Author Topic: Eithad, เปิด road show ที่กรุงเทพ หานักบิน  (Read 38853 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
Recruit pilot for Abu Dhabi base Etihad is recruiting Airbus A320/330/340 and Boeing B777 First Officers
Bangkok :: 24/06/2011 - 25/06/2011 (09:00-15:00) Golden Tulip Hotel, Rama 9 Road

ไปอยู่นู่น Porsche ของนักบินซื้อได้ในราคา 347,000 AED หรือ ประมาณ 3,470,000 THB เรื่องรายได้ และ ตำแหน่งกัปตัน แรงและเร็ว อย่างที่สุดครับ

===============================
เดี๋ยวนี้เขาหานักบินกันแบบนี้แล้วหรอ??? แรงงง

 SOC2
« Last Edit: 03 May 2011, 21:00:18 +07 by golf307 »

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
อวสานกันแล้ว งานนี้ O22


ปล. เอาเนื้อข่าวมาจากไหนอ่ะครับ E53

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
อวสานกันแล้ว งานนี้ O22


ปล. เอาเนื้อข่าวมาจากไหนอ่ะครับ E53



Uploaded with ImageShack.us

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
ดูมะได้อ่า อัพใหม่ๆ เปลี่ยนเว็บๆ imageshack มันมะดีแล้ว

อ่อ เข้าไปดูได้แล้ว
จัดให้ๆ


ปล. ผมไม่ได้เป็นต้นตอนะคร้าบ แค่เอาสิ่งที่โหลดมา มาส่งต่อน่ะคร้าบ  O15

โอ้ นี่เค้ากวาดทั่วเอเชียเลยนี่นา
« Last Edit: 04 May 2011, 00:09:33 +07 by DuraSail »

Offline textmode

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 194

Offline oncesky

  • ประชาชน
  • Posts: 15
มาขนเอาถึงที่เชียววว  O36 O36

Offline sodasado

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 141
น่าห่วงแทนการบินไทย ไทยแอร์เอเชีย และสายการบินอื่นอีกจริงๆ

แต่อย่างไงปีนี้ขอผมผ่านเข้าติดสัญญากับการบินไทยซัก 10 ปีนะครับ  E47 E47

Offline grid

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 367
น่าห่วงแทนการบินไทย ไทยแอร์เอเชีย และสายการบินอื่นอีกจริงๆ

แต่อย่างไงปีนี้ขอผมผ่านเข้าติดสัญญากับการบินไทยซัก 10 ปีนะครับ  E47 E47

ถ้าเค้ารับคุณแล้ว เค้าเคลีรย์เงินที่เหลือให้คุณด้วยครับ แม้สัญญาเหลืออีก 5 ปี เขาก็จ่ายให้แล้วคุณไปเคลียร์ที่นั่นเอง

Offline cadet38

  • God of Games
  • Co-Pilot TG
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 117
  • I love Doraemon.

Offline golfyATC

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 105
น่าห่วงแทนการบินไทย ไทยแอร์เอเชีย และสายการบินอื่นอีกจริงๆ

แต่อย่างไงปีนี้ขอผมผ่านเข้าติดสัญญากับการบินไทยซัก 10 ปีนะครับ  E47 E47

ถ้าเค้ารับคุณแล้ว เค้าเคลีรย์เงินที่เหลือให้คุณด้วยครับ แม้สัญญาเหลืออีก 5 ปี เขาก็จ่ายให้แล้วคุณไปเคลียร์ที่นั่นเอง

แทบสำลักเลย แล้วการบินไทยจะเอาอะไรไปรอดหละ

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
น่าห่วงแทนการบินไทย ไทยแอร์เอเชีย และสายการบินอื่นอีกจริงๆ

แต่อย่างไงปีนี้ขอผมผ่านเข้าติดสัญญากับการบินไทยซัก 10 ปีนะครับ  E47 E47

ถ้าเค้ารับคุณแล้ว เค้าเคลีรย์เงินที่เหลือให้คุณด้วยครับ แม้สัญญาเหลืออีก 5 ปี เขาก็จ่ายให้แล้วคุณไปเคลียร์ที่นั่นเอง

