Author Topic: มีใครจบทุนส่วนตัวมาตอนนี้ ยังตกงานอยู่มั้ยครับ ไม่จำเป็นต้องบินแอร์ไลนืก็ได้ครับ  (Read 13638 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline place

  • ประชาชน
  • Posts: 5
คือผมจะไปเรียนcpl ที่อเมริกาเอง ต้นเดือนหน้าครับ ไม่ทราบว่า ตอนนี้ยังมีนักบินทุนส่วนตัวทั้งจบในและนอก ตกงานอยู่มั้ยครับ ตกงานเยอะมั้ย เปอร์เซ็นที่จะได้งานประมาณเท่าไหร่ครับ ทั้งบินแอร์ไลน์และรุปแบบอื่นๆ เส้นจำเป็นมั้ย เพราะไปเรียนเมืองนอก ทำให้ไม่มีวงในเลยครับ ขอบคุณครับ

Offline yosemite

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 31
ตอนนี้ในไทยคนสนใจเรียนบินเยอะมากนะครับ
สถาบันเวชศาสตร์ฯตรวจจิตวิทยาคิวยาวมากๆครับ
ผมว่าเรียนในไทยก็ยังดีกว่าเพราะจะรับรู้ข่าวได้ดีกว่า
ถ้าไม่เลือกรูปแบบของงานก็พอมีโอกาสได้งานครับ
ทั้งนี้ก็อยู่ที่จังหวะเวลาของแต่ละช่วงที่เราจบมาด้วย
ส่วนเรื่องเส้นเมืองไทยก็มีอยู่แล้วครับ ใครมีใครก็ใช้
แต่คุณภาพของตัวเราเองก็ต้องมีในระดับนึงด้วย

Offline AlphaBravo

  • ประชาชน
  • Posts: 7
ถ้านับเฉพาะที่รู้จักเป็นการส่วนตัว ตอนนี้รองานอยู่ประมาณสิบกว่าคนครับ ส่วนที่รู้จักและได้งานไปแล้วก็สองคน คนนึงไม่มีเส้นแน่ๆ แต่อีกคนไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกัน

ถ้าให้ประมาณคร่าวๆคาดว่านักบินทุนส่วนตัวที่ตกงานอยู่ ณ ตอนนี้น่าจะมีไม่ถึงสองร้อยคน เพราะปีนี้แต่ละบริษัทเปิดรับไปหลายรอบอยู่ แต่ก็ต้องไม่ลืมว่านั่นจึงเป็นเหตุที่ทำให้เกิดกระแสเรียนทุนส่วนตัวฟีเวอร์ในช่วงปีสองปีมานี้ ดังนั้นส่วนตัวผมคิดว่าที่กำลังทยอยจบออกมาจากแต่ละโรงเรียนทั้ง 5 แห่งในไทย และอีกหลายๆโรงเรียนในต่างประเทศทั้งอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฯลฯ ก็จะเข้ามาเติมจำนวนนี้อีกพอสมควร ดังนั้นเบ็ดเสร็จน่าจะมีประมาณสองร้อยคนอัพแน่นอนสำหรับในปีนี้และปีหน้า และถ้าหากดีมานด์ของแต่ละสายการบินเริ่มลดลงเนื่องจากที่ผ่านมาเปิดรับไปเพียงพอแล้ว จำนวนนักบินทุนส่วนตัวที่รองานอาจจะสะสมถึงสามร้อยคนภายในอีกสองสามปีข้างหน้าก็เป็นได้

ป.ล.1. อันนี้วิเคราะห์จากความเห็นส่วนตัวนะครับ โปรดใช้วิจารณญาณ

ป.ล.2. ส่วนเรื่องเส้นสายก็ได้ยินมาพอสมควรครับและไม่ปฏิเสธว่ามีแน่ๆในวงการนี้ แต่ผมว่าตราบใดที่แต่ละสายการบินยังคงเปิดรับปีละสองสามรอบไปเรื่อยๆ นั่นก็แสดงว่าเก้าอี้ที่ว่างอยู่ก็น่าจะมีเหลือมากเพียงพอไว้สำหรับคนไม่มีเส้นที่มีคุณสมบัติพร้อมอยู่เสมอ อย่าได้กังวลครับ

