Author Topic: บางกอกแอร์เผย รายได้ปี 54 เข้าเป้า พร้อมเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่  (Read 5517 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline pilotguide

  • ราชาเทวะ
  • *****
  • Posts: 1,019
ที่มา : http://www.hflight.net/


2 สิงหาคม 2554 - นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส พร้อมด้วย ม.ล. นันทิกา วรวรรณ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ และนายวรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายขาย - ตลาดเอเชีย ส่วนการเช่าเหมาลำ และขนส่งสินค้าพัสดุภัณฑ์ ร่วมกันแถลงถึงผลประกอบการ เป้าหมายของปี 2554 รวมไปถึงกลยุทธ์การขายการตลาด และการโฆษณาของปี 2554

โดยในครึ่งปีแรกของปี 2554 มีรายได้ประมาณ 5200 ล้านบาท คาดไว้ว่าสิ้นปี 2554 จะมีรายได้ 10600 ล้านบาท คาดว่าจะเติบโตจากปี 2553 ที่เป็นช่วงเริ่มฟื้นตัวอยู่ราว 29% โดยในปี 2553 มีรายได้ราว 8300 ล้านบาท ส่วนจำนวนผู้โดยสารนั้นครึ่งปีแรกมีจำนวน 1.5 ล้านคน ตั้งเป้าว่าสิ้นปีจะมีผู้โดยสาร 3.1 ล้านคนเพิ่มขึ้น 17% จากปี 2553 ที่มีผู้โดยสาร 2.6 ล้านคน ส่วนอัตราส่วนผู้โดยสารคนไทยนั้นหลังจากบางกอกแอร์เวย์สเริ่มทำตลาดคนไทยมากขึ้นปีนี้คาดว่าจะมีผู้โดยสารคนไทย 530000 คน เพิ่มขึ้น 17% จากปีที่แล้ว

โดยนายพุฒิพงศ์ ยังได้เปิดเผยว่า เส้นทางที่เป็นที่นิยมที่สุดคงเป็น กรุงเทพฯ-สมุย แต่เส้นทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต และกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ผู้โดยสารก็ตอบรับดีแม้ว่าจะมีการเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน แต่โหลดแฟคเตอร์ยังอยู่ที่ 80% และ 70% ตามลำดับ ส่วนเส้นทางบินตรงเชียงใหม่-สมุยก็มีโหลดแฟคเตอร์กว่า 80% สำหรับเส้นทางใหม่ ๆ ในปีนี้หลังจากเปิดบิน กรุงเทพฯ-มุมไบ และกรุงเทพฯ-ธากา ไปเมื่อต้นปี ในเดือนกันยายนจะเปิดเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-เบงกาลูรู (บังกาลอร์) โดยจะเริ่มให้บริการ 5 เที่ยวต่อสัปดาห์ และเพิ่มเป็น บินทุกวัน ในเดือนธันวาคม คาดว่าจะมีโหลดแฟคเตอร์ราว 60% ซึ่งในปีนี้จะรับมอบเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ319 1 ลำในเดือน พฤศจิกายน ส่วนปีหน้า 2555 จะรับมอบ แอร์บัสเอ 319 และแอร์บัส เอ 320 อย่างละ 1 ลำ

ด้านกลยุทธ์การขายการตลาดนั้น สายการบินได้จัดโปรโมชันตั๋วเครื่องบินแถมที่พักที่เรียกว่า Summer Fly Summer Free เพิ่อกระตุ้นตลาดหน้า Low Season รวมไปถึงการไปออกบูธขายตั๋วราคาพิเศษในงานท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้งที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ และทางสายการบินเตรียมจะให้บริการชำระค่าบัตรโดยสารผ่านเคาเตอร์เซอร์วิสในเร็ว ๆ นี้

ด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์นั้นหลังจากได้เผยแพร่โฆษณาชุด Love at first flight ที่นำแสดงโดยปีเตอร์ คอร์ปไดเรนดัล ไปเมื่อปีที่แล้ว ในปีนี้ก็ได้ถ่ายทำและเผยแพร่โฆษณาชุดใหม่ My Love, My Traveller โดยมีก้อย แซทเทอร์เดย์เซโกะ และโย่ง อาร์มแชร์นำแสดง เพื่อเน้นให้เห็นถึงบริการต่างๆที่แตกต่างจากสายการบินอื่นและเป็นแบรนด์บูทีคแอร์ไลน์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น.