โห จริงเหรอครับ สุดยอด O20

Offline getboyc

  • ประชาชน
  • Posts: 10
เคลียร์เงินให้ด้วยแม่เจ้า O20 - นักบิน 307-

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
น่าห่วงแทนการบินไทย ไทยแอร์เอเชีย และสายการบินอื่นอีกจริงๆ

แต่อย่างไงปีนี้ขอผมผ่านเข้าติดสัญญากับการบินไทยซัก 10 ปีนะครับ  E47 E47

ถ้าเค้ารับคุณแล้ว เค้าเคลีรย์เงินที่เหลือให้คุณด้วยครับ แม้สัญญาเหลืออีก 5 ปี เขาก็จ่ายให้แล้วคุณไปเคลียร์ที่นั่นเอง

โห จริงเหรอครับ สุดยอด O20


จิงหรอเนีย ไม่รู้เขาจะเอากี่คน ถ้าเอาเยอะ มันต้องเข้าขั้นขาดแคลนแน่เรย

Offline aladdin

  • ประชาชน
  • Posts: 11

Offline Tonti

  • ATT01/08
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 369
เค้าไม่clearเงินให้นะครับ
http://careers.etihadairways.com/ehire/english/FlightCrewfaqs.aspx
คิดว่าไม่รับSPด้วยนะครับ
เดี๋ยวถ้าadminไม่ติดอะไร จะลากคอมันไปติดตามข่าวให้ทุกๆท่านนะครับ E11

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
เค้าไม่clearเงินให้นะครับ
http://careers.etihadairways.com/ehire/english/FlightCrewfaqs.aspx
คิดว่าไม่รับSPด้วยนะครับ
เดี๋ยวถ้าadminไม่ติดอะไร จะลากคอมันไปติดตามข่าวให้ทุกๆท่านนะครับ E11

หืม จะไปเก็บภาพสดๆกันเลยหรือ แล้วเกิดมีผู้ไม่ประสงค์จะออกนามไปปรากฎตัวล่ะ E38
แต่เดือนหน้าแน่ะ ยังไม่รู้ตารางเลย แต่ก็น่าไปดูเนาะ สอบไม่ได้ก็ขอไปดูเป็นประสบการณ์ชีวิตซะหน่อยว่าเดี๋ยวนี้เค้าต้องมาเกณฑ์กันต่างบ้านต่างเมืองกันขนาดนี้ บ้าไปแล้ว O28

Offline Zeus

  • ATT01/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 830
คิดว่าผู้ไม่ประสงออกนามคงไปแน่ๆล่ะ แต่อาจจะไปเองหรือส่งสายลับไปเก็บข้อมูลแทน
อยากไปดูบรรยากาศจัง สงสัยจะมาคุน่าดู  - นักบิน 303-

Offline l3ellerophon

  • ประชาชน
  • Posts: 5
การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า
ผมรักการบินไทยครับ ภูมิใจที่ได้เห็นสัญลักษณ์ TG

Offline cadet38

  • God of Games
  • Co-Pilot TG
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 117
  • I love Doraemon.
น้อง ๆ คนไหนไปช่วยเก็บข้อมูลมาฝากด้วยนะครับ พอดี OL บอกโคต้าหยุดวันนั้นมันเต็มแล้วครับ  E08

Offline WR17

  • ประชาชน
  • Posts: 29
เคารับ sp ด้วยป่ะคับ
เค้าเพิ่งประกาศรับ Cadet Pilot ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา สมัครได้วย แต่เงียบถี่ไปแล้ว  O22

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
ขอขุดกระทู้นิดนึงนะครับ

อีก3วัน จะมีroadshowแล้ว ใครจะไปบ้างครับ

พี่ๆหรือเพื่อนๆคนไหนได้ไป Roadshow อย่าลืมมupdate ข้อมูลกันบ้างระครับ

ถ้าไม่ได้ไปเอง แล้วเพื่อนๆเขาที่ไปเขาบอกว่าไงUpdate ด้วยนะครับ

ขอบคุนคราบบ
 E30 E30 E30 E30 E30

Offline thitiwatmayod

  • ATT03/08
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 156
ใครไปก็ให้สมหวังนะครับ  O30

Offline WL

  • StudentPilot
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 117
QPของ ตอ.กลางนี่ มีแค่CPL ไม่มีtype rating คงสอบไม่ได้ใช่รึเปล่าครับ

