Author Topic: กระเป๋า...เจ้ากรรม  (Read 13542 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline oldjet

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 311
กระเป๋า...เจ้ากรรม
« on: 09 December 2009, 15:34:37 +07 »
เมื่อวานได้อ่านข่าวที่ทำให้เศร้าใจเกี่ยวกับชื่อเสียงของบริษัทการบินไทยมีหัวข้อข่าวตามนี้..... วานนี้ (8 ธ.ค.) รายการรู้ทันประเทศไทย ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี นิวส์วัน ได้นำเสนอเรื่อง “บอร์ดการบินไทย กับการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว” ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกรณีที่ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2552 ที่ผ่านมา มีผู้บริหารระดับสูงของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) คนหนึ่งพร้อมภรรยาได้ใช้อภิสิทธิ์ในการบินในชั้นเฟิสต์คลาส โดยมีการขนกระเป๋าส่วนตัวกว่า 40 ใบ น้ำหนักกว่า 600 กิโลกรัมขึ้นเครื่องบินของการบินไทย กลับจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังไม่มีการเสียภาษีนำเข้าของต่างๆ ในกระเป๋าอีกด้วย
   นี่ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญว่าตราบใดที่มีผลประโยชน์ที่ไหนที่นั่นรับรองต้องเจอเรื่องแบบนี้ ขออย่าให้เกิดเรื่องที่มันร้ายกว่านี้อีกเลยครับ

Offline Viper

  • ประชาชน
  • Posts: 26
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #1 on: 10 December 2009, 16:33:04 +07 »
เห็นข่าวออก การบินไทย ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ 575 ล้าน พร้อมดอกเบีย 7.5%ต่อปี
กรณีบุดยึด VTBS, VTBD ทำให้เกิดผลกระทบทางเศรษกิฐ

คงไม่แปลกอะไรครับ ที่ตอนนี้ ASTV จะเริ่มโตมตี กบท.มั่งแล้ว
บริษัทฯ กล้าฟ้องก้อถือว่าแน่ละครับ แต่งานนี้ ไม่รู้งานจะเข้าโจทย์ หรือเข้าจำเลยกันแน่... - สอบนักบิน 308-

Offline Athrun

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 294
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #2 on: 10 December 2009, 17:57:59 +07 »
ได้ยินข่าวมาว่าของที่เอาเข้ามานั้น เอามาขายที่ร้านภรรยาของผู้บริหารคนนี้ซึ่งเปิดร้านขายของต่างประเทศอยู่ที่ซอยละลายทรัพย์ ถ้าจำไม่ผิดจะเลขที่ 114 หรือ 144 น่ะครับ

ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน... O30

Offline Zeus

  • ATT01/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 830
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #3 on: 10 December 2009, 17:58:45 +07 »
ก็ดีครับ ถือเป็นการตรวจสอบความโปร่งใส อะไรไม่ถูกก็จะได้จัดการกันไป(ว่าแต่จะมีใครมาจัดการมั้ย) E46

jason

  • Guest
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #4 on: 10 December 2009, 18:01:07 +07 »
ที่บ้านผมก็ดูช่อง เสื้อเหลือง อยู่บ้างค่อนข้างจะรู้ความจริงพอสมควร

