Author Topic: รวบรวมรายชื่อคนสอบ TG pilot และ มีปัญหาสายตาสั้นเกิน 300 ก่อนทำ lasik  (Read 45074 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline logo0091

  • ประชาชน
  • Posts: 9
สืบเนื่องมาจาก กฎใหม่ที่ทางการบินไทยไม่ให้ผู้ที่มีสายตาสั้นเกิน 300 มีสิทธิ์สอบนักบินการบินไทย ผมขออนุญาติเป็นตัวกลางในการรวบรวมผู้ที่มีปัญหาด้านนี้ ครับ อยากรบกวนเพื่อนๆทุกท่านที่มีปัญหานี้ส่ง ชื่อ และ เบอร์โทรศัพท์มาที่ Email : logo0091@hotmail.com ครับ ผมจะรีบทำการติดต่อกลับ ช่วยกันปรึกษาและชี้แจงถึงวิธีการที่พวกเราทุกคน จะสามารถร่วมมือกันแก้ปัญหานี้ครับ

ช่วยๆกันนะครับ
ขอบคุณมากครับ


Offline logo0091

  • ประชาชน
  • Posts: 9
ผมเข้าใจว่าหลายๆ ท่านไม่อยากเปิดเผยชื่อ แค่ส่งเบอร์โทรศัพท์มาก็ได้นะครับ อยากให้ช่วยกันคิดถึงการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ร่วมกัน อย่าให้ความฝันของพวกเราต้องจบ เพราะ โชคชะตาเช่นนี้ครับ

และมันอาจจะเป็นประโยชน์ต่อน้องๆ ที่เรียนอยู่และมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นนักบินแต่ต้องมาพ่ายแพ้เพราะปัญหาแค่นี้ครับ

Offline supermaew

  • ATT03/10
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 147

Offline Bocourts

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 32
ผมว่าอย่าประท้วงเลยครับ คิดว่าไม่มีประโยช์อะไร
ควรจะหาทางปรึกษากับทางผู้ใหญ่ดูครับ รวมตัวกันแสดงจุดยืนผมเห็นด้วยครับ เพียงแค่อยากให้ชี้แจงเท่านั้นเอง

เพราะเงื่อนไขคุณสมบัติมันไม่ชัดเจนเพราะเขียนว่าต้องการคนสายตาดี แต่ถ้าทำเลสิคต้องมีระยะเวลา 1 ปีขึ้นไป ซึ่งมันกว้างมากมากครับ เพราะการทำเลสิคสำหรับคนเกินสามร้อยแล้วเห็นเป็นปกติก็มีเยอะ (20/20) รวมถึงการกระจายตัวของแสงแทบจะน้อยมากหรือไม่มีก็มี ทางการแพทย์พิสูจน์ได้ครับ

จากการศึกษาผมว่าสายการบินจะกลัวเรื่อง อาการเกาเซี่ยน หรือการไม่รวมตัวของแสงครับ เห็นเป็นดาวกระจาย ซึ่งผมว่าส่วนใหญ่อาการนี้คือผมข้างเคียงของผู้ที่มีสายตาเกินระดับ 500 ขึ้นไป ซึ่งมันเลยเป็นที่มาของกฏอันเก่าครับ

ผมเห็นด้วยครับกฏต้องเป็่นกฏ แต่กฏควรต้องชัดเจนครับ

ผมเคารพกฏและผมก็เห็นใจผู้ที่ไม่ผ่านทุกท่าน ผมเข้าใจถึงหัวอกคนที่ไม่ได้และความผิดหวังดีครับ เพราะผมเป็นหนึ่งในนั้นแต่ผมตกเพราะความสามารถไม่ถึง

แต่จงสู้ต่อไปครับ ความฝันอยู่ข้างหน้า อย่ายอมรับกับโชคชะตาหากยังไม่ทำทุกวิถีทางครับ

 





Offline logo0091

  • ประชาชน
  • Posts: 9
ผมไม่มีความคิดที่จะประท้วงกับทาง TG เลยครับ

จุดประสงค์ของผมคืออยากจะขอความเห็นใจจากทางการบินไทย ในกฎเกณฑ์ดังกล่าว และอยากชี้แจงถึงข้อมูลทางด้านกฎหมาย ICAO และ FAA รวมถึงข้อมูลทางด้านการผ่าตัดแก้ไขสายตาครับ

ผมอยากขอโอกาสจากทาง TG ให้พวกผมที่มีปัญหาตรงนี้ ได้แสดงความสามรถและทำตามความฝัน ครับ

และผมเชื่อว่าประโยชน์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ใช่พวกผม แต่เป็น น้องๆที่กำลังทำตามความฝัน, TG หรือแม้แต่ สถาบันเวชศาสตร์การบินเอง ครับ

เพื่อนๆทุกคนสามารถช่วยคิดกัน ผ่านกระทู้นี้ หรือ ส่ง Email มาที่ logo0091@hotmail.com ได้นะครับ

ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ

Offline ichitan

  • ประชาชน
  • Posts: 3
ผมพูดตรงๆนะครับ อาจจะแรงไป แต่ก็ขอให้ความเห็นว่า หากทางการบินไทยเค้าจะไม่เอาอยู่แล้ว แล้วคุณจะดันทุรัง เค้าก็อาจจะแกล้งไปรับก่อน แล้วให้ไปตกโปรทีหลัง แบบนี้เค้าก็ทำได้ครับ (ผมมองในแง่ร้ายสุดๆเลยนะครับ แต่มันก็เป็นไปได้อยู่) แล้วคุณจะทำยังไงต่อครับ

จะดราม่าไหมนี่

Offline masterBB

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 69
เห็นใจคนที่ไม่ผ่านนะครับ แต่ผมว่ากฎก็คือกฎนะครับ รอบตรวจร่างกายที่ผ่านมาพวกเราจึงตื่นเต้นกับผลมากกว่ารอบอื่นๆ เนื่องจากเราไม่รู้ criteria ในการคัดเลือกเลย แต่ทาง TG เค้าได้ตั้งกฏเหล่านี้ไปเรียบร้อยแล้วครับ ผมเชื่อว่าเกือบ 100 คนที่ไม่ผ่าน คงไม่ได้มาจากเรื่องสายตาหมดครับ บางคนเรื่องหู ฟังช่วงความถี่บางช่วงไม่ได้เลย เรื่องรอยสัก เรื่องส่วนสูง เช่น วัดทุกที่เกิน 165 cm แต่พอมาวัดจริงที่เวชศาสตร์การบินกลับได้ 163 cm เป็นต้น ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องจริงนะครับ เพราะผมก็ลดไป 2 cm เหมือนกัน ถ้าหากเป็นแบบนี้ ก็คงมีการเรียกร้องไม่จบไม่สิ้น และคุณสมบัติในการประกาศรับสมัครคงต้องละเอียดยิบเลย ในปีนี้คงเรียกร้องอะไรไม่ได้แล้วครับ เพราะผลได้แจ้งออกไปแล้ว แต่หากจะยื่นข้อเสนอให้ลงรายละเอียดในเรื่องสายตา ในปีต่อไป ผมว่าก็สามารถทำได้ครับ


Offline aerospace engineer

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 260
ผมพูดตรงๆนะครับ อาจจะแรงไป แต่ก็ขอให้ความเห็นว่า หากทางการบินไทยเค้าจะไม่เอาอยู่แล้ว แล้วคุณจะดันทุรัง เค้าก็อาจจะแกล้งไปรับก่อน แล้วให้ไปตกโปรทีหลัง แบบนี้เค้าก็ทำได้ครับ (ผมมองในแง่ร้ายสุดๆเลยนะครับ แต่มันก็เป็นไปได้อยู่) แล้วคุณจะทำยังไงต่อครับ

