้องใช้ผลภาษาอะไร ต้องสอบ TOEFL ด้วยหรือเปล่าครับ
แล้วคะแนนของผลภาษาที่โรงเรียนต้องการอย่างต่ำเท่าไหร่ครับ

แล้วเรื่องวีซ่าอเมริกา ค่าทำวีซ่าเท่าไหร่แล้วมีใครช่วยดูด้วยหรือต้องทำเรื่องเองหมดครับ

และคำถามสุดท้ายยอดฮิตในนี้คือ
โรงเรียนเป็นที่ยอมรับไหมจากการบินไทยหรือสายการบินอื่นๆ ในไทยถ้าเรียนเต็มเวลา

ถ้ามีข้อมูลต่างๆ เหล่านี้จะได้ง่ายกับคนอื่นๆ ในการตัดสินใจเปรียบเทียบกับราคาเรียนที่เมืองไทยครับ
นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งครับ เพราะได้ประสบการณ์บินต่างประเทศ

ปล. สำหรับคนที่สนใจ ต้องหาข้อมูลเพิ่มว่าใช้จ่ายในการแปลงใบอนุญาติที่ไทยว่าเท่าไหร่
น่าจะประมาณแสนบาทต้นๆ (ไม่แน่ใจ)
« Last Edit: 14 April 2012, 08:50:41 +07 by elucky »

Offline SKYWOLF

  • Mod Level 3
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 473
 ตอนนี้คนไทยเรียนอยู่ 3 นะครับ (ไม่ใช่ 1 คนตามที่เว็ปบอก)
« Last Edit: 14 April 2012, 08:59:27 +07 by SKYWOLF »

Offline ThaiPilotTraining

  • ประชาชน
  • Posts: 15
ขออนุญาตตอบจากประสบการณ์ตรงที่ผมไปใช้ชีวิตเป็นนักเรียนทุนอยู่ที่นี่เกือบ 4 ปีนะครับ

ค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายส่วนตัวต่างๆ ผมได้รับเงินจากรัฐบาลของเราเดือนละ 1,250 ดอลล่าร์ครับ
พออยู่ได้ไม่ลำบากครับ มีเหลือเก็บนิดๆหน่อยๆครับ 

เรื่องที่พัก ทาง Thai Pilot Training จัดหาให้ใกล้กับที่เรียนครับ และช่วงแรกของการไปอยู่จะมี จนท.(คนไทย)ดูแลก่อนครับ

แต่ยังไงผมแนะนำให้ซื้อรถยนต์ครับ เพราะไม่อยากให้เก็บตัวอยู่แต่บ้านกับโรงเรียนครับ ไปเมืองนอกทั้งที ต้องไปหาประสบการณ์ครับ  (รถยนต์ราคาไม่แพง ตอนผมไปผมซื้อราคา 2,000 ดอลลาร์ครับ Mitsubishi Eclipse) พอกลับก็ขายครับ

เพราะฉะนั้นถ้าคิดเอาแบบง่ายๆ ประมาณ 10 เดือน รวมค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับด้วย อยู่แบบสบายๆไม่ฟุ่มเฟือยมาก 500,000 บาทไม่น่าจะเกินนี้ครับ เพราะถึงอยู่เมืองไทยก็ต้องมีค่ากินอยู่อ่ะครับ (แต่คงถูกกว่านี้)

ถ้าคิดจากค่าเรียนที่ถูกกว่าเรียนบินภายในประเทศไทยประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ก็น่าจะคุ้มนะครับ (ในความเห็นของผม)


ส่วนเรื่องวีซ่า และการเตรียมความพร้อมก่อนไป ทาง Thai Pilot Training ดูแลครับ

สำหรับคำถามสุดท้าย สถาบันนี้ได้รับการรับรองจาก FAA ครับ และเป็นที่ยอมรับของอเมริกาครับ

ขอบคุณครับ
« Last Edit: 15 April 2012, 00:55:26 +07 by ThaiPilotTraining »