 - นักบิน 303-

Offline panyoy

  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ****
  • Posts: 950
  • อากาเส ยนติอิทธิยา
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #5 on: 10 December 2009, 21:17:58 +07 »
เอามาจาก newwave ครับ
ASTVผู้จัดการรายวัน-ใบปลิวร่อนทั่วการบินไทย แฉพฤติกรรมบอร์ดที่เคยเป็นอดีตผู้บริหาร ทำงามหน้าพาเมียทัวร์ญี่ปุ่น ใช้ตั๋วฟรี แถมหอบกระเป๋ากว่า 50 ใบ ยัดสินค้าหนักเกือบ 1 ตันกลับมาขายซอยละลายทรัพย์ โดยผ่านทางช่องกระเป๋าหาย หนีภาษีแบบไร้ต้นทุน พนักงานสุดทนต้องประจาน ชี้สวนทางนโยบาย “ปิยสวัสดิ์”ให้ช่วยประหยัด แต่ผู้บริหารกลับทำเอง แหล่งข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีใบปลิวแฉพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของกรรมการบริษัทคนหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้บริหารบริษัท ในการใช้อำนาจหน้าที่เพื่อประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งสวนทางกับนโยบายการทำงานของ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทคนใหม่ โดยระบุว่า กรรมการบริษัทรายหนึ่งพร้อมภรรยา ได้ใช้สิทธิพิเศษตั๋วโดยสารเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น และยังใช้อำนาจการเป็นบอร์ดบริษัท ขนสัมภาระน้ำหนักเกินกว่าที่กำหนด สร้างความวุ่นวายให้กับพนักงานอย่างมาก ทั้งนี้ ข้อมูลระบุว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2552 ที่ผ่านมา บอร์ดคนดังกล่าวพร้อมภรรยาได้เดินทางจากโตเกียวมายังกรุงเทพฯ เที่ยวบิน ทีจี 677 ในชั้นหนึ่ง ( First Class) ที่นั่ง 4 F กับ 4 E แต่มีความวุ่นวายเกิดขึ้นที่สนามบินนาริตะ เนื่องจากมีสัมภาระกระเป๋าส่วนตัวถึง 40 ใบ ซึ่งพนักงานในบริษัททราบดีว่า ภายในกระเป๋าทั้งหมดบรรจุสินค้าจำนวนมาก เป้าหมายเพื่อนำมาจำหน่ายในร้านของภรรยาบอร์ดคนดังกล่าว ที่ 117 ซอยละลายทรัพย์ ถนนสีลม แหล่งข่าวกล่าวว่า การกระทำดังกล่าวได้รับการอำนายความสะดวก ผ่านนายสถานีนาริตะ และยังมีผู้บริหารระดับสูงของบริษัทให้ความร่วมมือในการรับผิดชอบกระเป๋าอีก 10 ใบ ซึ่งรวมกับ 40 ใบมีน้ำหนักถึง 700 กิโลกรัม ในขณะที่มีข้อสงสัยในการนำกระเป๋า 50 ใบเข้าประเทศไทยได้อย่างไรโดยไม่มีปัญหาในขั้นตอนการผ่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)เนื่องจากกระเป๋าทั้งหมดไม่ได้ผ่านไปยังสายพานลำเลียงกระเป๋า แต่มีการจัดการให้ไปเข้าระบบ Lost and Found (LL) หรือแผนกกระเป๋าหาย ซึ่งเลี่ยงภาษีได้ทั้งหมด แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า วิธีการดังกล่าวเป็นเรื่องปกติที่ได้รับความร่วมมือจากพนักงานระดับล่างและ ตม.บางคน ที่ช่วยกันลำเลียงกระเป๋าผ่านทางพิเศษดังกล่าว เพราะครั้งนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดครั้งแรก แต่เป็นพฤติกรรมของบอร์ดคนนี้ตั้งแต่สมัยเป็นผู้บริหารระดับ EVP. รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และจะให้นายสถานีที่ญี่ปุ่นช่วยจัดการหากไม่ร่วมในขบวนการก็จะถูกย้าย “การที่บุคคลที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ได้กลับเข้ามามีอำนาจเป็นบอร์ดบริษัทและยังเป็นถึงประธานบอร์ดบริหารที่มี อำนาจมาก เป็นคนที่บริหารงานในช่วงที่การบินไทยยังไม่มี ดีดี.ตัวจริง ผลประกอบไตรมาส 3 จึงออกมาขาดทุนถึง 5,200 ล้านบาท และยังเป็นหนึ่งในผู้บริหารที่เปิดบินเส้นทาง โจฮันเนสเบอร์ก และนิวยอร์ก แบบขาดทุนย่อยยับ ทั้งยังร่วมกันกระบวนการจัดซื้อแอร์บัส A340ด้วย”แหล่งข่าวกล่าว แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ นายปิยสวัสดิ์ ประกาศแนวทางการบริหารโดยขอความร่วมมือจากพนักงานในการช่วยกันลดค่าใช้จ่าย ที่ไม่เกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิงลงถึง 10,000 ล้านบาท ซึ่งแนวทางหนึ่งของการลดค่าใช้จ่ายและยังมีผลต่อการสร้างรายได้เพิ่ม คือ ผู้บริหารตั้งแต่ระดับ ดีดี.ลงไป ที่ได้รับสิทธิ์บินในชั้นหนึ่ง ( First Class) ให้ลดลงมาเป็นชั้นธุรกิจ(Business) เพื่อเอาที่นั่งชั้นหนึ่งไปขายโดยเฉพาะเส้นทางไกล และต้องหาช่องทางขายตั๋วให้ได้ราคาสูงขึ้น การประทำของบอร์ดคนนี้จึงเป็นพฤติกรรมที่สวนทางกับนโยบายอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีการระบุถึงการต่ออายุอามาดิอุส ระบบการจองตั๋ว E-Ticket ผ่านระบบอามาดิอุส ที่มีเม็ดเงินตกหล่นถึง 2,000 ล้านบาท ก็มีบอร์ดคนดังกล่าวเกี่ยวข้องอยู่ด้วย จากเดิมที่การบินไทยขายตั๋วโดยสารในประเทศผ่านระบบ Royal แต่มีการปรับแก้สัญญาให้ต้องสั่งซื้อผ่าน อามาดิอุส แบบผูกขาด



