Author Topic: สงสัยเวลาตอนTaxiครับ  (Read 29069 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Dan

  • ATT01/08
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 478
ผมเคยเห็นเครื่องของ TAA เค้า Taxi เร็วมาก แต่ตอนดึกๆนะ
ตอนผมเห็นก็ตกใจ ว่าเค้าจะ Take Off ที่ Taxi Way  O35
แต่มารู้ตอนหลังว่าเค้าขอ Hight Speed Taxi

จะขอ Hight Speed Taxi ได้เมื่อใดบ้างและความเร็วเท่าไหร่ครับ  E53

อืมม อันนี้ไม่รู้จริงๆครับ TG ไม่มีนโยบาย High Speed Taxi
ปกติ TG speed จะประมาณ 20kt/ Max 30kt ครับ

Offline Bocourts

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 32
แล้ว Tiller จะทำให้ล้อหน้าเลี้ยวได้เหมือนรถยนต์เลยหรือครับ เพราะสงสัยว่าล้อเครื่องบินปกติเลี้ยวไม่ได้นิน่าาา

ชี้แจ้งหลักการทำงานของมันหน่อยได้ไหมครับ

Offline Frontier

  • "DO the best & give the rest to the GOD"
  • ATT01/08
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 375
nose wheel เลี้ยวได้นะครับ
main wheel ส่วนใหญ่จะไม่หมุน

Offline Bocourts

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 32
แล้วอย่างนี้มีรถลากคันเล็กๆไว้ทำไหมครับ

Offline Frontier

  • "DO the best & give the rest to the GOD"
  • ATT01/08
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 375
รถ pushback ครับ เครื่องบินถอยหลังเองไม่ได้ ยกเว้นพวกใบพัด
เลยต้องเอารถนี้มาดันออกมาจาก gate ครับ

Offline Bocourts

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 32
ขอบคุณมากมากครับสำหรับความรู้ครับ ^^

Offline Hakunamatata

  • ATT01/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 758
High speed taxi บางทีก็ไ่ม่มีประโยชน์และเปลืองน้ำมันโดยใช่เหตุนะครับถ้า traffic เยอะ ขึ้นอยู่กับว่าใครขอ taxi clearance ก่อน ทาง ATC ก็จะให้ไปก่อนครับ

Offline SprinterGT

  • ATT02/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 783
  • UniquePerformance Factory
TAA เป็น Lowcost ที่มีการหมุนเวียนเครื่องสูงมาก Ground time น้อยมาก บางที่เข้าหลังเครื่องเรา แลวดันมาออกก่อนเรา
เพื่อนที่บิน TAA บอกว่าถ้าเครื่องดีเลย์ไปไฟล์นึง ไฟล์ที่เหลือของวันที่เครื่องตัวนั้นต้องบิน ก้อมีโอกาสดีเลย์สูงมาก ซึ่งพอทับๆกันไปทั้งวันไฟล์ค่ำๆของ TAA ก้ออาจจะดีเลย์มาก นักบินเลยอาจจะต้องเร่งทุกทางที่ทำได้ เลยอาจต้องtaxiเร็วมั้งครับ  
ซึ่งสนามส่วนใหญ่จะมีข้อกำหนดว่า normal taxi SPD 30 kts  และ high SPD taxi(Vacateing from runway) 60 kts
« Last Edit: 16 July 2010, 13:15:28 +07 by SprinterGT »

Offline worrachatr_p

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 46
  • Clear for take off
ตอน Pushback อ่ะครับ ถ้าใช้ Trotthle reverse เอาได้ไหมครับ แบบลองใน FS มันได้อ่ะครับ ถ้าไม่นับอันตรายต่ออาคารผู้โดยสาร
เพราะเข้าใจว่าแรงจาก Trotthle reverse แรงสูงมาก  E37

Offline Dan

  • ATT01/08
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 478
ตอน Pushback อ่ะครับ ถ้าใช้ Trotthle reverse เอาได้ไหมครับ แบบลองใน FS มันได้อ่ะครับ ถ้าไม่นับอันตรายต่ออาคารผู้โดยสาร
เพราะเข้าใจว่าแรงจาก Trotthle reverse แรงสูงมาก  E37

ห้ามใช้โดยเด็ดขาดครับ แม้ตามหลักการแล้วน่าจะทำได้

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
ตัวอย่าง Chart  ที่ใช้กันครับ อันนี้เป็นของ วิทยุการบินนะครับ ......    http://www.aerothai.co.th/orat/2_operation.php 

ชาร์ทละเอียดดีนะครับ มี Lat Long ด้วยอ่า

เรื่องแท็กซี่ชาร์ท เดี๋ยวนี้เค้าไม่ค่อยให้วิ่งตามชาร์ทแล้วนะครับ เดี๋ยวนี้เห็นรอบนอกไว้สำหรับเครื่องที่กำลังจะ Depart รอบในสำหรับเครื่องเข้าจอดน่ะครับ