Author Topic: Pitot system  (Read 6397 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline AP79

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 64
เมื่อวานไปอ่านเรื่อง Pitot system เพื่อเตรียมตัว Check Instrument หนังสือบอกว่าถ้ามัน Block ทั้ง ram air และ drain hole แล้วเจ้าเครื่องวัด A/S จะชี้เหมือน Altimeter ผมเข้าใจว่าคือถ้าตอนไต่ก้อจะชี้มากแต่พอลดระยะสูงกับชี้น้อยเลยเกิดความสงสัยว่าไอ้เจ้ามากหรือน้อยนี่เทียบกับอะไรครับ แล้วผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับ O07 O07แล้วอีกอย่างถ้าเครื่องที่เป็น Glass cockpit หรือในเครื่องใหญ่มันจะมี error ตามเหมือนเครื่องวัดที่เป็นเข็มหรือไม่ครับ

Offline cadet38

  • God of Games
  • Co-Pilot TG
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 117
  • I love Doraemon.
เทียบกับตอนที่มันเริ่ม block ครับ จุดนั้นคือจุดที่เป็น reference point ส่วนเครื่องใหญ่ ๆ ถ้าตัวรูตันก็จะ error เหมือนกันครับ

Offline AP79

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 64
ขอบคุณครับพี่ที่ให้คำแนะนำครับ..แต่เอแล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่ามันเริ่ม Block ครับ O07 O07 ช่วงนี้หน้าฝนอากาศเย็นเลยเป็นกังวลครับแต่เครื่องผมบินต่ำคงไม่มีผลมากเท่าเหมือนเครื่องที่พวกพี่ๆบินนะครับมีโอกาสเกิดได้มากกว่า E47 E47

Offline cadet38

  • God of Games
  • Co-Pilot TG
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 117
  • I love Doraemon.
ปกติการเช็คว่า A/S unreliable เราก็จะดูจากความผิดปกติว่า thrust setting เท่านี้ A/C attitude เท่านี้ และความสูงเท่านี้ range ของ IAS ควรจะออกมาเท่าไร่ แต่ถ้ามันเกินค่าที่เรารับได้เราก็พอจะเดาอาการต่อไปได้ครับว่ามันน่าจะเกิดจากอะไร แต่ปกติเครื่องใหญ่จะมีเครื่องวัดอย่างน้อยสามตัว ที่มาจาก pitot static ต่างกันคนละ source มาไว้ crosscheck กันอยู่แล้ว เราก็สามารถรู้ได้คร่าว ๆ ว่าตัวไหนมันผิดปกติไปจากเพื่อนได้คร่าว ๆ ครับ