ฟังความนายวัลลภ พุกกะณะสุตบ้าง
จากไทยรัฐ
นายวัลลภ พุกกะณะสุต กรรมการและประธานคณะกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สิ่งของที่มีการระบุถึงเป็นของฝากที่เด็กวัดจากญี่ปุ่นฝากมาให้เจ้าคุณวัด ปากน้ำ และเป็นสิ่งของประเภทผลไม้และอาหาร  ไม่ถึง 400-500 กิโลกรัม  และไม่ได้มีการขนของผ่านช่องทางของหายอย่างแน่นอน ขออย่าได้นำภรรยาของตนมาเกี่ยวข้อง เพราะภรรยาของตนเปิดร้านเล็ก ๆ แค่ 2x3 ตารางเมตรเท่านั้น  ส่วนใหญ่จะสอนการฝีมือเป็นหลักไม่ใช่การขายของ เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องการเมืองภายในของกลุ่มผู้บริหารเก่าที่เสีย ประโยชน์จากการที่ตนเข้าไปรื้อค้นและปรับวิธีการทำงานใหม่ ทั้งเรื่องการซื้อไวน์ และพวกที่พักของลูกเรือในต่างประเทศ ทำให้การบินไทยสามารถประหยัดเรื่องค่าอาหารบนเครื่องได้ถึง 93 ล้านบาท และประหยัดค่าที่พักของลูกเรือได้กว่า 1,000 ล้านบาท

ประธานคณะ กรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ไม่ควรเต้นไปกับสหภาพแรงงานการบินไทย ที่ขณะนี้กำลังหาเสียง ขณะเดียวกัน ไปเอาข้อมูลของฝ่ายที่เสียผลประโยชน์มาดำเนินการ ทั้งที่ควรจะไปทำเรื่องอื่นดีกว่า  ตนคงไม่ไปถามนายปิยสวัสดิ์ เพราะถือว่าเป็นนายและเป็นผู้ประเมินนายปิยสวัสดิ์ด้วย ที่ผ่านมายอมรับว่านายอำพน กิตติอำพน ประธานบอร์ดได้โทรศัพท์มาสอบถามแล้ว และได้ชี้แจงไปและนายอำพนก็เข้าใจ

