Author Topic: 5 มีค.2553  (Read 36808 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline earthwormz

  • ATT02/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 815
หัวหน้านิคได้LV6ไปแล้วนิ - นักบิน 307-

นอกจากจะย้ายไปตองเจ็ดแล้ว ยังได้อังกิด lvl 6 อีกเหรอเนี่ย    O20

Offline aekkung

  • ATT01/08
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 1,032
  • Together we fly
    • My Page @ Google
ผลออกแล้วเหรอเนี่ย ดูได้ที่ไหนอ่า?

Offline oldjet

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 310
ใครอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมหาอ่านได้ในเวบ http://dca.aviation.go.th/inter_proc_web ครับ และถ้าไม่ผ่านถูกแล้วครับก้อคือบินได้แต่ดอมเท่านั้น คิดดูถ้าลดเกรดจาก inter มาเป็น Dom อะไรจะเกิดแก่ท่านมั่ง O07 O07 ....โห ผู้ที่ได้ LV6 นี่ E30 E30 ให้เลยครับ

Offline oldjet

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 310
อยากรบกวนหัวหน้านิคถ้าว่างอยากให้มาแนะนำการสอบหน่อยครับ เอาแค่เลเวล 4 ก้อพอครับ O15 O15

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
 O32

level 3 - NO international flight/ may operate in the domestic O11
-------------------------------
level 4 - Valid for 3 years

level 5 - Valid for 5 years

level 6 - Not expired

Re-test is required after expired

ปะคับผมได้ยินมา

 O19

Offline HarU

  • ATT01/08
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 279
ผล official ยังไม่ออกเลยครับ ที่ได้ยินมายังเป็นข่าวอยู่ครับ ผมยังไม่มั่นใจตัวเองเลยครับ

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
ICAO has established six levels of language proficiency:

ICAO Level 6: Expert
ICAO Level 5: Extended
ICAO Level 4: Operational
----------------------------------------------------
ICAO Level 3: Pre-Operational
ICAO Level 2: Elementary
ICAO Level 1: Pre-Elementary

The minimum language level for licensing purposes is ICAO Level 4. To be assessed at ICAO Level 4 or above, a pilot or air traffic controller must achieve Level 4 in all six of the ICAO skill areas: Pronunciation, Structure, Vocabulary, Fluency, Comprehension and Interactions.

Offline oldjet

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 310
เหลือเวลาเตรียมตัวอีก 3 เดือนสำหรับผู้ที่บิน inter  O19 O19

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
นี้ถ้าสมมุดว่า กับตันหลายๆท่าน เกิดสอบได้ lvl3ขึ้นมา ไม่วุ้นว่ายแย่หรอ ถ้าสอบ ICAO standard จิงๆ

ถ้า DCA standard อาจจะง่ายหน่อย ฮิๆ

ปล. หลายประเทศไช้ EPT กันนานแล้ว ที่ ออส ไช้ตั้งแต่ มีนา 2008

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
สงสารน้องๆที่ลุ้นเรื่องการสอบ SP อ่ะ แหม่ ปล่อยให้ลุ่นตั้งนาน O33

jason

  • Guest
สงสารน้องๆที่ลุ้นเรื่องการสอบ SP อ่ะ แหม่ ปล่อยให้ลุ่นตั้งนาน O33

ถูกต้องครับ

 - นักบิน 303-

ผมไม่อยากนึกถึงแล้วครับ SP สงสัยคงจะไม่เปิดอีกแล้วมั้งพี่

Offline G

  • ประชาชน
  • Posts: 2
สงสารน้องๆที่ลุ้นเรื่องการสอบ SP อ่ะ แหม่ ปล่อยให้ลุ่นตั้งนาน


ถูกต้องครับ

 - นักบิน 303-

ผมไม่อยากนึกถึงแล้วครับ SP สงสัยคงจะไม่เปิดอีกแล้วมั้งพี่


ผมยัง งงๆ อยู่อ่ะครับ ว่า  เกี่ยวกับ การเปิดรับ SP ยังไงอ่ะครับ

พี่ๆ ช่วยแถลงหน่อยค๊าบบบ  O07

Offline Tonti

  • ATT01/08
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 369
อย่ากังวล
ขนาดประเทศจีนยังได้ICAO lv4กันทั้งประเทศแล้ว
ล่าสุดไปกวางเจา หอบอกให้ติดต่อHongkong control ที่frequency 122.1
มันบอก one double two one
ฟังอยู่สามรอบก็ยังไม่เข้าใจ หันมองหน้าพี่กัปตัน แกก็แบบ หือ... O35 หอพูดไร
รอบที่สี่ หอมันคงรำคาญเรา เลยบอก one two two decimal one
2สองตัว = double two (คงเป็นเราที่โง่เอง หอจีนคงแอบด่าเราอยู่ในใจ)
radio telephonyขั้นเทพของchina เค้า - สอบนักบิน 308- - นักบิน 309-
555
ฉะนั้นอย่าไปกลัว E18

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
ฮาๆๆๆ คิดได้ไงอะ
frequency 122.1 - one double two one ฮาๆๆๆ O30


แต่นักบินจีนรุ่นใหม่ ดีขึ้นเยอะนะครับ China southern เขามาฝึก SP ที่ ออสเตรเลีย Perth , Jadakot
ส่วนของ CX ลืมไปได้เลย ภาษาดีมากๆ ฝึก SP ที่ ออสเตรเลีย adelaide, ได้ยินมาว่า หอ ของ Hong kong ต้องมี PPLด้วย จะได้รู้ว่านักบินทำงานยังไง  E30
รู้สึกว่า singapore airline ก้อ ฝึก SP ที่ ออสเตรเลีย Perth
-------------------------------------------------------


โอกาศเปิด QP ปี2010นี้จะมีกับเขาไมอะคับ

ผมอยากรู้ ว่า QP รอเข้า TG มีเยอะแค่ไหน



Offline oldjet

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 310
มีเรื่องเล่าให้ฟังเกี่ยวกับเรื่อง ติดต่อวิทยุตอนผมฝึกบินใหม่ๆครูๆท่านเล่าให้ฟังว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งได้ยินติดต่อกับหอดังนี้
หอ: Request your position
นักบิน : ผมร้อยโท......นักบินประจำหมวดบิน.....กองบิน.....ครับ
หอ: O19 O19
คงเป็นเรื่องเล่าต่อกันมาที่ไม่ต้องให้เราจดจำการใช้คำพูดที่เกิดการเข้าใจผิด