Author Topic: แอร์เอเชียประกาศเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมัน 3 พ.ค. นี้  (Read 4012 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
แอร์เอเชียประกาศเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมัน 3 พ.ค. นี้

แอร์เอเชียจะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมัน (Fuel Surcharge) อีกครั้งในวันที่ 3 พฤษภาคม 2554 สำหรับทุกเส้นทางทั้งเที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศ ส่วนผู้ที่ สำรองที่นั่งก่อนวันที่ 3 พฤษภาคม จะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันย้อนหลัง แอร์เอเชียเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในครั้งนี้ เพื่อชดเชยราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ซึ่งสูงเกินกว่า 140 ดอลล่าร์สหรัฐต่อบาร์เรล ทั้งนี้ที่ผ่านมาแอร์เอเชียได้ยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2551 และต่อมาได้มีนโยบายยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียม การจอง (Admin Fee) เมื่อปี 2552 แคทเทอลีน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า "เนื่องจากสถานการณ์ในตะวันออกกลางและปัจจัยภาย นอกอื่นๆ มีผลให้ราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจึงจำเป็นจะต้องกลับมาเรียกเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาเราพยายามอย่างที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เพื่อที่ จะไม่ต้องเรียกเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมัน เราหวังว่ามาตรการนี้จะเป็นเพียงมาตรการชั่วคราว และแอร์เอเชียจะยังคงราคาค่าโดยสารในราคาประหยัด แม้จะมีการเก็บค่า ธรรมเนียมน้ำมัน ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในโลก ขณะที่สายการบินอื่นได้ปรับเพิ่มราคาค่าโดยสารไปแล้ว ทั้งยังเพิ่มค่าธรรมเนียมน้ำมันและค่าธรรมเนียมการจอง เพื่อตอบรับกับต้นทุน การจัดการที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาน้ำมันที่สูงกว่า 100 ดอลล่าร์สหรัฐต่อบาร์เรล เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

แอร์เอเชียยังมีรายได้ในส่วนของบริการเสริม (Ancillary Income) มาช่วยชดเชย ทำให้เรายังประวิงเวลาการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันได้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้""ในฐานะที่เราเป็นสายการบินของประชาชน เรายืนยันถึง ความโปร่งใสและตัดสินใจที่จะประกาศกับผู้โดยสารว่าเราจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามแอร์เอเชียจะยังคงรูปแบบของสายการบินราคาประหยัด โดยจะ ไม่นำภาระต้นทุนจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นไปให้ผู้โดยสารแบกรับทั้งหมด แต่เลือกจะเพิ่มรายรับทางอื่นผ่านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการเสริม (Ancillary Product and Service) เมื่อเร็วๆ นี้ เรายังได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเอ็กซ์พีเดีย บริษัทตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และด้วยความริเริ่มแบบเดียวกันนี้ในส่วนอื่นๆ จะช่วยเพิ่ม รายได้จากรายรับของบริการเสริมด้วย" แคทเทอลีนกล่าว ผลิตภัณฑ์และบริการเสริม ได้แก่ ที่นั่งปรับเอนพรีเมี่ยม (Premium Seats) บริการเลือกที่นั่งถูกใจ (Pick-A-Seat) บริการกระเป๋าใหญ่ สบายกระเป๋า (Baggage Supersize) บริการสั่งอาหารล่วงหน้า (Hot Meals) แผนประกันภัยการเดินทาง AirAsia Insure ชอปปิ้ง ออนไลน์ (AirAsiaMegastore) และ AirAsia Cargo เป็นรายได้ที่เติบโตอย่างรวดเร็วของแอร์เอเชีย รายรับจากบริการเหล่านี้ทำให้สายการบินชดเชยผลกระทบจาก ราคาน้ำมันและต้นทุนการจัดการที่เพิ่มขึ้น

ขอบคุณ www.ThaiAirways.com