"นายปิยสวัสดิ์ มีเงินเดือนตั้ง 900,000 บาทต่อเดือนควรทำอะไรที่คุ้มค่ากับเงินเดือนบ้าง ที่บอกว่าตัวเองจะไม่นั่งเฟิร์สคลาสก็เห็นยังนั่งอยู่เลย และตั้งแต่เข้ามาประมาณ 2 เดือน  ยังไม่ได้ทำอะไร  การที่การบินไทยลดค่าใช้จ่ายในขณะนี้ได้ก็เป็นการทำก่อนที่นายปิยสวัสดิ์ เข้ามา"นายวัลลภกล่าวและว่า ที่ผ่านมาตนช่วยให้การบินไทยลดค่าใช้จ่ายได้เป็นจำนวนมาก เช่น การจ้างหน่วยงานภายนอกมาทำงานให้เดิมต้องใช้คน 460 คนปัจจุบันก็ลดลงเหลือ 100 กว่าคนสามารถลดค่าใช้จ่ายได้กว่า 100 ล้านบาทต่อปี

นานาจิตตัง O27
บอกแล้วว่าอย่าขัดขืน

Offline GForce

  • ATT01/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 608
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #6 on: 11 December 2009, 03:45:58 +07 »
สายพี่เน กับสายพี่ปชปครับ         - นักบิน 309-


"มุ่งมั่นสู่การเป็นเว็บเพื่อนักบิน อันดับ 1 เทียบเท่า NewWaveTG"

Offline oldjet

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 311
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #7 on: 11 December 2009, 14:16:40 +07 »
นี่แหละครับ...ผลประโยชน์...ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ...ขนาดเพื่อนที่สนิทกันยังแทงหลังกันได้ O33 O33

Offline oldjet

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 311
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #8 on: 12 December 2009, 07:49:27 +07 »
เอามาให้อ่านกันดูนะครับจาก Maneger Online ....
 “เรื่องทั้งหมดเกิดจากเรื่องการเมืองภายในบริษัทและการเมืองนอกบริษัทที่มีความพยายามจะทำลายความน่าเชื่อถือของผม ทั้งนี้เนื่องจากกรรมการบริหารของการบินไทยจะมาจากตัวแทนกระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคม ทำให้กรรมการบริหารแบ่งเป็น 2 ฝ่าย โดยผมและนายอำพนเป็นตัวแทนจากกระทรวงคมนาคม ในขณะที่นายปิยะสวัสดิ์เป็นตัวแทนจากกระทรวงการคลัง ทำให้มีความขัดแย้งในเชิงความคิดกันได้ เรื่องนี้หากให้มองก็เป็นเรื่องความขัดแย้งเชิงการเมืองได้ เพราะเมื่อฝ่ายบริหารรู้เรื่องนี้ก็สามารถ โทร.ถามผมได้ เบอร์ โทร.ผมก็มี แต่ไม่ โทร.แต่กลับไปให้ข่าวก่อน แล้วจะให้คิดยังไง”
       
       สำหรับกรณีการขนกระเป๋ากว่า 40 ใบนั้น นายวัลลภชี้แจงว่า เป็นผลไม้และอาหารที่เด็กวัดจากญี่ปุ่นฝากมาให้เจ้าคุณวัดปากน้ำ และไม่ถึง 400-500 กก.อย่างแน่นอน และไม่ได้มีการขนของผ่านช่องทางของหาย และขออย่านำภรรยาของตนมาเกี่ยวข้อง เพราะภรรยาของตนเปิดร้านเล็กๆ แค่ 2 x 3 ตารางเมตรเท่านั้น
       
       ขณะเดียวกันก็ระบุด้วยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องการเมืองภายในของกลุ่มผู้บริหารเก่าที่เสียประโยชน์จากการที่ตนเข้าไปรื้อและปรับวิธีการทำงานใหม่ ทั้งเรื่องการซื้อไวน์ และพวกที่พักของลูกเรือในต่างประเทศ ทำให้การบินไทยสามารถประหยัดเรื่องค่าอาหารบนเครื่องได้ถึง 93 ล้านบาท และประหยัดค่าที่พักของลูกเรือได้กว่า 1,000 ล้านบาท
       
       “ผมยืนยันว่า ในการเดินทางไปญี่ปุ่นช่วงเดือน พ.ย.นั้น มีลูกศิษย์วัดปากน้ำที่ญี่ปุ่นนำของมาฝากให้สมเด็จมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญจริง จึงให้นายสถานีโตเกียวเป็นผู้จัดการเรื่องของฝากดังกล่าว โดยออกเดินทางจากญี่ปุ่นในช่วงเย็นวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่ทราบว่าของฝากเป็นอะไร มีจำนวนกี่ชิ้น เพราะเมื่อถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลาประมาณ 21.30 น. ทางวัดก็ได้ส่งคนมารับของไปหมดแล้ว สำหรับผมและภรรยามีสัมภาระทั้งสิ้น 6 ชิ้น น้ำหนักเป็นไปตามข้อกำหนดของการบินไทย ไม่ใช่ขนกระเป๋ามากถึง 40 ใบ”
 E53 E53
   

Offline aeid THAI

  • THAI CABIN CREW.
  • นักรบ
  • **
  • Posts: 143
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #9 on: 12 December 2009, 16:25:55 +07 »
ที่บ้านผมก็ดูช่อง เสื้อเหลือง อยู่บ้างค่อนข้างจะรู้ความจริงพอสมควร

 - นักบิน 303-

บ้านผมก็ดูครับ 

ผมคิดถ้าการปิดสนามบินวันนั้นเป็นความผิดของพธม.ก็ฟ้องเลยครับ

จะได้รู้ความจริงกันว่าวันนั้นใครเป็นคนสั่งให้หยุดการขึ้นลงของเครื่องบิน

« Last Edit: 12 December 2009, 16:40:42 +07 by aeid THAI »

Offline oldjet

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 311
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #10 on: 13 December 2009, 10:23:31 +07 »
ที่มาเปิดกระทู้นี้ความหมายอีกนัยของผมก้อคือเรื่องของ MTO weight นะครับว่าขอให้ระวังกันไว้ให้มาก อย่าเชื่อ Dispatch 100% เพราะอาจมีเหมือนกรณีนี้อีก นน.เกิน เพราะผมเคยเจอมาแล้วว่าถ้าถึงความเร็วและระยะทางที่เราคำนวณแล้วความเร็วไม่ได้หรือไม่ถึง ให้รีบ eject take-off แต่เนิ่นๆไม่เช่นนั้นเบาะๆมีหวังหัวร้างข้างแตกกันมั่งหละครับ O19 O19

Offline Zeus

  • ATT01/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 830
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #11 on: 13 December 2009, 12:29:09 +07 »
เรื่องนี้น่ากลัวมากครับ
มีกัปตันเล่าให้ฟังว่า
คนเพิ่มมาแค่6คน(ทั้งflightมีไม่ถึง20คน) CG เปลี่ยนก็ rotateไม่ขึ้นแล้วครับ

Offline oldjet

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 311
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #12 on: 14 December 2009, 07:09:17 +07 »
แล้วผลสุดท้ายเป็นไงครับคุณ Zeus กัปตันผมหงอกเพิ่มอีกกี่เส้น E53 E53

Offline Zeus

  • ATT01/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 830
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #13 on: 14 December 2009, 11:30:17 +07 »
แล้วผลสุดท้ายเป็นไงครับคุณ Zeus กัปตันผมหงอกเพิ่มอีกกี่เส้น E53 E53

กัปตันเห็นว่าจะสุดRwyแล้วยังrotateไม่ขึ้น เลยดึงพรวดขึ้นมาเลยครับ
ถ้าเกิดวันนั้น engine failด้วย ก็คงแย่ล่ะครับ
แต่คนรับผิดชอบโดนเฉ่งกระจาย O12

Offline oldjet

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 311
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #14 on: 14 December 2009, 20:34:05 +07 »
โห....อย่างนี้เรียกว่าวัดใจกันเลยนะครับ