Offline ThaiPilotTraining

  • ประชาชน
  • Posts: 15
ขออนุญาต ชี้แจงจากข้อสงสัยของคุณ Skywolf นะครับ

- เวลาตามที่เวปไซต์ของโรงเรียนแจ้งไว้คือ 6 เดือนครับ
แต่อาจมากขึ้นได้ครับขึ้นอยู่กับผู้เข้าเรียนและสภาพดินฟ้าอากาศ
ทางเราจึงประมาณไว้ประมาณ 6-8 เดือนครับ 
แต่ถ้าเรียนแบบไม่เร่งรัดนัก น่าจะจบได้ภายในประมาณ 10 เดือนครับ
(ตามที่ผมได้ประมาณงบประมาณด้านบนไว้ ก็ประมาณไว้ 10 เดือนครับ)

- ในเวปไซต์ที่ลงไว้นักเรียนไทยไว้แค่คนเดียวเพราะเป็นเค้าเป็นทีมงานของเราครับ
สำหรับ นร.ไทยอีก 3 ท่าน ไม่ได้เป็นทีมงานเราครับ
เราจึงไม่กล้าเอาชื่อเค้ามาโฆษณาครับ  ต้องขอโทษที่อาจทำให้เข้าใจผิดนะครับ
(รวมตอนนี้มีคนไทยเรียนอยู่ที่นี่ 4 คนครับ)
« Last Edit: 14 April 2012, 00:41:18 +07 by ThaiPilotTraining »

Offline SKYWOLF

  • Mod Level 3
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 473
คุณ ThaiPilotTraining
รับทราบครับ ขอบคุณที่ช่วยอธิบายครับ  

คุณ elucky
ค่า convert จาก FAA เป็น Thai Pilot License เคยมีพี่นักบินท่านนึงบอกผมว่าประมาณ 8 หมื่นบาท (ข้อมูลเมื่อ 5 ปีก่อน)
« Last Edit: 14 April 2012, 09:02:06 +07 by SKYWOLF »

Offline pilotguide

  • ราชาเทวะ
  • *****
  • Posts: 1,019
ไม่ทราบว่าผู้บริหารเป็นใครครับ พอจะมีข้อมูลหรือไม่ครับ

Offline ThaiPilotTraining

  • ประชาชน
  • Posts: 15
ทีมผู้บริหารมีหลายคนครับ
หลักๆแล้วมีผมครับซึ่งเพิ่งจบการศึกษาปริญญาเอกด้านอากาศยานและการบินจากเมืองนี้มาครับ
นอกจากนี้มีทีมนักบินที่บินอยู่ทั้งในไทยและอเมริกาครับและบุคคลากรด้านการศึกษาต่างประเทศ
จึงค่อนข้างเป็นทีมงานที่ลงตัว และพร้อมจะจัดการ, เตรียมความพร้อม และวางแผนในด้านนี้ให้กับน้องๆที่จะไปเรียนได้ครับ
ตลอดจนการดูแลและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ณ ประเทศอเมริกาได้ครับ
ขอบคุณครับ

Offline pilotguide

  • ราชาเทวะ
  • *****
  • Posts: 1,019

Offline sodasado

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 141
แค่สงสัยนะครับ ปกติเรียนต่อป.โท หรือ ป.เอกที่ประเทศไทยถูกกว่าเรียนต่อโทหรือเอกสาขาเดียวกันที่เมืองนอกอีกใช่มั้ยครับ? แล้วเรียนบิน CPL ก็น่าจะคล้ายๆ กัน ซึ่งเรียนในประเทศไทยควรจะถูกกว่าเรียนเมืองนอก แต่ทำไมถึงแพงกว่า เพราะอะไร?

ทุกโรงเรียนในประเทศไทยก็กำหนดราคาไว้ 2 ล้านกว่าบาท เหมือนราคาถูกกำหนดจากคำนวณค่าใช้จ่ายอะไรบางอย่างที่มีโมเดลการคำนวณที่แน่นอนเลยครับ คำนวณจากอะไร? อย่างไงบ้าง?