ปล.3. ส่วนเรื่องเรียนต่างประเทศก็มีข้อดีข้อเสียครับ ข้อดีคือได้ภาษาแน่ๆสำหรับคนที่ภาษายังไม่ค่อยดีอันนี้ไปอยู่เป็นปียังไงก็ดีขึ้นแน่นอน ได้ประสบการณ์การบินในต่างประเทศ ได้ไลเซ่นต่างประเทศ อาจมีโอกาสได้เป็นครูการบินถ้าคุณสมบัติถึงและได้buildชั่วโมงบินบวกmake money ไปในตัว ค่าเรียนถูกกว่าเรียนไทย (ถ้าคิดเฉพาะค่าเรียน) ส่วนข้อเสียก็ต้องกลับมาคอนเวิร์ท่ไลเซ่นก่อนถึงจะสมัครงานในไทยได้ 

Offline dekappy

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 40
ปัญหาของคนไปเรียน cpl ต่างประเทศ คือ ยังไม่ผ่านเวชศาสตร์ ทอ.ครับ
กลับมาก็ต้องสอบเวชศาสตร์ใหม่ ถ้าไม่ผ่านก็รอไปอีก 6 เดือน (รวมถึงพวกในไทยที่เอา class2 ไปเรียนก่อนด้วย)
แต่คนที่เรียนในไทยถ้าคนที่ผ่านแล้วจะใช้ผลนั้นไปจนเรียนจบ
เรียนในไทยบางที่ค่าเรียนไม่ต่างจากที่นั้นก็มีครับ

Offline au

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 70
ไปเรียนนอกตอนนี้ระวังเรื่องค่าเงินด้วยนะครับ แนะนำให้ดูกราฟอัตราแลกเปลี่ยน thb/usd ก่อนตัดสินใจเรียนนอกครับ หรือถ้าเงินไม่ใช่อุปสรรคแนะนำว่าไปได้เลยครับ ได้มากกว่าเสียแน่นอนครับ

Offline place

  • ประชาชน
  • Posts: 5
เราจะเสามารถเรียนหลักสูตร ครูการบินที่ต่างประเทศได้รึป่าวครับ กลัวกลับมาตกงานครับ

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • ATT01/08
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
หลายๆที่เขาให้เป็น Instructor ต่อที่ รร เขาได้นะครับ ลองหาดู (เท่าที่ได้ไปเยี่ยมที่ ออส กับ นิว มานะ แต่เมกา ยังไม่ได้ไปดูครับ)

เราจะเสามารถเรียนหลักสูตร ครูการบินที่ต่างประเทศได้รึป่าวครับ กลัวกลับมาตกงานครับ



เราก็ลองสอบ Class1 จากไทยเลยไม่ได้เหรอครับ (อันนี้ไม่รู้จริงๆ คิดว่าใครก็เข้าไปตรวจแบบ Class1 ได้ ใครทราบบ้างครับ บอกพี่ด้วยยยยยย)

ปัญหาของคนไปเรียน cpl ต่างประเทศ คือ ยังไม่ผ่านเวชศาสตร์ ทอ.ครับ
กลับมาก็ต้องสอบเวชศาสตร์ใหม่ ถ้าไม่ผ่านก็รอไปอีก 6 เดือน (รวมถึงพวกในไทยที่เอา class2 ไปเรียนก่อนด้วย)
แต่คนที่เรียนในไทยถ้าคนที่ผ่านแล้วจะใช้ผลนั้นไปจนเรียนจบ
เรียนในไทยบางที่ค่าเรียนไม่ต่างจากที่นั้นก็มีครับ


Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
เราจะเสามารถเรียนหลักสูตร ครูการบินที่ต่างประเทศได้รึป่าวครับ กลัวกลับมาตกงานครับ

เรียนได้คับ แต่ๆๆๆๆ convert มาเป็นของไทยไม่ได้ ................. กรม กรม เบื่อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  O31 สมควร โดนใบแดง ออกนอกสนามไปเลย

แต่ถ้าจะเป็นหรือเรียน instructor ที่โนนละก้อ....
1. ENGLISH GROUND SCHOOL   น้องต้องมั่นในภาษาของน้องมากทีเดียว 1ชั่วโมงเป็ยอย่างน้อยที่ต้องสอน theory การบิน เป็นภาษาปักกิด

2. ENGLISH FLIGHT เจดดดดดเข้ น้องต้องภาคเป็นภาษาปักกิด และบินไปด้วย อิตอน บินตรงๆไม่เท่าไร แต่เวลาเข้า spin(ที่โนนเขาspinกันจริงจัง) stall loop มัสสสสสสสสมากก Fuuuu......K " Hey... remember  you release your dam back pressure or you keep spinning and your dam feet must kick dam opposite rudder" ถ้าเข้าใจผมนะ

3.WORKING VISA

4.นักบินบ้านเขาก้อตกงาน หางานเหมื่อนกัน

ปล.จากประสบการโค้งๆ
« Last Edit: 25 September 2015, 02:42:19 +07 by golf307 »

Offline dekappy

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 40




เราก็ลองสอบ Class1 จากไทยเลยไม่ได้เหรอครับ (อันนี้ไม่รู้จริงๆ คิดว่าใครก็เข้าไปตรวจแบบ Class1 ได้ ใครทราบบ้างครับ บอกพี่ด้วยยยยยย)
-----


class 1 ทอ ต้องให้ทาง ร.ร. ส่งสอบ น่ะครับ พี่เป้ง

Offline au

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 70
เรื่อง convert สังเกตุง่ายๆครับ ถ้าเมื่อใดที่ผู้บริหารโรงเรียนการบินเอกชนต่างๆ ไปนั่งเป็นกรรมการนู่นนี่นั่นอยู่ในกรม เมื่อนั้นคนเรียนจบนอกเตรียมตัวหมดสิทธิ์ convert หรือโดนดึงเกมส์นู่นนี่นั่นได้เลยครับ เพราะมันคือเกมส์ผลประโยชน์ครับ


Offline TOPGUN

  • ประชาชน
  • Posts: 8
แนะนำคับ น้องลองสมัครเรียนที่เมืองไทยก่อน ให้เค้าส่งไปสอบเวชศาสตร์ รอฟังผลว่าผ่านที่นี่มั้ย ช่วงรอสอบเวชศ่าสตร์ก็หาความรุ้ เตรียมตัวหาข้อมุล เรื่องการเรียนทั้งเมืองไทย และเมืองนอกให้มากที่สุด เพราะเงิน 2 ล้านก็ไม่น้อยนะคับ พอผลเวชศาสตร์ออก ค่อยตัดสินใจอีกทีก็ได้คับ ว่าอยากเรียนที่ไหน ถ้าอยากเรียนเมืองไทยก็ลุนเลยเพราะเวชศาสตร์ผ่านแล้ว แต่ถ้ายังอยากไปเรียนเมืองนอกก็ได้คับ ได้ประสบการณ์ ได้ภาษา หาข้อมุลดีๆ มีทั้งข้อดีทั้ง ข้อเสียทั้ง 2 ที่แหละคับ ลองดู O19 ส่วนเรื่องหางาน ถ้ายังอยุ่วงการนี้ยังไงก็ต้องได้ละคับ แค่เร็ว ช้า ขึ้นอยู่กับจังหวะของแต่ละคน  E30 E30