Offline Zeus

  • ATT01/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 830
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #15 on: 14 December 2009, 23:11:46 +07 »
คงไม่ใช่วัดใจหรอกครับ
ในตอนนั้น ถึงตัดสินใจเบรคก็ไม่ทันแล้ว เพราะมันเลยV1&Vrotateไปแล้วด้วย
Rwyเหลือไม่พอให้หยุดแล้วล่ะ ถือว่ากัปตันตัดสินใจถูกแล้ว  E30
แต่เรียกได้ว่าโชคดีครับที่ไม่เกิดmalfuntionอื่นๆ
ความจริงเรื่องนี้ไม่สมควรต้องเสี่ยงหรือวัดใจเลย ถ้าข้อมูลload sheetที่เอามาให้กัปตันตรงกับความเป็นจริง

 O31

Offline oldjet

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 311
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #16 on: 15 December 2009, 15:50:52 +07 »
เห็นว่าตอนเข้า Sim มีฝึกมากกว่านี้อีกเช่นต้องใช้ CLP/SEEP ใช่ไหมครับ

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #17 on: 21 December 2009, 06:40:31 +07 »
ถ้านักบิน dispatch กันเอง แต่คงมาเร็วหน่อย 5ชม.(inter)ก่อนบิน  E39

ถูกใจนักบินแน่นอน แต่จะถูกใจกับตันป่าวมะแน่ใจ  E08

ทำงานไห้ถูกใจคนมันลำบาก

Offline Zeus

  • ATT01/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 830
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #18 on: 21 December 2009, 11:57:19 +07 »
ถ้านักบิน dispatch กันเอง แต่คงมาเร็วหน่อย 5ชม.(inter)ก่อนบิน  E39

ถูกใจนักบินแน่นอน แต่จะถูกใจกับตันป่าวมะแน่ใจ  E08

ทำงานไห้ถูกใจคนมันลำบาก

ทุกคนมี"หน้าที่"และ"ความรับผิดชอบ"ของตัวเองทั้งนั้นครับ
ไม่ต้องทำให้"ถูกใจ" แค่ทำให้""ถูกต้อง"ก็พอ O15

Offline oldjet

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 311
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #19 on: 21 December 2009, 14:24:26 +07 »
การทำงานกะคนหลายคนต้องเข้าใจครับ....งั้นเขาคงไม่มีหลักสูตร CRM ให้เรียนหรอกครับ - นักบิน 303- O28 O27 O12

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • Moderator
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,597
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #20 on: 22 December 2009, 20:44:49 +07 »
เรื่องกระเป๋ษรายการนี้ก็น่ากลัวนะครับ เกิดตรวจสอบไปแล้วไปทับเส้นใครเข้าล่ะก็ เอิ๊กๆ
ดูดิ เรื่องเงียบไปแล้วอ่ะ - สอบนักบิน 306-

                                           ปกติไม่ใช่คนขี้เห่อ

Offline Tonti

  • ATT01/08
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 369
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #21 on: 23 December 2009, 01:15:08 +07 »
หัวหน้าarmเข้มแบบนี้
ผมว่า777นะครับ E30

Offline Zeus

  • ATT01/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 830
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #22 on: 23 December 2009, 13:41:34 +07 »
การทำงานกะคนหลายคนต้องเข้าใจครับ....งั้นเขาคงไม่มีหลักสูตร CRM ให้เรียนหรอกครับ - นักบิน 303- O28 O27 O12

CRM ที่ละเลย safety น่ะหรอ   O27

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #23 on: 23 December 2009, 15:35:58 +07 »
CRM -------   Safety    Vs    Money    Vs    I wanna go home(let request pushback,and we go)

Offline Zeus

  • ATT01/08
  • เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
  • ***
  • Posts: 830
Re: กระเป๋า...เจ้ากรรม
« Reply #24 on: 23 December 2009, 21:26:40 +07 »
CRM -------   Safety    Vs    Money    Vs    I wanna go home(let request pushback,and we go)

อืมมม น่าคิด O15