นี่เป็นความเห็น+สงสัยส่วนตัว รอผู้รู้มาชี้แจง อธิบายเพิ่มเติมครับ

Offline ThaiPilotTraining

  • ประชาชน
  • Posts: 15

Offline ThaiPilotTraining

  • ประชาชน
  • Posts: 15
แค่สงสัยนะครับ ปกติเรียนต่อป.โท หรือ ป.เอกที่ประเทศไทยถูกกว่าเรียนต่อโทหรือเอกสาขาเดียวกันที่เมืองนอกอีกใช่มั้ยครับ? แล้วเรียนบิน CPL ก็น่าจะคล้ายๆ กัน ซึ่งเรียนในประเทศไทยควรจะถูกกว่าเรียนเมืองนอก แต่ทำไมถึงแพงกว่า เพราะอะไร?

ทุกโรงเรียนในประเทศไทยก็กำหนดราคาไว้ 2 ล้านกว่าบาท เหมือนราคาถูกกำหนดจากคำนวณค่าใช้จ่ายอะไรบางอย่างที่มีโมเดลการคำนวณที่แน่นอนเลยครับ คำนวณจากอะไร? อย่างไงบ้าง?

นี่เป็นความเห็น+สงสัยส่วนตัว รอผู้รู้มาชี้แจง อธิบายเพิ่มเติมครับ

ในความเข้าใจของผมนะครับ ต้นทุนบางอย่างสำหรับการจัดสอนการบินที่อเมริกาถูกกว่าที่ไทยครับ
เพราะราคาเครื่องบิน ตลอดจนราคาน้ำมันถูกกว่าครับ
ประกอบกับถ้าเป็นโรงเรียนที่ค่อนข้างใหญ่ มีนักเรียนมาก จะยิ่งทำให้ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อชั่วโมงบินถูกลงครับ
ส่วนในเรื่องของเมืองไทยสำหรับคำถามที่ว่าราคาที่กำหนดคำนวณจากอะไร อย่างไรบ้าง ไม่ทราบเหมือนกันครับ
ขออนุญาตรอผู้รู้มาชี้แจงและอธิบายเพิ่มเติมดีกว่าครับ

ขอบคุณครับ
« Last Edit: 15 April 2012, 18:57:59 +07 by ThaiPilotTraining »

Offline klimax

  • ประชาชน
  • Posts: 2
ถือว่าถูกมาก มาก ครับ ผมเรียนเมื่อปี 5 ที่แล้ว ก็ราคาประมาณนี้ครับ แต่ต่างกันตรง ของผม ได้แค่196 ชมตามminimun hrs ของ part 141(+ที่พัก 6 เดือน ) ถ้าจำไม่ผิดนะ และถ้าอ่านหนังสือไปก่อนเยอะก็จะไปลดค่าเรียน ground ได้ครับเพราะถ้า instructor ถามมา ตอบได้ classก็ไปได้เร็วใช้ ชม.น้อยลงครับ แต่ถ้าตอบไม่ค่อยได้เพราะภาษา+ความรู้ ยังไม่ดี ก็โดนหลายอยู่ โชคดีครับ

Offline ygnahfeq

  • ประชาชน
  • Posts: 1
สวัสดีครับ เยี่ยมมาากเลย อ่าาาอิอิอ  E07

Offline Fly_kid

  • ประชาชน
  • Posts: 3
ครับน่าสนใจมากแต่อยากทราบเพื่อเป็นข้อพิจารณาในการตัดสินใจครับ คือ

1. บริษัท thaipilottraining เป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับหลักสูตรจาก กรมขนส่งทางอากศ Thai DCA หรือไม่หรอเป็นเพีบงกลุ่ม พี่เลี้ยงที่ส่งนักเรียนไทยไปเรียนต่อเมืองน้องเท่านั้น.   

