Author Topic: การบินไทย สายฯแรกที่เปิดบินตรง ออสโล นอร์เวย์  (Read 9680 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline peng_117

  • Administrator
  • นักรบ
  • *******
  • Posts: 178
         ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2552 เป็นต้นไป การบินไทยจะเปิดเส้นทางบินใหม่ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ออสโล เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารและสินค้าทั้งขาเข้าและขาออกจากนอร์เวย์ โดยการบินไทยนับเป็นสายการบินแรกในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคที่จะเปิดให้บริการเที่ยวบินกรุงเทพฯ-ออสโล ประเทศนอร์เวย์
         1D รักษาการ DD/พลอากาศเอกณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะเปิดเส้นทางบินใหม่ เส้นทางไป - กลับ กรุงเทพฯ - ออสโล ประเทศนอร์เวย์ เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ที่ต้องการเดินทางมาประเทศไทย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวนอร์เวย์จากการโหวตให้เป็น The World’s Best Tourist Country 2007 และ จำนวนนักท่องเที่ยวนอร์เวย์ที่เดินทางมาประเทศไทยมีอัตราเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 14.3 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (2006-2008) ซึ่งในขณะนี้ผู้โดยสารจากออสโลของการบินไทยส่วนใหญ่ ใช้เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์กและเมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เป็นจุดต่อเครื่อง เป็นจำนวนมาก และเที่ยวบินที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอกับความต้องการ ดังนั้น การเปิดเส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ออสโล จะสามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารจากแถบสแกนดิเนเวียเดินทางมายังกรุงเทพฯ ได้สะดวกมากขึ้น และเป็นการลดความหนาแน่นในเส้นทางบินกรุงเทพฯ-โคเปนเฮเกน และเส้นทางบินกรุงเทพฯ – สต็อกโฮล์ม
          นอกจากนี้ เมืองออสโลยังมีความต้องการในการขนส่งสินค้าทั้งขาเข้า และขาออก โดยในขาออก  จะมีการขนส่งปลาแซลมอน และสินค้าอิเล็คทรอนิกส์ไปยังประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง และสิงคโปร์ ส่วนขาเข้าที่มีต้นทางที่กรุงเทพฯ จะมีการขนส่งผัก ผลไม้ และสินค้าอื่นๆ จากประเทศไทย เกาหลี ไต้หวัน และญี่ปุ่น ไปยังเมืองออสโล และปัจจุบัน บริษัทฯ มีสำนักงานขายประจำเมืองออสโลอยู่แล้ว จึงนับว่าเมืองออสโลเป็นตลาดที่มีโอกาสในการเติบโตและสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังสอดคล้องกับแผนฟื้นฟูธุรกิจของบริษัทฯ ที่จะนำฝูงบินที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยนำเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 340-500 มาใช้บินเพื่อให้เกิดรายได้ และลดรายจ่ายจากการจอดเครื่องบินไว้โดยไม่ได้ใช้บิน เนื่องจากเครื่องบินแอร์บัส เอ 340-500 นี้กำลังอยู่ระหว่างการรอจำหน่าย ดังนั้น บริษัทฯ จึงเห็นควรนำเครื่องบินรุ่นดังกล่าวมาใช้บินในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ออสโล เพื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ อีกทางหนึ่ง
          ทั้งนี้ การบินไทย จะให้บริการเที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ออสโล สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์  โดยมีตารางบิน ดังนี้ 

    เส้นทาง              เที่ยวบิน            เวลาออกเดินทาง  เวลาถึงปลายทาง

กรุงเทพฯ - ออสโล      TG954                 00.35 น.        07.00 น.

ออสโล - กรุงเทพฯ      TG955                 14.45 น.        06.10  น.

 

          บริษัทฯ จะให้บริการเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ออสโล ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2552 เป็นต้นไป ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ340-500 จำนวน 215 ที่นั่ง ประกอบด้วยชั้นรอยัล ซิลค์ (Royal Silk Class) หรือชั้นธุรกิจ จำนวน 60 ที่นั่ง ชั้นพรีเมี่ยม อีโคโนมี (Premium Economy Class) จำนวน 42 ที่นั่ง และชั้นประหยัด (Economy Class) จำนวน 113 ที่นั่ง ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 11 ชั่วโมง โดยขณะนี้ได้เปิดขายบัตรโดยสารแล้ว สอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-356-1111


Thai Airways International Public Company Limited announces the introduction of direct flights between Bangkok–Oslo v.v.. THAI will be the first South East Asian Carrier to serve the traveling demand between Norway and Thailand, starting from 15 June 2009 onwards.
 
ACM Narongsak Sangapong, THAI’s Senior Executive Vice President, Corporate Secretariat, and Acting President said, “THAI will introduce the direct flight operation between Bangkok-Oslo v.v. In a travel award Norwegians voted Thailand as “ The World’s Best Tourist Country 2007”, and the number of Norwegian travelers has increased to more than 14.3 percent of total tourists traveling to Thailand since 2006 . Previously, passengers had to stopover in connecting points such as Copenhagen or Stockholm before flying to Thailand. The Bangkok-Oslo flights will add to THAI’s already strong and dedicated service to the Scandinavian market, making Norway the third Scandinavian country on THAI’s global network, in addition to Denmark and Sweden”.
 
By operating flights on the route Bangkok–Oslo v.v., the company will fulfill the growing demand of passengers and cargo between Scandinavia and Asia.   Norway exports salmon and electronic devices using Thailand as a distribution center to Japan, Taiwan, Hong Kong and Singapore. As for imports, Norway orders, fresh vegetables and fruits and other products from Korea, Taiwan, Japan and Thailand, with Thailand as the main center before delivery to Norway.
 
THAI already has a Sales office in Oslo, Norway. In addition, the introduction of new route is also in line with THAI’s Business Turnaround Plan on fleet and route development, to utilize aircraft at maximum capacity.
 
THAI’s Bangkok - Oslo v.v. operations will utilize A340-500 aircraft, with Royal Silk (Business Class) 60 seats, Premium Economy 42 seats and Economy Class 113 seats.   Effective 15 June 2009 onwards, the direct flights will be operating five days per week, on Monday, Wednesday, Friday, Saturday and Sunday, with 11 hours flight time.   


        Route               Flight number              Departure time      Arrival time

 

Bangkok - Oslo               TG954                        0035 hrs.          0700 hrs.
 

Oslo-Bangkok                 TG955                        1445 hrs.          0610 hrs. 

 

For more information and reservations, passengers may contact THAI’s offices worldwide or THAI’s Call Center at Tel. (662) 356-1111,
24 hours.

ข่าวจาก 4H

Offline coconuthow

  • ATT02/10
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 82
  • Whisper words of wisdom, let it be...


Offline peng_117

  • Administrator
  • นักรบ
  • *******
  • Posts: 178
         ยอด Cabin Factor ออสโล เป็นที่น่าพอใจมาก

        หลังจากบริษัทฯ ได้เปิดบินเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – ออสโล ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมานั้น วันนี้ Turnaround News ได้ไปเก็บข้อมูลยอดจองของผู้โดยสารไป – กลับ เส้นทางกรุงเทพฯ – ออสโส โดยข้อมูล ณ  วันที่ 29 มิถุนายน 2552 พบว่า อัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสารล่วงหน้า (Cabin Factor) ของเดือนกรกฎาคม 2552 (1-31 กรกฎาคม) เส้นทางกรุงเทพฯ – ออสโล เที่ยวบินที่ทีจี 954 เท่ากับร้อยละ 78 และเส้นทางบินออสโล - กรุงเทพฯ เที่ยวบินที่ทีจี 955 มี Cabin Factor เท่ากับร้อยละ 72 ซึ่งมียอด Cabin Factor เป็นที่น่าพอใจ
           
           88/คุณวัลลภ พุกกะณะสุต ในฐานะประธานกรรมการบริหารบริษัทฯ และประธานคณะทำงานพิจารณาเครือข่ายการบินและฝูงบิน (Network and Fleet Team) เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ตัวเลขอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสาร (Cabin Factor) ของผู้โดยสารของเส้นทางบินออสโล ทั้งขาไปและขากลับในมี Cabin Factor เป็นที่น่าพึงพอใจ ตั้งแต่เปิดบินในวันที่ 15 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขระดับนี้ถือว่าดีมากสำหรับช่วงโลว์ซีซัน

          นอกจากนี้ จากการวิเคราะห์และศึกษาข้อมูลก่อนเปิดบินสู่เมืองออสโล พบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ซึ่งเดินทางมาประเทศไทยประมาณร้อยละ 30 ใช้จุดบินโคเปนเฮเกนและสต๊อกโฮล์ม เป็นจุดต่อเครื่อง ซึ่งทั้ง 2 จุดบินเป็นเส้นทางบินที่มี Cabin Factor สูงมากถึงร้อยละประมาณ 80 และเมื่อดูตัวเลข Cabin Factor ของจุดบินโคเปน-เฮเกนหลังเปิดบินออสโล ณ วันที่ 29 มิถุนายน 2552 พบว่าในเดือนกรกฎาคม เที่ยวบินที่ทีจี 950 เส้นทางกรุงเทพฯ-โคเปนเฮเกน มี Cabin Factor สูงมากเท่ากับร้อยละ 90 และเที่ยวบินขากลับเที่ยวบินที่ทีจี 951 มี Cabin Factor เท่ากับร้อยละ 65 และเมื่อพิจารณา Cabin Factor ของจุดบินสต๊อกโฮล์ม  ณ วันที่ 29 มิถุนายน 2552 พบว่าในเดือนกรกฎาคม 2552 เที่ยวบินที่ทีจี 960 เส้นทางกรุงเทพฯ - สต๊อกโฮล์ม มี Cabin Factor เท่ากับร้อยละ 86 และเที่ยวบินที่ทีจี 961 เส้นทางสต๊อกโฮล์ม – กรุงเทพฯ มี Cabin Factor เท่ากับร้อยละ 61

          ดังนั้น หากพิจารณาจากอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 จุดบินของกลุ่มประเทศแสนดิเนเวีย กล่าวได้ว่า การเปิดบินตรงสู่เมืองออสโล เพื่อให้มีเครือข่ายครอบคลุมทุกจุดบินในกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย เพื่อรองรับความต้องการเดินทางของผู้โดยสารทั้งนักท่องเที่ยวและลูกค้าระดับบน (Premium Passenger) เพื่อสร้างรายได้ (Quality Revenue) ให้กับบริษัทฯ นั้น เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมในสภาพแวดล้อมและสถานการณ์ปัจจุบัน และเป็นไปตามเป้าหมายของแผนฟื้นฟูธุรกิจของบริษัทฯ
   
           สุดท้าย 88/คุณวัลลภ พุกกะณะสุต กล่าวว่า “การเปิดบินออสโล นอกจากจะสนองวาระแห่งชาติที่กำหนดนโยบายในการนำนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ เพื่อสร้างและกระจายรายได้ให้กับทุกภาคส่วน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมแล้ว ในส่วนของบริษัทฯ ในขณะที่เราต้องลดเที่ยวบินเพื่อลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายอันเป็นผลจากวิกฤติและปัจจัยภายนอก การเปิดบินออสโล นอกจากจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ สร้างรายได้ให้กับหน่วยธุรกิจ (Business Units) แล้ว ยังสร้างรายได้ให้กับผู้ปฏิบัติการบิน อาทิ นักบินและลูกเรือ ที่มีรายได้ส่วนหนึ่งผันแปรตามจำนวนเที่ยวบิน (Flight Pay) ออสโลเป็นการสร้างตลาดและเป็นการเริ่มต้นที่ดี จึงอยากฝากให้พนักงานช่วยกันประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการขายและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการบินไทยต่อไปครับ”


ข่าวจาก ThaiSquare