จะดราม่าไหมนี่
เห็นใจคนที่ไม่ผ่านนะครับ แต่ผมว่ากฎก็คือกฎนะครับ รอบตรวจร่างกายที่ผ่านมาพวกเราจึงตื่นเต้นกับผลมากกว่ารอบอื่นๆ เนื่องจากเราไม่รู้ criteria ในการคัดเลือกเลย แต่ทาง TG เค้าได้ตั้งกฏเหล่านี้ไปเรียบร้อยแล้วครับ ผมเชื่อว่าเกือบ 100 คนที่ไม่ผ่าน คงไม่ได้มาจากเรื่องสายตาหมดครับ บางคนเรื่องหู ฟังช่วงความถี่บางช่วงไม่ได้เลย เรื่องรอยสัก เรื่องส่วนสูง เช่น วัดทุกที่เกิน 165 cm แต่พอมาวัดจริงที่เวชศาสตร์การบินกลับได้ 163 cm เป็นต้น ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องจริงนะครับ เพราะผมก็ลดไป 2 cm เหมือนกัน ถ้าหากเป็นแบบนี้ ก็คงมีการเรียกร้องไม่จบไม่สิ้น และคุณสมบัติในการประกาศรับสมัครคงต้องละเอียดยิบเลย ในปีนี้คงเรียกร้องอะไรไม่ได้แล้วครับ เพราะผลได้แจ้งออกไปแล้ว แต่หากจะยื่นข้อเสนอให้ลงรายละเอียดในเรื่องสายตา ในปีต่อไป ผมว่าก็สามารถทำได้ครับ



ผมเห็นด้วยกับความเห็นทั้ง2ครับ  เพราะถ้าจะทำอะไรก็อยากให้นึกถึงผลที่จะตามมาด้วยนะครับ ผมเป็นห่วง O16

Offline ichitan

  • ประชาชน
  • Posts: 3
คือผมก็ทราบ ทุกๆคนก็ทราบ และทางการบินไทยก็ทราบดี ว่าเราทุกคนที่มาสมัครนั้น ล้วนอยากเป็นนักบินนะครับ

แต่ทางการบินไทยเค้าก็ต้องมองด้วยว่า หากเอาเราไปบินแล้ว เราจะสามารถรับผิดชอบภาระไหวรึเปล่า ฟิตพอรึเปล่า

เราจะเอาตัวเราเองเป็นท่ีตั้งอย่างเดียวไม่ได้ จะบอกว่า ข้าไหวๆ อย่างเดียว มันก็ไม่ได้นะครับ

คุณต้องลองมองมุมของการบินไทยด้วยว่าถ้าเค้ารับคุณเข้าไปแล้ว เค้าจะต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบในผลของการกระทำของคุณด้วยนะครับ
 
การที่การบินไทยออกกฎมาแบบนี้ คุณก็ต้องยอมรับครับ

อยากให้คุณลองมองในมุมมองของการบินไทย มุมมองของผู้ที่จะโดยสารไปกับคุณ ก่อนที่จะออกมาโวยวายแบบนี้ ด้วยครับ

ด้วยความเคารพ

Offline logo0091

  • ประชาชน
  • Posts: 9
คุณหมอทางสถาบันเวชศาสตร์ก็ได้อ้างอิงถึงเกณฑ์นี้จาก ICAO ซึ่งผมกับมาตรวจสอบ ใน website ICAO ก็ไม่ได้ระบุไว้ในเนื้อความว่าคนที่สายตาสั้นก่อนทำ lasik ห้ามเกินเท่าไรถึงไม่มีโอกาสเป็น commercial pilot ครับ จะระบุเพียงแค่ to consider as fit เท่านั้น คำว่า to consider as fit ทางกฎหมายระบุว่า

1.) Hypermetropia not exceeding +5.0 dioptres
2.) Myopia not exceeding -6.0 dioptres
3.) astigmatism not exceeding 2.0 dioptres
4.) anisometropia not exceeding 2.0 dioptres

จากเนื้อความจะเห็นว่าระบุเพียงห้ามเกิน -600 ยังจัดอยู่ในประเภท ร่างกายแข็งแรงครับ แต่ทั้งนี้คนที่ มากกว่า -600 ก็ยังสามารถเป็นนักบินได้โดยต้องทำการผ่าตัดมาแล้วมากกว่า 2 ปีครับแต่ต้องไม่มีผลกระทบหลังผ่าตัดเช่น glare  โดยระบุชัดเจน ใน CRD to NPA 2009-17c ในข้อที่ 4.46 ครับ
(http://www.icao.int/icao/en/med/medFAQ_en.html)

ส่วนทาง FAA เอง ก็ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า ไม่จำกัดก่อนทำการผ่าตัดแก้ไขสายตาว่าสั้นยาวเกินเท่าไร ขอเพียงแต่ต้องไม่มีโรคหลังทำการผ่าตัดเช่น Glare หรือ Halo และควรจะทำมาก่อนอย่างน้อย 2 ปี โดยแค่เพียงแพทย์ระบุใน from 8500-7 ครับ update 2010
(http://www.faa.gov/about/office_org/headquarters_offices/avs/offices/aam/ame/guide/app_process/exam_tech/et/31-34/rp/)

จาก reference ทั้ง 2 ที่จะเห็นได้ว่าไม่จำกัดว่าห้ามสายตาสั้นยาวเท่าไรก่อนทำการผ่าตัด ขอเพียงแค่ ไม่มีโรคหลังการผ่าตัดเช่น glare เท่านั้น

ผมจึงสงสัยว่าตัวเลขที่คุณหมอและทาง TG กำหนดว่าห้ามเกิน 300 ใช้หลักอะไรในการพิจารณาครับ ไม่มีกฎหมายต่างชาติประเทศไหนห้ามเกิน 300 และในเมื่อนักบินรุ่นที่ผ่านมาก็ไม่มีข้อจำกัดตรงนี้ครับ และทาง TG เองก็ไม่ระบุชัดเจนในการสอบปีนี้ว่าห้ามเกิน 300

Offline logo0091

  • ประชาชน
  • Posts: 9
ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงครับ ลองพิจารณาดูให้ดีนะครับ ว่า consider as fit ทางความหมายที่ถูกต้องหมายถึงอะไร ตามข้อมูลด้านบน

ไม่เคยคิดว่าจะเอาความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้งและไม่ได้โวยวายครับ

อยากให้พิจารณาถึงตัวกฎหมายที่ผม post ข้างบนดู

สิ่งที่ผมให้ข้อมูลเพื่อประโยชน์ต่อ ทุกคนที่อยากเป็นนักบิน และ การบินไทย ครับ

ขอความเป็นธรรมพิจารณาด้วยครับ

ขอบคุณครับ


Offline numer_x

  • ประชาชน
  • Posts: 6
ผมก้อเป็นคนที่ไม่ผ่านการตรวจร่างกายเพราะทำ Lasik เช่นกัน 

ผมว่าถ้าเกณฑ์การตัดสินเป็นแบบนั้นก็คงจะทำอะไรไม่ได้แล้วแหละครับ  คงต้องทำใจ 

แต่อยากจะให้ระบุไว้ใน qualification ตอนรับสมัครให้ละเอียดกว่านี้หน่อยครับว่าเรื่องสายตาว่ามีเกณฑ์การรับเช่นไร

"ผมเสียเงินค่าสมัคร เสียเวลาไปสมัคร ไปสอบ เสียเงินค่าตรวจร่างกาย เสียเวลาไปตรวจร่างกาย เพียงเพราะ Qualification ของการบินไทยประกาศไว้ไม่ชัดเจน"

ถ้า Qualification ประกาศเอาไว้ชัดเจนตั้งแต่ก่อนสมัคร  ผมจะได้ทำใจไม่สมัคร  แล้วไม่ต้องเสียเงินทองและเวลามากมาย ทั้งๆที่รู้ว่าไม่มีหวัง

สำหรับปีหน้า รบกวนฝ่าย TG Recruitment ลงรายละเอียดเรื่อง Qualification ให้ละเอียดกว่านี้ด้วยนะครับ 

ขอบคุณมากครับ

ป.ล. เห็นใจคุณ logo0091 นะครับ  อย่าหมดหวัง  ยังมีอีกสายการบินครับ ที่เค้าเปิดโอกาสให้

       ถ้าจะมี comment กลับไปทาง TGPILOTRECRUITMENT ก้อฝาก comment ไปหน่อยครับ ว่า ลง Qualification ปีหน้าให้ละเอียดหน่อยครับ สงสารคนที่ยังไงก้อไม่ผ่านแต่ต้องเสียเงินเสียทองกับการสมัคร

Offline logo0091

  • ประชาชน
  • Posts: 9
ไม่อยากให้ท้อครับ ลองพิจารณาถึงปัญหาดูดีๆ ผมคิดว่าอาจเกิดจากความไม่เข้าใจทางด้านตัวกฎหมายและในตัว technology lasik มากกว่านะครับ

ผมไม่เคยคิดว่าทางการบินไทยจะปิดกั้นโอกาสทุกคนที่อยากเป็นนักบินครับ ผมเชื่อว่าทางการบินไทยรับฟังปัญหาและเปิดกว้างให้ชาวไทยทุกคนครับ ถ้าเรามีเหตุผลครับ

ลองพิจารณาดู ดีๆ และอย่าพึ่งท้อนะครับ

Offline ichitan

  • ประชาชน
  • Posts: 3
ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงครับ ลองพิจารณาดูให้ดีนะครับ ว่า consider as fit ทางความหมายที่ถูกต้องหมายถึงอะไร ตามข้อมูลด้านบน

ไม่เคยคิดว่าจะเอาความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้งและไม่ได้โวยวายครับ

...


ผมจะเข้ามาเตือนด้วยความหวังดีเป็นครั้งสุดท้ายนะครับว่า ที่คุณพิมพ์มาในกระทู้นี้ มันคือการเอาความคิดตัวเองเป็นที่ตั้ง ครับ -*-

กฎของ TG ก็มีอยู่และคุณสมบัติที่ดีของนักบินคือเคารพกฎ ไม่ใช่เหรอครับ??

แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่มีอะไรจะต้องเสียแล้ว ก็เชิญตามสบายครับ มาอัพเดตด้วยนะครับ โชคดีครับ

Offline grid

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 367
ผมเข้าใจทุกๆคน เพราะผมก็ทำเลสิก แต่ผมไม่เกิน 300 เท่านั้นเอง แต่อยากฝากไว้เล็กๆน้อยๆครับว่า

คุณสมัครงานกับเขา เขาก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกคนที่พร้อมที่สุดทั้งร่างกายและจิตใจ + ความสามารถครับ ^^

อย่างคุณไปสมัครงานที่ๆนึง ซึ่งเขา require แบบนั้นแบบนี้ เราจะไปอ้อนวอนขอให้เขาเปลี่ยนก็คงยากครับ


Offline Bocourts

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 32
ต่างฝ่ายต่างมองคนละมุม คนหนึ่งอยู่ฝั่งขวา อีกคนอยู่ฝั่งซ้าย ซึ่งเหตุผลมีน้ำหนักทั้งคู่

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ใช่ไหมครับว่าการบินไทย ไม่ชัดเจนจริงๆ นี้คือสิ่งที่ น้องๆบางคนเรียกร้อง

ส่วนอีกฝ่ายก็บอกว่าเดี๋ยวจะเดือดร้อน มีอะไรก็ยอมรับไป อ้างว่าเป็นนักบินต้องปฏิยบัติตามกฏ

คำถามน้องที่สอบไม่ผ่านเพราะสายตา เค้าผิดกฏตรงไหนครับ ตรงที่น้องเค้าสายตาเกิด 300 ก่อนทำเลสิคเรอะครับ ไหนละกฏครับ มีบอกไหม?
กฏบอกว่าสายต้องดี หากทำเลสิคอย่างต้อง 1 ปีขึ้นไป

คำว่าสายตาดี ถ้าคนบางคนบอกว่า ก็ทำเลสิคเกินสามร้อยแล้วสายตาจะสู้คนสายตาปกติไม่ได้ หรือ ก่อนทำ 275 ไม่ได้ ผมเห็นน้องบางคนสามกว่าๆ ทำเลสิค แสงไม่กระจายตอนกลางคืน เห็น ระดับ 20/20 ในระยะ 2 m ด้วยซ้ำสภาพตาไม่มี glare ตรวจสายตาบ่อยกว่าพวกปกติ นอนเยอะกว่าพวกไม่รับผิดชอบตัวเอง กินเหล้าแต่เจ้ากรรมดันเกิดมาไม่่เกิน สามร้อย มีเยอะครับ

ผมว่าครั้งนี้ BI ทำพลาดต้องออกมายอมรับครับ ไม่ใช่มาพูดว่าน้องต้องยอมรับเพราะ การบินไทยมีสิทธิ์จะเอาคนสมบูรณ์ที่สุด แต่คำว่าสมบูรณ์ที่สุดของ BI กับไม่สามารถเอาความสามารถทางการแพทย์มาพิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนได้ ถ้าทำได้ต้องบอกเลยครับ น้องคนนี้สายตาผิดปกติเพราะ บลาๆๆๆๆ ไม่ใช่เหมายกเข่งคนเกินสามร้อยทำเลสิคมาสายตาไม่ดี ถ้างั้นแล้วพี่ๆที่ผ่านมาที่ทำเลสิคสั้นเกือบห้าร้อยละครับ ที่ได้เป็นนักบิน แสดงว่าการตรวจร่างกายครั้งหน้าเค้าจะไม่สามารถบินได้แล้วเพราะไม่มีสภาพร่างกายสมบูรณ์เรอะครับ แต่การบินไทยทำไม่ได้เพราะเค้าเป็นบุคคลากรของการบินไทยแล้ว ถึงทำได้จริงๆคิดว่าเค้าจะโวยวายหรือยอมรับโดยสดุดีละครับ มีใครตอบได้ไหมครับ

มันไม่ใช่เรื่องทำตามกฏครับ ผมยังไม่เห็น้องที่ออกมาเรียกร้องเค้าผิดกฏตรงไหน เพียงแต่เค้าต้องการความชัดเจนเท่านั้น

คนเราเกิดมาอย่ายอมแพ้โชคชะตา ถ้าหากทำไม่ถึงที่สุด แต่ไม่ควรทำให้ผู้ใดเดือดร้อน หากตนประสบความสำเร็จแล้วต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

Offline paobig

  • ประชาชน
  • Posts: 15
ต่างฝ่ายต่างมองคนละมุม คนหนึ่งอยู่ฝั่งขวา อีกคนอยู่ฝั่งซ้าย ซึ่งเหตุผลมีน้ำหนักทั้งคู่

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ใช่ไหมครับว่าการบินไทย ไม่ชัดเจนจริงๆ นี้คือสิ่งที่ น้องๆบางคนเรียกร้อง

ส่วนอีกฝ่ายก็บอกว่าเดี๋ยวจะเดือดร้อน มีอะไรก็ยอมรับไป อ้างว่าเป็นนักบินต้องปฏิยบัติตามกฏ

คำถามน้องที่สอบไม่ผ่านเพราะสายตา เค้าผิดกฏตรงไหนครับ ตรงที่น้องเค้าสายตาเกิด 300 ก่อนทำเลสิคเรอะครับ ไหนละกฏครับ มีบอกไหม?
กฏบอกว่าสายต้องดี หากทำเลสิคอย่างต้อง 1 ปีขึ้นไป

คำว่าสายตาดี ถ้าคนบางคนบอกว่า ก็ทำเลสิคเกินสามร้อยแล้วสายตาจะสู้คนสายตาปกติไม่ได้ หรือ ก่อนทำ 275 ไม่ได้ ผมเห็นน้องบางคนสามกว่าๆ ทำเลสิค แสงไม่กระจายตอนกลางคืน เห็น ระดับ 20/20 ในระยะ 2 m ด้วยซ้ำสภาพตาไม่มี glare ตรวจสายตาบ่อยกว่าพวกปกติ นอนเยอะกว่าพวกไม่รับผิดชอบตัวเอง กินเหล้าแต่เจ้ากรรมดันเกิดมาไม่่เกิน สามร้อย มีเยอะครับ

ผมว่าครั้งนี้ BI ทำพลาดต้องออกมายอมรับครับ ไม่ใช่มาพูดว่าน้องต้องยอมรับเพราะ การบินไทยมีสิทธิ์จะเอาคนสมบูรณ์ที่สุด แต่คำว่าสมบูรณ์ที่สุดของ BI กับไม่สามารถเอาความสามารถทางการแพทย์มาพิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนได้ ถ้าทำได้ต้องบอกเลยครับ น้องคนนี้สายตาผิดปกติเพราะ บลาๆๆๆๆ ไม่ใช่เหมายกเข่งคนเกินสามร้อยทำเลสิคมาสายตาไม่ดี ถ้างั้นแล้วพี่ๆที่ผ่านมาที่ทำเลสิคสั้นเกือบห้าร้อยละครับ ที่ได้เป็นนักบิน แสดงว่าการตรวจร่างกายครั้งหน้าเค้าจะไม่สามารถบินได้แล้วเพราะไม่มีสภาพร่างกายสมบูรณ์เรอะครับ แต่การบินไทยทำไม่ได้เพราะเค้าเป็นบุคคลากรของการบินไทยแล้ว ถึงทำได้จริงๆคิดว่าเค้าจะโวยวายหรือยอมรับโดยสดุดีละครับ มีใครตอบได้ไหมครับ