2. ค่าใช้จ่ายที่แจ้งไว้ 1,100,000-1,200,000. นี่คือค่าเรียนบินตลอดหลักสูตรเท่านั้นหรือเปล่าครับ อยากให้ช่วยแจ้ง ค่าใช้จ่ายอื่นๆโดยประมาณให้ชัดเลยครัย จะได้เพื่อเงินไว้เพิ่มในกรณีต่างๆ อันนี้ผมคิดแบบเล่นดูไม่ทราบว่าใกล้เคียงไหมครับ
   2.1 ค่าบินแบบไม่รวม ค่า ground  ตามเวปของ โรงเรียนการบินที่มีในเวป เครื่องถูกสุด C172. ราคาชมละ140-160$

        160x250=40,000$. (คิดที่33. ราคา 1,320,000 บาท)
        อันนี้ยังไม่ร่วมว่าจะต้องบินเครื่อง ME กะ Sim. 

   2.2 ค่าที่พัก อันนี้ไม่รู้ต้องออกเอง หรือรวมอยู่ในค่าเรียนอยู่แล้ว ช่วยแจ้งด้วย ถ้าอยู่เอง. ถูกสุดๆ 300$/เดือน 9900 บาท
         6 เดือน ประมาณ 59,400
        10เดือน. ประมาณ 99,000
         ตีค่าที่พัก. สัก 100,000.      ที่พักมีราคาตั้งแต่. 450-1500$ ต่อเดือน

    2.3 ค่ากินอยู่แบบประหยัดสุดๆ 30$ / วัน
          6. เดือน ตีซะวันละ 1000บาท   60,000 บาท
         10 เดือน. ...................... 100,000 บาท

สรุปผมอาจต้องเตรียมไว้อีก 500,000-1ล้าน เพื่อค่าอื่นๆใช่ไหมครับ. นอกเหนือจาก. 1.1-1.2 ล้านที่ว่ามา

3. หากเป็นไปได้ช่วย แนะนำใหรู้จักทีมงานหน่อยก็ดีครับเพื่อความอุ่นใจ. คืออย่างที่ทราบ เคยมีโรงเรียนบางโรงเรียนเคยเป็นนายหน้าส่งนักเรียนไปเรียนต่างประเทศ แล้วก็ปล่อยเกาะนักเรียนไว้ที่โน้น ต้องเผชิญชะตากรรมด้วยตัวเอง ราคาคาเรียนก็บอกไม่ละเอียดมี บวกเพิ่มอีกมากมาย. หากเป็นทีมงานที่ มีประสบการณ์ และเป็นที่น่าเชื่อถือ ก็ถือว่าเป็นโครงการที่หน้าสนใจครับ

ยังไงก็ช่วยไขข้อข้องใจด้วยครับอยากรู้จิงๆ


Offline ThaiPilotTraining

  • ประชาชน
  • Posts: 15
ขออนุญาตตอบข้อสงสัยของคุณ Fly_kid

1. ทาง Thai Pilot Training ทำข้อตกลงกับทางสถาบัน Skymates โดยมีหน้าที่ในการดูแลและเตรียมความพร้อมในส่วนของนักเรียนไทยครับ ทางเรามิได้สอนการบินให้กับนักเรียนโดยตรงจึงไม่ต้องยื่นหลักสูตรให้กับทางกรมการบินพลเรือนครับ แต่สำหรับหลักสูตรของ Skymates ได้รับการรับรองจาก FAA ซึ่งทางกรมการบินพลเรือนยอมรับครับ ข้อมูลนี้สอบถามโดยตรงกับทางกรมการบินพลเรือนครับ ไม่ต้องเป็นห่วง