 E22

Offline cadet38

  • God of Games
  • Co-Pilot TG
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 117
  • I love Doraemon.
QPของ ตอ.กลางนี่ มีแค่CPL ไม่มีtype rating คงสอบไม่ได้ใช่รึเปล่าครับ

 E22

ATPL only ครับ

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
บินไทยผวาเจอสายการบินเอทิฮัดเดินสายช็อปนักบินถึงปลายจมูกล่าสุดเปิดโรงแรมหรูกลางกรุงรับสมัครโจ่งครึ่ม นายกนักบินฟันธงสมองไหลอื้อแน่ หลังก่อนหน้านั้นไปครึ่งร้อย เหตุผลตอบแทนจูงใจ เคาะรายได้กัปตันบิน 10 ปีส่วนต่างมากกว่าจำปีกว่า 25 ล้านบาท ไม่รวมสวัสดิการสุดหรูแค่รักษาพยาบาลปีละ 20 ล้านบาทอื่นๆ อีกเพียบ แจงแม้ล่าสุดบอร์ดปรับเงินเดือนคนละ 6 หมื่นบาทแต่เชื่อจ่อลาออกตรึม หวั่นนักบินขาดกระทบตารางบิน

 กัปตันวินัย  ปราชญาพร  นายกสมาคมนักบินไทย เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"  ถึงการที่สายการบินเอทิฮัด จากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้เดินทางมาประเทศไทยพร้อมทั้งเปิดห้องบอลรูมของโรงแรม โกลเด้นทิวลิป เพื่อรับสมัครนักบินระหว่างวันที่ 24-25 มิถุนายนนี้ว่า จะส่งผลให้นักบินของสายการบินต่าง ๆ ไม่เฉพาะแต่การบินไทยเท่านั้นที่จะให้ความสนใจไปสมัครกันเป็นจำนวนมาก โดยจะรวมถึงสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ไทยแอร์เอเชียและอื่น ๆ ด้วย  เนื่องจากถือเป็นครั้งแรกที่มีการโรดโชว์ในลักษณะนี้จากเดิมที่ใช้วิธีการสมัครผ่านอินเตอร์เน็ต เพียงอย่างเดียว

++บิน 10 ปีมีเงินเก็บ 25 ล้าน    
 ส่วนสาเหตุที่จะทำให้นักบินให้ความสนใจเป็นเพราะผลตอบแทนทั้งรายได้ ในรูปของเงินเดือน ค่าเบี้ยเลี้ยงและสวัสดิการต่าง ๆ ที่มอบให้นั้นถือว่าดีมากจนปฏิเสธไม่ลงโดยล่าสุดมีการคำนวณรายได้ในระดับกัปตันของเอทิฮัดกับการบินไทยพบว่า ถ้าใช้ระยะเวลาทำงาน 10 ปี พบว่าถ้าบินกับสายการบินเอทิฮัดจะมีรายได้มากกว่าการบินไทยไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาท โดยเงินเดือนของเอทิฮัดจะอยู่ที่ราว 480,000 บาทต่อเดือน ถ้ามีใบอนุญาตเป็นครูสอนนักบินจะได้รายได้เพิ่มอีก 40,000 บาทต่อเดือนหรือทำให้มีรายได้ในราว 520,000 บาท ขณะที่กัปตันการบินไทยมีรายได้ในราว 280,000  บาทต่อเดือน
 "นักบินเข้าใหม่การบินไทยมีรายได้เงินเดือน 60,000 บาท บวกเบี้ยเลี้ยงอีก 30,000 บาท ถ้าเป็นโคไพลอตจะมีรายได้อยู่ที่ 160,000-180,000 บาท แต่เอทิฮัดจ่าย 280,000 บาทต่อเดือน ระดับกัปตันจ่าย 480,000 บาท ขณะที่ อยู่การบินไทยได้ 280,000 บาท แสดงให้เห็นถึงส่วนต่างรายได้ ในราว 200,000 บาทต่อเดือนหรือปีละ 2,400,000 บาท ไม่รวมสวัสดิการอื่นๆ ที่จูงใจอีกเป็นจำนวนมาก
จึงเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้นักบินที่ยังโสดและมีประสบการณ์ 5-7 ปีอยากไปร่วมงานด้วย "  นายกสมาคมนักบินไทยกล่าว

