Author Topic: สอบถามการเรียนการบินในต่างประเทศ  (Read 14591 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline bunkik

  • ประชาชน
  • Posts: 5
ผมอายุ 26 มีแผนจะไปเรียนภาษา และอยากเรียนการบินต่อในต่างประเทศ(อเมริกา)
มีข้อสงสัยว่าหลักสูตร การเรียนหรือ โอกาศ ในการกลับมาหางานนักบินต่อในไทย
หลังจากจบแล้วมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนครับ

แล้วข้อดีