Author Topic: THAI เผยน้ำมันพุ่งกด Q2/54 อ่อนตัว, Thai จะเปิดจุดบินตรงเข้ายุโรปใหม่  (Read 6856 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
THAI เผยน้ำมันพุ่งกด Q2/54 อ่อนตัว ยันเดินหน้าไทยวิงคู่ไทยไทเกอร์

DD/ปิยสวัสดิ์ อัมรนันทน์ คาดผลประกอบการในไตรมาส 2/54 ไม่น่าจะออกมาดีนัก เนื่องจากต้นทุนน้ำมันพุ่งสูง แม้ว่าจำนวนผู้โดยสารจะดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส เดียวกันของปีก่อนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันราคาน้ำมันอากาศยานเฉลี่ย 125.8 เหรียญ/บาร์เรล สูงกว่าปี 51 ที่ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นสูงสุด โดยราคาน้ำมันอากาศยานเฉลี่ยอยู่ที่ 120 เหรียญ/บาร์เรลและสถานการณ์ราคาน้ำมันขึ้นเร็วลงเร็ว แต่ในปีนี้ราคาน้ำมันค่อยๆ ปรับตัวขึ้นและไม่มีวึ่แววจะปรับลงเมื่อไร

อย่างไรก็ดี บริษัทได้มีการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมน้ำมัน(Fuel Surcharge) ซึ่งจะมีผลในเดือน มิ.ย.นี้ หากราคาน้ำมันทรงตัวก็อาจจะไม่มีการปรับขึ้น Fuel Surcharge อีก นอกจากนี้ จำนวนผู้โดยสารในเส้นทางญี่ปุ่นของเดือน เม.ย.54 ได้ปรับลดลงมา 20% จาก เม.ย.53 ซึ่งเป็นผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิและแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นในเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เชื่อว่าการท่องเที่ยวญี่ปุ่นจะฟื้นตัวในไม่ช้า ขณะที่เส้นทางยุโรปและออสเตรเลีย ในไตรมาส 2/54 กลับมาดีขึ้นจากไตรมาส 1/54

นายปิยสวัสดิ์ กล่าวว่า บริษัทกำลังพิจารณาเปิดจุดบินใหม่ 4-5 แห่งในยุโรปที่จะบินตรงเข้ากรุงเทพ ได้แก่ บรัสเซลส์ เวียนนา เป็นต้น หลังจากที่บริษัทมีที่นั่งเพิ่มขึ้นโดยภายในปี 54-56 บริษัทจะรับมอบเครื่องบินใหม่จำนวน 26 ลำ โดยในปีนี้รับมอบเครื่องบินแอร์บัส A330-300 จำนวน 3 ลำ และจะมีการรับมอบในเดือน มิ.ย.อีก 2 ลำ ส่วนอีก 2 ลำรับมอบภายในสิ้นปีนี้ ปี 55 จะรับมอบ 8 ลำ และปี 56 รับมอบ 11 ลำ ทั้งนี้ การบินไทยต้องปรับกลยุทธ์เพื่อ ให้ทันกับการแข่งขันที่รุนแรงในธุรกิจสายการบิน ทั้งในตลาดระดับบนจนถึงตลาดระดับล่างโดยบริษัทมีแผนจัดตั้ง สายการบินใหม่ที่รองรับตลาดทุกระดับ โดยจะมีสายการบิน ไทยวิง สำหรับตลาดระดับกลาง และ สายการบินไทย ไทเกอร์ แอร์เวย์ส ไว้รองรับตลาดระดับล่าง หรือสายการบินต้นทุนต่ำ

ขอบคุณ www.ThaiAirways.com

Offline Hakunamatata

  • ATT01/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 758
เปิดยุโรปเพิ่ม สงสัย 777 ไม่ต้องบินญี่ปุ่น เกาหลีกันแล้วดิเนี้ย เป็น intercon เต็มตัว  E08

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
ใจเย็น เรายังมี LHE, BOM, BLR อยู่นะ Hakunamatata  มะใช่ Intercon หรอก O21

Offline Hakunamatata

  • ATT01/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 758
ใจเย็น เรายังมี LHE, BOM, BLR อยู่นะ Hakunamatata  มะใช่ Intercon หรอก O21

กูลืม Flt เทพๆ แบบนี้ไปได้ยังไงเนี้ยยยย

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
ข่าวการลดสัดส่วนการถือหุ้นการบินไทยของกระทรวงการคลัง

ตามที่มีข่าวเผยแพร่ไปยังสื่อมวลชนต่างๆ เกี่ยวกับการลดสัดส่วนการ ถือหุ้นการบินไทยของกระทรวงการคลังนั้น D4/ฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เพื่อให้พนักงานมีความเข้าใจที่ถูกต้องว่า การลดสัดส่วนการถือหุ้นในการบินไทยของกระทรวงการคลังเป็น เรื่องของกระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้นที่จะต้องพิจารณา แต่บริษัทฯ ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการร้องขอให้มีการลดสัดส่วนแต่อย่างใด และเรื่องดังกล่าวเป็นนโยบาย ที่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ เนื่องจากเป็นรัฐบาลรักษาการ อย่างไรก็ตาม การลดสัดส่วนการถือหุ้นของกระทรวงการคลังคาดว่า จะลดเพียงเล็กน้อย โดยมีแผนจะขายหุ้นในส่วนของกระทรวงการคลังให้แก่องค์กรที่เกี่ยวกับภาครัฐ เช่น สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มิได้ขายให้กับภาคเอกชน ทั้งนี้ การลดการถือหุ้นของกระทรวงการคลังในการบินไทย จะทำให้หนี้สินของการบินไทยไม่รวมเป็นหนี้สินของภาครัฐ ทำให้รัฐสามารถพัฒนาโครงการอื่นๆ เพื่อประโยชน์ส่วนรวม ซึ่งปัจจุบัน การบินไทยสามารถกู้เงินได้เอง โดยไม่ต้องให้กระทรวงการคลังค้ำประกัน

ขอบคุณ www.ThaiAirways.com