2. ขอบคุณที่ถามคำถามนี้ครับ จะได้ไขข้อข้องใจกันครับ ทางเราเน้นการทำงานแบบตรงไปตรงมาครับ ไม่มีนโยบายแอบแฝงหรือปิดบังความจริงใดๆครับ เพราะเรามีหน้าที่ประชาสัมพันธ์และดูแลนักเรียนให้เท่านั้น ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับค่าใช้จ่ายต่างๆครับ โดยค่าใช้จ่ายเกือบทั้งหมด (ยกเว้นเฉพาะค่าสมัครและค่าเตรียมตัวก่อนเดินทาง) ผู้เข้าเรียนจะไปจ่ายโดยตรงกับทาง Skymates เมื่อไปถึงครับ
    ค่าใช้จ่ายประมาณ 1,200,000 บาท คือค่าเรียนตลอดหลักสูตรครับ ซึ่งรวมถึงค่า Ground Class, ค่า Instructor, ค่า Check Ride, ค่า Pilot Kits+Supplies+Books, ค่า FAA Exam หมดแล้วครับตลอดจนรวมค่าบิน Sim, Instrument, Multi Engine ด้วยครับ (แต่อาจจะมีค่าใช้จ่ายอื่นบ้างเล็กน้อยครับ เช่น ค่าเตรียมตัวก่อนไปเรียน ค่ากิจกรรมแรกเข้าต่างๆที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น ค่าธรรมเนียม ขอวีซ่า ทำประกัน ตรวจร่างกาย พิมพ์ลายนิ้วมือ ค่าหูฟัง รวมแล้วน่าจะประมาณ $1500 ได้ครับ)
    2.1  ค่าชม. ที่ทาง Skymates เสนอให้กับ นร.ไทยที่สมัครผ่านทาง Thai Pilot Training เริ่มต้นที่ $80  ไปจนถึงชม.ละ $190 ครับ แต่ถ้าเป็นเครื่อง Multi Engine จะสูงกว่านี้ครับ ราคาชม.ละ $350 ค่าเงินบาทไทยตอนนี้อยู่ที่ 31 กว่าๆครับ แต่เพื่อความปลอดภัยและความสะดวก คิดไป 32 บาทก่อนดีกว่าครับ ค่าเล่าเรียนทั้งหมด $37000 รวมแล้วก็ 1,184,000 บาทครับ (ชม.ทำการบินที่ได้ทั้งหมดคือ 250 ชม.บิน + 4.5 ชม.บิน Check Ride)
    2.2  ค่าที่พักอันนี้ไม่ได้รวมอยู่ในค่าเรียนครับ เพราะเรามีนโยบายหาที่พักให้ถูกใจผู้ไปเรียนครับ เพราะ นร.บางท่านอยากอยู่แบบประหยัดหน่อย บางท่านอยากอยู่แบบหรูหรา อันนี้เลยยากแก่การประมาณและรวมไปในค่าเรียนครับ ที่พักแบบราคา $300 ไม่แนะนำให้อยู่ครับ เพราะจะเล็กมากและอยู่ในย่านที่ไม่ค่อยดีครับ ที่พักที่จะแนะนำมีราคาตั้งแต่ $400-$650 ครับ ถ้ากะประมาณไว้ 8-10 เดือนเผื่อไว้เลย (เผื่อเวลาเที่ยวด้วย) ก็จะอยู่ที่ประมาณ 1.2-2 แสนบาทครับ และเงินจำนวนนี้สามารถประหยัดได้อีกมาก หากหา Roommate แชร์ค่าห้องกันครับ
    2.3  อันนี้ผมไม่เห็นด้วยครับ ค่ากินอยู่แบบประหยัดสุดๆ ไม่ใช่วันละ $30 ครับ ยกตัวอย่างในกรณีจากตัวผมเอง และนร.ไทยส่วนใหญ่ที่ไปอยู่ที่นั่น จะทำกับข้าวกินเองบ้าง ไปกินที่ร้านบ้างครับ ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องทำกับข้าวครับ เพราะที่นั่นมีวัตถุดิบและเครื่องปรุงทุกอย่างของไทยไปขายครับ อาทิตย์นึงผมซื้อกับข้าวประมาณ $50-80 ครับอยู่ได้สบายๆ
    ขออนุญาตสรุปเรื่องที่พักและค่าใช้จ่ายอื่นๆ จากประสบการณ์ที่ผมไปเรียน ป.เอกอยู่ที่นั่นมาเกือบ 4 ปี ครับ ผมได้รับทุนจากรัฐบาลไทยเราเดือนละ $1,200  อยู่อย่างไม่ฟุ่มเฟือยครับ เที่ยวเล่นบ้าง หลังจากจ่ายค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าโทรศัพท์ และค่าอินเตอร์เน็ตแล้ว มีเงินเหลือเก็บบ้างเล็กน้อยครับ แต่ถ้าให้คิดแบบค่อนข้างสูง เผื่อไว้ก่อนนะครับ ถ้าเราใช้เงินเดือนละ $1500 (นร.ส่วนใหญ่ที่เมืองนั้นจะเป็นนร.ทุนรัฐบาลครับ ได้เงินเดือนละ $1200 เพราะฉะนั้นถือว่าเราคิดเงินเผื่อไว้ในระดับที่มากกว่าคนส่วนใหญ่แล้วครับ) และเผื่อว่าอยู่ที่นั่น 10 เดือนเลยครับ เผื่อเที่ยวด้วย ไหนๆ ไปถึงอเมริกาแล้ว ก็จะใช้เงินประมาณ $15,000 คิดเป็นเงินประมาณ 4.8 แสนบาทครับ (อันนี้คือตีราคาไว้แบบสูงๆก่อนนะครับ หากนร.คนใดอยู่แบบปกติๆ ไม่ฟุ่มเฟือยและหรูหรามาก ก็น่าจะถูกกว่านี้ครับ)

