Author Topic: Basair Aviation College  (Read 8026 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline tuaapache

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 133
สวัสดีครับ,
เคยได้ยินโรงเรียนชื่อ Basair Aviation College www.basair.com.au รึเปล่าครับ ถ้ามีใครเคยไปเรียนช่วย comment ด้วยครับว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง เข้าไปอ่านแล้วก็ค่อนข้างน่าเชื่อถือแถมเรียนจบแล้วสามารถไปทำงานเป็น Flight Instructor, Charter Pilot, and Freight Pilot ได้เลย ส่วน โรงเรียนที่สายการบิน Cathay Pacific ส่งไปเรียนชื่อว่าอะไรครับ การ Convert License ที่ไทยค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณ ครับ

Offline grid

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 367
หุหุ ผมเคยไปดูมาแล้วครับ ผมเรียนที่ซิดนีย์
โรงเรียนเป็นแบบ แฮงก้า ครับ ห้องเรียนธรรมดาไม่ได้หรูหราอะไร เครื่องบินเหมือนจะเยอะนะครับ
นักเรียนก็มีแต่แขก เยอะด้วย

ได้ิยินว่าจะบินทีต้องจองเครื่องครับ แล้วอากาศที่ซิดนีย์ ลมแรง บางทีก็ไม่มีเมฆ แต่ลมแรง บางทีก็ฟ้าครึ้มไปด้วยเมฆ จองไว้บางทีก็ไม่ได้บินนะครับ

เห็นคนไทยที่เรียนเขาว่ามาครับ

Offline tuaapache

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 133
แล้วโรงเรียนที่ชื่อ Flight Training Adelaide ละครับเคยได้ยินมั้ย
ช่วยแนะนำโรงเรียนการบินด้วยครับ

Offline grid

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 367
ผมเคยอยู่อดิเลท เป็นเมืองสงบครับ น่าอยู่ แต่เงียบ สมัย 7 ปีก่อน คนไทยน้อยมาก รู้จักกันหมดแหละครับ
แต่ตอนนี้คงเปลี่ยนไปเยอะ แต่เรื่องสนามบินผมไม่ทราบเลยครับ ตอนนั้นไม่เคยคิดอยากเรียนบินเองเลยครับ

เริ่มมาคิดอยากเรียนบินเองตอนที่การบินไทยมีแนวโน้มอาจไม่รับ SP หรืออาจจะเว้นหลายปี ผมเลยเ้ริ่มมองหาที่เรียนบิน ซึ่งตอนนี้ผมอยู่ซิดนีย์ สนามบินสุดฮิตของซิดนีย์ที่ใช้เรียนบินก็คือ ที่ Banktown ครับ สนามบินเดียว แต่โรงเรียนการบินมากกว่า 5 โรงเรียน รวมถึงคลับต่างๆด้วยเช่นกันครับ

โรงเรียนที่นั่นผมไปดูมาหมดแล้วทั้งส่วนห้องเรียน โรงซ่อม รวมถึงดูเครื่องบิน ครับ ผมคิดว่า การเรียนเมืองนอก ค่อนข้างตัวใครตัวมัน ในโรงเรียนก็จะมีนักเรียนเก่าที่จบไปแล้วๆมี IR หรือ Instructor Rating อะไรเนี่ยแหละครับ มาสอน ซึ่งชั่วโมงบินก็คงไม่ได้มากมายอะไร ประสพการณ์ก็อาจจะไม่มากเท่าไหร่ มีคลาสเรียน ซึ่งผมก็คิดว่า ฟังภาษาไทย น่าจะดีกว่านะครับ อย่างน้อยก็เข้าใจมากกว่า ถ้าอยากเรียนบินที่เมืองนอก ภาษาคงต้องแข็งหน่อยครับ ไม่งั้นฟังกันไม่เข้าใจ เพราะการเรียนเมืองนอก ครู เขาไม่ได้มานั่งจี้ เพื่อน ถ้าไม่สนิทจริง ไม่ชาติเดียวกัน หรือ เราไม่เก่งกว่าเขา ๆก็ไม่ยุ่งกับเราหรอกครับ เผลอๆ เรียนปีนึง อาจต้องนั่งอ่านเอง เรียนคนเดียว จนจบเลยก็ได้ เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง ไปถามครู เขาคงต้องอธิบายแหละ ้เพราะที่มหาลัยผม ไปถาม เขาบอก It's basic question อืมมมม ก็กูโง่หนิ แต่เรียนบินเขาคงอธิบายแหละครับ แต่จะเข้าใจได้ลึกซึ้งแค่ไหนก็อีกแล้วแต่คนอีกครับ

ผมก็คิดจะเรียนบินเอง แต่ตอนนี้ได้ข่าวมาว่า การบินไทยจะเปิดรับช่วงสิงหา ผมเลยคิดว่า ผมจะรอดูอีกที ถ้าเปิดผมจะสอบครับ เพราะอย่างน้อย ถ้าสอบได้ เราก็มีงานทำแน่ๆ แต่เรียนบินเอง จะหางานได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ อย่างสายการบินชั้นนำเขารับ คนที่มีชั่วโมงบิน 1000, 1500+ กันหน่ะคัรบ เรียนจบเมืองนอกมา มี 200 ,225 หรือประมาณนี้ สมัครงานที่ไหนก็คงยังไม่มีใครรับครับ หุหุ แ้ล้วอีกอย่างผมจากบ้านมา 7 ปีแล้ว เบื่อเมืองนอกครับ เหงาครับ ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าเมืองไทยหรอกครับ เรียนบินเมืองไทยอาจเหมือนแพงกว่านะ แต่ ที่นี่ถูกกว่าก็จริง แต่อย่าลิืมว่า ค่าครองชีพต่างๆ ค่านู่นค่านี่ ค่าหนังสือ เป็นร้อยดอลต่อเล่ม และอื่นๆอีกมากมายครับ ค่า converse license อีกไม่รู้เท่าไหร่ครับ หุหุ

Offline tuaapache

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 133
รู้สึกว่าโรงเรียน Basair Aviation College จะมี Campus อยู่ที่ Bankstown ด้วยนะครับ เท่าที่ผมอ่านมาหลายกระทู้กูดูเหมือนว่าการบินไทยอาจจะไม่เปิดรับ sp ปีนี้ ไม่ทราบว่าได้ข้อมูลมาจากไหนเพื่อผมจะไปอ่านบ้าง แล้วถ้าเขาปิดรับจะไปเรียนที่ Australia รึเปล่าครับ พอจะทราบรึเปล่าครับว่าโรงเรียนการบินที่ Australia กับ New Zealand ที่ไหนมาตรฐานดีกว่ากันเพราะผมก็เข้าไปดูเว็บที่โรงเรียนใน New Zealand ชื่อ International Aviation Academy of New Zealand (www.flighttraining.co.nz) ก็ดูน่าสนใจดี แต่เท่าที่รู้มามีนักบินการบินไทยจบมาจาก Canada, Australia, and America มากกว่าส่วน New Zealand ไม่เคยได้ยิน

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308

โรงเรียนที่นั่นผมไปดูมาหมดแล้วทั้งส่วนห้องเรียน โรงซ่อม รวมถึงดูเครื่องบิน ครับ ผมคิดว่า การเรียนเมืองนอก ค่อนข้างตัวใครตัวมัน ในโรงเรียนก็จะมีนักเรียนเก่าที่จบไปแล้วๆมี IR หรือ Instructor Rating อะไรเนี่ยแหละครับ มาสอน ซึ่งชั่วโมงบินก็คงไม่ได้มากมายอะไร ประสพการณ์ก็อาจจะไม่มากเท่าไหร่ มีคลาสเรียน ซึ่งผมก็คิดว่า ฟังภาษาไทย น่าจะดีกว่านะครับ อย่างน้อยก็เข้าใจมากกว่า ถ้าอยากเรียนบินที่เมืองนอก ภาษาคงต้องแข็งหน่อยครับ ไม่งั้นฟังกันไม่เข้าใจ เพราะการเรียนเมืองนอก ครู เขาไม่ได้มานั่งจี้ เพื่อน ถ้าไม่สนิทจริง ไม่ชาติเดียวกัน หรือ เราไม่เก่งกว่าเขา ๆก็ไม่ยุ่งกับเราหรอกครับ เผลอๆ เรียนปีนึง อาจต้องนั่งอ่านเอง เรียนคนเดียว จนจบเลยก็ได้ เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง ไปถามครู เขาคงต้องอธิบายแหละ ้เพราะที่มหาลัยผม ไปถาม เขาบอก It's basic question อืมมมม ก็กูโง่หนิ แต่เรียนบินเขาคงอธิบายแหละครับ แต่จะเข้าใจได้ลึกซึ้งแค่ไหนก็อีกแล้วแต่คนอีกครับ


 O36
ผมก้อว่า การเรียนเมืองนอก ค่อนข้างตัวใครตัวมัน ไม่ว่าจะป็นการบิน หรือ highschool หรือ university. ประมานว่าหลังเลิกเรียน แล้วก้อตัวใครตัวมัน แต่เรีื่องเพื่อนนี้ไม่เกียว มันอยู่ที่ความ friendly ของแต่ละคนครับ