++ ปรับเงินเดือน 6 หมื่นก็ไม่อยู่
  เขายังระบุอีกว่าก่อนหน้าฝ่ายบริหารการบินไทยก็กลัวปัญหาสมองไหลและได้เสนอปรับรายได้นักบิน โดยล่าสุดคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาปรับรายได้โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับคือระดับกัปตันเพิ่ม 60,000 บาท ซีเนียร์โคไพลอต 45,000  บาทและจูเนียร์โคไพลอต  30,000 บาทต่อเดือน แต่ก็ต่ำกว่าที่เสนอไปมากและเชื่อว่าคงไม่สามารถแก้ปัญหาสมองไหลได้ เนื่องจากเทียบผลตอบแทนที่สายการบินในตะวันออกกลาง อย่างเอทิฮัดจ่ายแล้วนับว่ายังมีความแตกต่างกันมาก
 โดยเฉพาะกลุ่มนักบินในระดับซีเนียร์มีการปรับรายได้ต่ำกว่าที่ขอไปจำนวน 60,000 บาทต่อเดือนเนื่องจากกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายในการต้องการตัวของสายการบินต่างชาติมากที่สุดแต่ฝ่ายบริหารปรับให้เพียง  45,000 บาทเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่านักบินกลุ่มนี้คงจะมีการทยอยลาออกไปร่วมกับสายการบินต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ยิ่งมีการเดินสายการจัดโรดโชว์ถึงในเมืองไทยด้วย

++หวั่นนักบินขาดกระทบไฟลต์บิน 
 หลังจากขณะนี้ได้ลาออกไปแล้ว 42 คน สัมภาษณ์ไปแล้วกำลังรอการเรียกตัวอีก 30 คนและโรดโชว์ในครั้งนี้จะมีนักบินอีกจำนวนหนึ่งไปสมัครแม้จะมีการปรับรายได้แล้วก็ตาม โดย เอทิฮัดให้ความสนใจกลุ่มนักบินที่มีประสบการณ์ 5-7 ปี ในการบินเครื่องบินแบบโบอิ้ง  777 หรือโบอิ้ง 737 แอร์บัสเอ 330 แอร์บัสเอ 340 และยังไม่มีครอบครัว เพราะจะทำให้ประหยัดค่าเล่าเรียนลูกไปได้อีกจำนวนหนึ่ง และสามารถย้ายไปประจำที่อาบูดาบีได้ง่ายกว่าคนมีครอบครัว

 นายกสมาคมนักบินไทย กล่าวต่ออีกว่า เดิมทีบริษัทจะจ่ายค่าเล่าเรียนในการฝึกอบรมนักบินและมีสัญญาผูกมัดในการทำงานอย่างน้อย 4 ปี  แต่ปัจจุบันนักบินต้องจ่ายค่าเล่าเรียนเองคนละ 2 ล้านบาท ใช้ระยะเวลา 1 ปี และใช้วิธีหักเงินเดือนใช้คืนบริษัท ซึ่งถ้าไม่ครบสัญญาต้องเสียค่าปรับ กรณีลาออกต้องแจ้งล่วงหน้า 6 เดือน ไม่งั้นจะเสียค่าปรับแต่เมื่อเทียบรายได้ที่เอทิฮัดให้แล้ว ถือว่าคุ้มค่ากว่ามาก ปัจจุบันการบินไทยมีกัปตัน 479 คน โคไพลอต 840 คน ขณะนี้ถือว่ายังพอรับมือไหว แต่ถ้าหากมีการลาออกไปอีกสักประมาณ 80 คนจะกระทบกับการจัดตารางการบินอย่างแน่นอน

 "เวลานี้ต้องถือว่าตลาดเป็นของนักบิน ทั่วโลกยังมีความต้องการนักบินสูงมีการประเมินว่า ในอีก 10 ปีข้างหน้าจะถึง 1 แสนคน เนื่องจากมีการสั่งซื้อเครื่องบินใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศเกิดใหม่อย่าง จีน อินเดีย รวมทั้งประเทศในแถบตะวันออกกลางที่ยังมีการสั่งซื้อเครื่องบินกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด มีการสั่งซื่อเครื่องบิน A 380 อีก 90 ลำที่จะส่งมอบภายใน 5 ปีที่น่าห่วงสำหรับประเทศไทยคือเรื่องมาตรฐานนักบินที่ต้องมีการพิจารณากันให้ดี   สิ่งที่น่าทำคือรับสมัครนักบินที่ยังไม่มีไลเซนส์ เอามาฝึก น่าจะทำได้เร็วกว่าการเรียนตามปกติที่สามารถผลิตได้ปีละ 100 คนทั่วประเทศเท่านั้น" นายกสมาคมนักบินไทยกล่าว