3.ไม่ต้องเป็นห่วงครับ ทางเราดูแลนักเรียนตั้งแต่ก่อนไป จนกระทั่งกลับมาครับ โดยเฉพาะในช่วงแรกที่ไปถึง ทางเราไปรับตั้งแต่สนามบินเลยครับ ไม่ทิ้งแน่นอน ยกตัวอย่างจาก นร.ปัจจุบันของเรา(ดูได้ในเวปไซต์ครับ) ซึ่งน่าจะเรียนจบภายในปีนี้ เราก็ยังติดต่อกันอยู่ตลอดครับ ส่วนเรื่องราคามั่นใจได้ครับว่าเราทำงานอย่างตรงๆกันครับ ไม่มีอะไรต้องปิดบังครับ ไม่มีบวกเพิ่มนู้นนี่อีกแน่นอนครับ

ขอบคุณอีกครั้งนะครับ และขอบคุณที่อ่านข้อความที่แสนจะยาวของผมครับ

Offline Fly_kid

  • ประชาชน
  • Posts: 3
รับทราบและขอบคุณมากๆที่มาตอบ ปัญหาคาใจครับ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจครับ และได้ประสบการณ์ในต่างแดน แถมยังประหยัด ยังไงตัดสินใจ แล้วค่อยแวะเข้าไปด้วยที่บริษัทนะครับ

Offline ThaiPilotTraining

  • ประชาชน
  • Posts: 15
ยินดีมากครับผม
ยังไงถ้าผ่านมาแถว ถ.จันทน์ หรือ สาธุประดิษฐ์
ก็แวะมากินกาแฟกันครับ
เผื่อยังมีข้อสงสัยด้านไหนเพิ่มเติมครับ
จะได้มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ

Offline domdome

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 306
แค่สงสัยนะครับ ปกติเรียนต่อป.โท หรือ ป.เอกที่ประเทศไทยถูกกว่าเรียนต่อโทหรือเอกสาขาเดียวกันที่เมืองนอกอีกใช่มั้ยครับ? แล้วเรียนบิน CPL ก็น่าจะคล้ายๆ กัน ซึ่งเรียนในประเทศไทยควรจะถูกกว่าเรียนเมืองนอก แต่ทำไมถึงแพงกว่า เพราะอะไร?

ทุกโรงเรียนในประเทศไทยก็กำหนดราคาไว้ 2 ล้านกว่าบาท เหมือนราคาถูกกำหนดจากคำนวณค่าใช้จ่ายอะไรบางอย่างที่มีโมเดลการคำนวณที่แน่นอนเลยครับ คำนวณจากอะไร? อย่างไงบ้าง?