มันไม่ใช่เรื่องทำตามกฏครับ ผมยังไม่เห็น้องที่ออกมาเรียกร้องเค้าผิดกฏตรงไหน เพียงแต่เค้าต้องการความชัดเจนเท่านั้น

คนเราเกิดมาอย่ายอมแพ้โชคชะตา ถ้าหากทำไม่ถึงที่สุด แต่ไม่ควรทำให้ผู้ใดเดือดร้อน หากตนประสบความสำเร็จแล้วต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

  ถูกต้องที่สุดครับ

 คุณ ichitan ตกรอบไหน อย่าลืมมาโพสบอกกันบ้างนะครับ O18

Offline Akron

  • ประชาชน
  • Posts: 9

เห็นมีประกาศรายชื่อ คนสัมภาษณ์เพิ่มเติมด้วยนะครับ ลองเข้าไปดูซิครับ เพื่อนๆ ในเวป tgpilot น่ะครับ

ปีนี้เป็นปีแรกที่มีการประกาศรายชื่อเพิ่มเติมสัมภาษณ์น่ะครับ สงสัยจะรายชื่อตกหล่น หรือว่าอะไรดี แล้วมีคนในนี้โชคดีหรือเปล่า ....

Offline masterBB

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 69

Offline supermaew

  • ATT03/10
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 147

เห็นมีประกาศรายชื่อ คนสัมภาษณ์เพิ่มเติมด้วยนะครับ ลองเข้าไปดูซิครับ เพื่อนๆ ในเวป tgpilot น่ะครับ

ปีนี้เป็นปีแรกที่มีการประกาศรายชื่อเพิ่มเติมสัมภาษณ์น่ะครับ สงสัยจะรายชื่อตกหล่น หรือว่าอะไรดี แล้วมีคนในนี้โชคดีหรือเปล่า ....

จะได้หรือจะตกก็ขึ้นอยู่กับตัวเค้าเอง ไม่ได้แข่งกับใคร ไม่ได้แข่งกันเส้นใหญ่ ...  นะจ้ะ

Offline logo0091

  • ประชาชน
  • Posts: 9
ขอบคุณ พี่ Bocourts และเพื่อนๆทุกท่านครับ

คนที่ไม่เห็นด้วยกับผม ลองอ่านข้อมูลที่ผม research มาดูนะครับ ไม่เคยคิดที่จะแหกกฎหรือไม่ทำตามคำสั่งครับ

แต่ case นี้ลองพิจารณาความเป็นกลางดูครับ

ผมไม่อยากแพ้กับโชคชะตา และขอโอกาสแทนเพื่อนๆที่มีปัญหา นี้ทุกคนครับ


Airbus

  • Guest
สู้ๆๆ ครับทำเพื่อความฝันของเรา
ถ้าไม่ผิดกฎ และมีเหตุผล ก็ OK ครับ

ยอมแพ้               โอกาส = 0
แต่ถ้าสู้ให้ถึงที่สุด โอกาส > 0 แน่นอน


Offline petshopx

  • ประชาชน
  • Posts: 17
เปิด TGPilotRecruitment มีประกาศเพิ่มเติม Click ดูด้วยความตื่นเต้น... มีชื่อแค่คนเดียว... เศร้าต่อไป...  O22 O32 O01 - สอบนักบิน 308- - นักบิน 309-

Offline GreanJung

  • ประชาชน
  • Posts: 22
ผมว่าจะไปเอามาตรฐานจากที่ใหนมากาง จะเป็น ICAO FAA IATA EU-OPS THAIPA THAIflightsim ก็ตามแต่ ถ้าการบินไทยไม่เอาพี่ซะอย่าง ก็คือไม่เอาครับ ผมว่าเราควรจะเริ่มเคารพกฎเพื่อจะได้เป็นนักบินที่ดีนะครับพี่ เผื่อปีหน้าพี่จะสอบผ่านรอบนี้นะครับ O22

Offline GreanJung

  • ประชาชน
  • Posts: 22
ผมเข้าใจทุกๆคน เพราะผมก็ทำเลสิก แต่ผมไม่เกิน 300 เท่านั้นเอง แต่อยากฝากไว้เล็กๆน้อยๆครับว่า

คุณสมัครงานกับเขา เขาก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกคนที่พร้อมที่สุดทั้งร่างกายและจิตใจ + ความสามารถครับ ^^

อย่างคุณไปสมัครงานที่ๆนึง ซึ่งเขา require แบบนั้นแบบนี้ เราจะไปอ้อนวอนขอให้เขาเปลี่ยนก็คงยากครับ


E30

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
ว่าไงดี สู้ก็ดีนะ เพื่อน้องละกัน
ไม่สู้ก็ดีนะ สงบดี

เดี๋ยวคนก็ขาดแล้ว ดูการรับสมัครของสายการบินอื่นสิครับ http://www.saknid.com/index.php/topic,3110.0.html
เทคโนโลยีก็ดีขึ้น

เค้าก็รับเพิ่มเองมังครับ O35

Offline logo0091

  • ประชาชน
  • Posts: 9
ผมว่าปัญหาตอนนี้ คือ ไม่มีใครบอกได้ว่า ทำไมผู้ที่จะสมัครก่อนทำ Lasik ห้ามเกิน 300 ? ตัวเลข 300 นี้มาจากไหน ?

ในเมื่อ ICAO หรือ FAA เองก็ไม่ได้กำหนดตัวเลขตรงนี้มา แค่ระบุเพียงว่าคุณหมอต้องทำการ check ว่า ไม่มี side effect เช่น glare

ทางเวชศาสตร์เองก็อ้างว่ามาจากข้อกำหนด การบินไทย การบินไทยเองก็อ้างว่ามาจากเวชศาสตร์ ผู้ที่ซวยและรับผิดชอบไปก็คือ ผู้ที่ฝันอยากเป็นนักบิน แต่ ต้องมาตกเพราะ ข้อกำหนดดังกล่าว

ไม่ได้ตำหนิฝ่ายไหนนะครับ อยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายช่วยกัน "เปิดใจ" พิจารณาถึงตัวเลขดังกล่าว ชี้แจงถึง "เหตุผล"

ผมได้ปรึกษากับคุณหมอที่ทำ Lasik ทาง คุณหมอสามารถที่จะออก ใบรับรองว่า ทางผู้ป่วยไม่มี complain เรื่อง glare ตลอดระยะเวลาที่ผมทำมากกว่า 3 ปี เพื่อเป็นหลักฐานรับรอง

นักบิน TG ที่ บินๆ ก็มีหลายท่านมากกว่า 300 ทั้งนั้น อันนี้ข้อมูลมาจาก คุณหมอที่ เวชศาสตร์ครับ

ขอความกรุณา TG และ คุณหมอที่เวชศาสตร์ รบกวนช่วยกันพิจารณา ผมคิดว่าข้อกำหนดดังกล่าวที่ออกมา ไม่มีเหตุผลที่มาที่ไป และ ไม่เป็นธรรมต่อ น้องๆหลายท่านที่กำลังตั้งใจเรียนและฝันที่จะเป็นนักบินครับ

Offline job_tolip

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 114
ว่าไงดี สู้ก็ดีนะ เพื่อน้องละกัน
ไม่สู้ก็ดีนะ สงบดี

เดี๋ยวคนก็ขาดแล้ว ดูการรับสมัครของสายการบินอื่นสิครับ http://www.saknid.com/index.php/topic,3110.0.html
เทคโนโลยีก็ดีขึ้น

เค้าก็รับเพิ่มเองมังครับ O35

 E30


Offline TuxedO_O

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 44
อยากรู้ว่า SP ปีนี้มีใครเจอสถานะการณ์นี้ไหมครับ