   ++ โรดโชว์ 7 ประเทศทั่วเอเชีย
 ทางด้านแหล่งข่าวจากวงการนักบินที่เดินทางไปร่วมโรดโชว์กับสายการบินเอทิฮัดที่ประเทศสิงคโปร์ เผยว่า การเดินทางมาประเทศไทยช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ถือเป็นประเทศสุดท้ายของการเดินสายรับสมัครนักบินทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยก่อนหน้านั้น ได้มีการจัดโรดโชว์มาแล้ว 6 ประเทศ ไทยเป็นประเทศที่ 7 ซึ่งเริ่มตั้งแต่ที่เมืองจาการ์ตาเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. เป็นแห่งแรกจากนั้นก็ไป สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ มะนิลา ฮ่องกง โฮจิมินห์  และกรุงเทพฯ เป็นแหล่งสุดท้าย

 โดยสายการบินเอทิฮัดได้ทำพรีเซนเตชันแสดงความเป็นมาของสายการบินและเป้าหมายที่ชัดเจนแก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยระบุว่าเป็นสายการบินของรัฐบาลมีฐานการบินอยู่ที่เมืองอาบูดาบี และแหล่งผลิตน้ำมัน 90%  ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อยู่ในเมืองอาบูดาบี ตั้งเป้าหมายจะมีเครื่องบิน 180 ลำ ไม่มีนโยบายเป็นพันธมิตรกับสายการบินใดกลุ่มใดไม่ว่าจะเป็นเครือข่าย สตาร์อัลไลแอนซ์ หรือวันเวิลด์ ที่ถือว่าเป็นเครือข่ายพันธมิตรทางการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะบริหารเอง แต่จะโค้ดแชร์กับสายการบินใหญ่ ๆ เชื่อมโยงเมืองใหญ่ ๆ ทั่วโลก (เค้าแน่มากนะเนี่ย/DuraSail)

++ เศรษฐกิจแย่ไม่เคยลดเงินเดือน
 นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอข้อมูลทางด้านลูกเรือว่า  90% ของพนักงานเป็นชาวต่างชาติ และมีนักบิน 78 สัญชาติ ลูกเรือ 141 สัญชาติ บ่อยครั้งที่ลูกเรือในเที่ยวบินเดียวกัน 18-19 คน ต่างสัญชาติกันทั้งหมด และยังเป็นสปอนเซอร์ในการแข่งขัน เอฟวัน ที่มีผู้ชมปีละ 600 ล้านคน เพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์  ทั้งเตรียมจะมีอาคารผู้โดยสารของเอทิฮัดโดยเฉพาะซึ่งในแผนการขยายสนามบินเทอร์มินัล 3 ของสนามบิน มีการสั่งเปลี่ยนเก้าอี้ใหม่ใช้งบ 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว 540 ล้านบาท หลังจากใช้ไปแค่ 18 เดือน เพราะเห็นว่ามีข้อเสีย ที่นั่งในชั้นไดมอนด์คลาส สามารถปรับให้นั่งรับประทานอาหารค่ำได้ 4 คนเหมือนที่บ้านหรือภัตตาคาร มีจอทัชสกรีนในการขอเครื่องดื่มติดต่อกับลูกเรือโดยตรง