ผมว่าฝั่ง sydney อากาศไม่ดี

แก้ข่าวนิดนึงนะครับ คนที่สอนได้ต้องทำ Instructor Rating ก่อนถึงจะสอนได้ สอบผ่านโดย CASA ยากมากๆ แล้วถึงได้
Grade 3 Instructor junior สอนได้ 100hrs  Instructor time ถึงจะเลือนไปเป็น  Grade 3 Instructor  โดยช่วงแรกต้องมีGrade 1 คอยcheck นักเรียนตลอดเวลา ถึง Grade 3 Instructor จะ ช.ม. ไม่มาก 250+ ช.ม. แต่ไม่มีปันหาอะไรครับ เพราะครูที่มีประสบการ เขาจะดูแลตลอด แล้วที่สำคัน นักเรียนที่จะมาบินใหม่ๆ ก้อเรียนแค่ Basic Aircraft Control ไม่จำเป็นต้องไช้ ครูที่มีประสบการหรอกครับ ของง่ายๆ อย่างเช่น Straight & Level , Turn , Climb & descent , Circuit , Force landing.พี่ๆ ที่เคยเรียนบิน ก้อหน้าจะรู้ว่ามันไม่ยากเลย

แล้วถ้าเรา จบ Basic Aircraft Control  (Genernal flying  progress test) แล้วประมาน 40-50 ช.ม. ทำPPL navigation ก้อจะเปลียนครู มีประสบการสูงขึ้นครับ Grade 2 Instructor(เกิบ1000 hrs) ส่วน CPL เรียนกับ Grade 1 Instructor (1000+ hrs).
ผมว่าพี่ๆที่เคยเรียนบินหน้าจะเห็นด้วย บางที่การบินกับครูวัยรุ่นหน่อยก้อดี เพราะ สบายใจเขาใจกันดี สบายๆด้วย แต่ผมบินกับ ครูประสบการเยอะๆแล้ว เกร็งขี้เหนียวเลย มันชอบจับผิด ผิดนิดผิดหน่อย ไม่ได้เลย ไม่เป็นตัวของตัวเองเลย ทำไห้เราเรียนไม่มีความสุข
เพราะสุดท้ายแล้วอย่าลืมนะครับว่าเรามาเรียนเพราะชอบและรักในการบิน

แต่ว่าเรีื่องภาษานี้สำคันมากๆครับ ลองไปสอบ IELTS นะครับ สอบได้ซัก 6ถึง7 listening, speaking แล้วค่อยคิดต่อ เพราะไม่งันคงเรียนไม่รู้เรื่อง แต่ครูเขาจะช่วยเราเติมที่ครับ เพราะ theory เป็นอะไรที่ยากพอสมควร แล้วครูจะจี้ไห้เราไปสอบข้อเขียน

"ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าเมืองไทยหรอกครับ เรียนบินเมืองไทยอาจเหมือนแพงกว่านะ แต่ ที่นี่ถูกกว่าก็จริง แต่อย่าลิืมว่า ค่าครองชีพต่างๆ ค่านู่นค่านี่ ค่าหนังสือ เป็นร้อยดอลต่อเล่ม และอื่นๆอีกมากมายครับ"
อันนี้เห็นด้วยครับ ผมก้อ อยู่ต่างประเทศมา 10ปีแล้ว (ไปอยู่ อังกฤษ ดูไบ ตอนนี้อยู่กัพพูชา กลับไทยไม่ได้) O28

ถ้าจะเรียนที่ออส ไม่ต้องคิดมาก ถ้าเป็น โรงเรียน ใหญ่ๆ ไม่มีปันหาอยู่แล้ว
 

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
รู้สึกว่าโรงเรียน Basair Aviation College จะมี Campus อยู่ที่ Bankstown ด้วยนะครับ เท่าที่ผมอ่านมาหลายกระทู้กูดูเหมือนว่าการบินไทยอาจจะไม่เปิดรับ sp ปีนี้ ไม่ทราบว่าได้ข้อมูลมาจากไหนเพื่อผมจะไปอ่านบ้าง แล้วถ้าเขาปิดรับจะไปเรียนที่ Australia รึเปล่าครับ พอจะทราบรึเปล่าครับว่าโรงเรียนการบินที่ Australia กับ New Zealand ที่ไหนมาตรฐานดีกว่ากันเพราะผมก็เข้าไปดูเว็บที่โรงเรียนใน New Zealand ชื่อ International Aviation Academy of New Zealand (www.flighttraining.co.nz) ก็ดูน่าสนใจดี แต่เท่าที่รู้มามีนักบินการบินไทยจบมาจาก Canada, Australia, and America มากกว่าส่วน New Zealand ไม่เคยได้ยิน

นิว น่าไปแต่ ตรวจร่างกายที่เมืองไทยไม่ได้ครับ ต้องบินไปตรวจที่สิงคโปร์ หรือที่นิวโน่นเลย
แต่ถ้าภาษาเรายังไม่ถึง ก็ไปเรียนภาษาที่โน่นก่อนก้ได้ แล้วค่อยไปสมัครเรียนบินที่โน่นอีกที
เพราะยังไงเขาก็ require IELTS สูงเอาการอยู่ดี

ปล. อยากเรียนภาษาติดต่อพี่ได้น้าคร้าบ อิอิ งานเสริมๆ เบอร์โทรพี่ เข้าไปหาได้จาก www.GetEducation.co.th นะ