นี่เป็นความเห็น+สงสัยส่วนตัว รอผู้รู้มาชี้แจง อธิบายเพิ่มเติมครับ
2400000 กว่าบาทครับที่เมืองไทย :-)

Offline Undestinate

  • ประชาชน
  • Posts: 5
หวังว่าปี 2014 จะยังคงอยู่นะครับ ขอรีบไปเรียนให้จบก่อน แล้วจะไปด้วยครับ  E47

Offline ThaiPilotTraining

  • ประชาชน
  • Posts: 15
555
ไม่ต้องเป็นห่วงครับผม
Thai Pilot Training ทำสัญญาระยะยาวครับ
ในการทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้กับทาง Skymates Flight Training
ปี 2014 ยังอยู่แน่นอนครับ

Offline ThaiPilotTraining

  • ประชาชน
  • Posts: 15
ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ต่อหน่อยนะครับ

เชิญทุกท่านพบกับทีมงานของ Thai Pilot Training ได้ที่งาน Bangkok Career Expo 2012 นะครับ
งานจัด ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ในวันที่ 6-7 ก.ค.55 เวลา 10.00-20.00 ซึงเป็นเทศกาลงานและการศึกษาครั้งใหญ่ โดยทางทีมงานฯ เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนและประสบการณ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้สนใจได้ไปซักถาม และพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่บูธ E33 ในโซน Education Fair  พบกันในงานนะคร้าบบบบ 

ขอบคุณครับ

Offline friday13

  • ประชาชน
  • Posts: 21
ทำเป็นคิดเรื่องเงินวุ่นวายครับ ได้จ่ายแพงกว่าที่เค้ากำหนดแม่งแน่นอน จากอเมริกามันเป็น faa ครับ กลับมาสายการบินเสี่ยวๆ แถวบ้านเรายังไงก็ต้อง converse license เป็น icao ต้องมาผ่านเวชศาสตร์ที่ทอ. อยู่ดี เพื่อ? แล้วทำงานที่อเมริกาเลยได้ไหม? เราไม่มี work permit ครับ อย่าหวังว่าจะได้ง่ายๆด้วย เพราะคุณทำวีซ่าไปเรียนที่มีอายุไม่นาน การรับทำงานยากแน่นอน หลายๆสายการบิน requirement US nationality or Non-Immigrant ผมลองหาข้อมูลแล้ว ญาติผมอยู่อเมริกาด้วยซ้ำ แต่ปัจจัยหลายๆ เลยไม่สะดวนเสี่ยงดวงว อย่างไงจะเรียนแล้วก็ดูๆอีกทีแล้วกันครับ

Offline ThaiPilotTraining

  • ประชาชน
  • Posts: 15
ขออนุญาตชี้แจงคุณ friday13 ครับ
1.ราคาที่กำหนดไว้เป็นราคาค่าเรียนโดยประมาณตลอดหลักสูตรแล้วครับซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อยขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันกับค่าเงินบาทเราครับ
2.เป็นข้อกำหนดของ Thai DCA ครับ ที่ว่านักบินจะต้องสอบ License ที่ Thai DCA และตรวจร่างกายที่เวชศาสตร์การบิน ครับ เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ ถึงแม้จะเรียนบินในประเทศหรือจากต่างประเทศก็จะต้องสอบครับ ต่างกันเล็กน้อยตรงที่ ถ้าจบของ FAA มาแล้ว  เราไม่ต้องสอบทั้งหมด สอบแค่ 4 วิชา จาก 9 วิชาครับ
3.เห็นด้วยครับว่าจบ CPL แล้วทำงานต่อที่อเมริกาเลยจะยากครับ ต้องวางแผนกันดีๆครับ เช่น จากที่เคยเห็นข้อมูลจากพี่ๆนักบินไทยบางคน พอจบ CPL แล้วก็ทำ IP ต่อที่นู้นครับ พอจบก็เป็นครูการบินอยู่ที่นั่นได้ Work Permit ครับ พอได้ประสบการณ์สูงๆ ถึงค่อยกลับมาไทยครับ
4.ในความเห็นของผม คนที่ไปเรียนอเมริกาอาจไม่ได้อยากทำงานต่อที่นู้นเลยอ่ะครับ สาเหตุที่ทำให้ไปเรียนที่อเมริกา หลักๆก็อาจจะเป็นเรื่องเงินครับ เพราะถึงแม้จะต้องมีเรียน + ค่ากินอยู่ + ค่า Convert License ก็ยังถูกกว่าเรียนเมืองไทยอยู่เป็นหลักแสนครับ สาเหตุรองๆก็คือ ได้ภาษาและได้ประสบการณ์ครับ (อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ)
5.เห็นด้วยกับคุณfriday13 ครับว่า ถ้าจะไปเรียน ลองหาข้อมูลให้ดีๆก่อนครับ หรือหากจะให้ทางผมหาข้อมูลอะไรเพิ่มเติมให้ ก็ยินดีครับ

ขอบคุณครับ


Offline Thaiflightaviation

  • ประชาชน
  • Posts: 1
ทางเลือกของการเรียนเพื่อเป็นนักบินอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้มีความฝันจะเป็นนักบินครับ
การเรียนนักบินกับโรงเรียนการบินในประเทศสหรัฐอเมริกาครับ
กับโรงเรียนที่ได้รับการรับรองจาก FAA ตามมาตรฐานสูงสุด FAR 141
การเรียนรู้ในระบบ competency bases ครับ
โดยทางโรงเรียนการบินได้อำนวยความสะดวกทั้ง
ที่พัก ที่ดีที่สุดในเมือง พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัย สระว่ายนำ้และห้องออกกำงกาย
ยานพาหนะรับส่งทั้งรับจากสนามบินและรับส่งประจำวัน
โรงเรียนการบินตั้งอยู่ในรัฐฟลอริดา
ข้อดีที่สำคัญที่สุดคือ
ประสบการณ์ ที่นี่เน้นบินโซโล่และทำทุกอย่างเองหมด และสนามบินมีความหลากหลายทั้งจำนวนและกายภาพครับ
ประสบการณ์การเรียนในโรงเรียนการบินนานาชาติซึ่งจะพบกับเพื่อนทั่วโลกครับ
ภาษาซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญมากครับทั้งในชีวิตประจำวันและการติดต่อกับหอบังคับการบินซึ่งพร้อมในการสอบ engligh profficiency
และสุดท้ายคือราคาครับ ค่าเรียนถูกกว่าเมืองไทยมากครับ รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งค่าที่พักตลอดหนึ่งปี ค่าเครื่องบิน ค่ายานพาหนะ ค่าตรวจโรค ค่าเอกสาร ทั้งหมดตลอดหนึ่งปีแล้วก็ยังสูงกว่าไทยเล็กน้อยครับ
ทางเลือกที่สำคัญคือสามารถเลือกเป็นครูการบินต่อเพื่อเก็บชั่วโมงหลังจบ commercial pilot license
ตอนนี้มีนักเรียนไทยบินที่นี่เก้าคนแล้วครับ
หากน้องคนใดสนใจข้อมูลเพิ่มเติมที่www.thaiflightaviation.com หรือติดตามความก้าวหน้าน้องๆ รายละเอียด รูปภาพของแต่ละวันได้ที่ facebook.com/thaiflightaviation ครับ
น้องๆที่สนใจ message สอบถามหรือ โพสท์คำถามทิ้งไว้ได้นะครับ ทางพี่ทีมงานมีประสบการณ์จากการเรียนบินที่อเมริกาครับ ปัจจุบันถือ FAA CPL ยินดีให้คำปรึกษาครับ
ข้อสังเกตครับ
1.ควรเรียนกับโรงเรียนที่ได้รับรองหลักสูตรจาก FAA ตามมาตรฐาน Far141ครับ
2. ควรเรียนกับโรงเรียนที่มีหลักสูตรสอนถึงครูการบินเพื่อที่จะเรียนึรูการบินต่อเลยครับ. จะได้เปรียบมากๆ หากเป็นครู เก็บชั่วโมงบินและประสบการณ์กลับมาครับ
« Last Edit: 27 April 2014, 23:11:22 +07 by Thaiflightaviation »

Offline partii

  • ประชาชน
  • Posts: 12
ไม่ทราบว่าทีมงาน Thai Pilot training กับ Thai flight aviaton คือทีมงานเดียวกันหรือเปล่าคะ
เพราะตอนนี้ไม่สามารถเข้าเว็บ Thaipilottraining ได้อีกแล้วค่ะ