 ปัจจุบันเอทิฮัดมีนักบิน 1,100 คน มีสถิติการลาออก 23 คน แม้เศรษฐกิจแย่แต่ก็ไม่เคยไปแตะเรื่องรายได้ของพนักงาน อาบูดาบี เป็นเมืองที่ค่าครองชีพสูงท็อป 30 แต่รายได้นักบินก็ถือว่าสูง ถ้าเทียบกับค่าครองชีพ สามารถซื้อบ้านหรู 4 ห้องนอน มีสระว่ายน้ำ มีรถ ปอร์ช ขับ ในราคาที่จับจ่ายซื้อหาได้ เมื่อเทียบกับเมืองอื่นที่ถ้ารายได้เท่ากัน แต่ไม่สามารถซื้อบ้าน ซื้อรถแบบนี้ได้
++ ค่าหมอปีละ 20 ล้านเข้าร.พ.ทั่วโลก
 ส่วนรายได้นักบิน  80% มาจากรายได้เงินเดือนขั้นพื้นฐาน อีก 20% มาจากการไปบิน เพื่อทำให้มีรายได้แน่นอนไม่ต้องมาติดกับการต้องบินมากเพื่อให้ได้รายได้มากมีนโยบายทำให้นักบินทุกฝูงบิน (FEET)  มีรายได้เท่า ๆ กันทุกเส้นทางบิน ต่างกันตรงที่ค่าอาหาร รายได้ ขั้นพื้นฐาน กัปตันเริ่มต้นที่ 9,600  ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ  288,000 บาทต่อเดือน  ค่าเช่าบ้าน  (170,000  AED หรือราว 1.4 ล้านบาทต่อปี 1 เออีดีเท่ากับ 8 บาทเศษ)
 ขณะที่บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน มีสระว่ายน้ำ ค่าเช่าปีละ 132,000 AED หรือราว  1,056,000  บาทต่อปี  หรือจะเช่าถูกกว่าแต่บริษัทจ่ายเต็ม ค่าเล่าเรียนลูก ได้ 4 คนอายุ 4-19 ปี โดยช่วงอายุ 4-11 ปี ได้คนละ 30,000 เออีดี 240,000... บาท อายุ 11-19 ปีได้ 42,000 เออีดี หรือ 336,000 บาท จ่ายตามจริงตามใบเสร็จ  เรียนที่ไหนก็ได้ในโลกนี้  และกำลังพิจารณาเพิ่ม
 นอกจากนี้ยังมีสวัสดิการด้านสุขภาพมีการประกันค่ารักษาพยาบาลวงเงินปีละ 2,5000,000  AED หรือราว  20 ล้านบาท ต่อ 1 ครอบครัว มีบัตร เอโอเอสการ์ดให้ใช้ได้กับทุกคนในครอบครัว ทั้งขณะปฏิบัติหน้าที่และไม่ทำงานโดยเจ็บป่วยที่ไหนในโลกนี้แสดงบัตรจะได้รับการบริการเรื่องค่าใช้จ่าย นักบินเกษียณตอนอายุ 65 ปี ในกรณีเจ็บป่วยไม่ได้ทำงาน 3 เดือนสายการบินอื่นจะไม่ได้รับเงินเดือนแต่เอทิฮัด จะจัดให้ทำงานออฟฟิศ มีรายได้เดือนละประมาณ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ  หรือ 150,000 บาทต่อเดือน และทำได้นานถึง  5 ปี เป็นต้น  แหล่งข่าวคนเดิมกล่าว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,646 23-25  มิถุนายน พ.ศ. 2554

Offline Admin

  • Administrator
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • *******
  • Posts: 220
ย้าย Server Complete ขออภัยคุณ Skywolf, Golf307, aerospace engineer ที่มาโพสต์แล้วข้อมูลหายไปคร้าบ O26

Offline SKYWOLF

  • Mod Level 3
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 473
รับทราบครับ  ผมก็ว่าอยู่... ตอนตี 4 กว่าๆ หายไป 3 โพสต์

ขอบคุณ DuraSail ที่เอาความข้อมูลน่าสนใจมาแบ่งปันครับ   SOC3

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
 E30 E30

คราบขอบคุนคราบ แน่นมากๆๆๆพี่DuraSail

Offline aerospace engineer

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 260
เรียกได้ว่าเป็นสายการบินเจ้าบุญทุ่มเหลือเกิน ทั้งเงินเดือน สวัสดิการ  O32โอ้ว พระเจ้า!!!! บอกได้คำเดียวว่าสุโค่ย  แล้วโรดโชว์ครั้งนี้จำปีจะมีนักบินหายไปเยอะมั้ยเนี้ย  แต่ล่ะปียิ่งผลิตได้ไม่มากซะด้วย ภาวะสมองไหลคงเอาผ้าพันแผลปิดไม่อยู่แล้วล่ะมั้งครับ O11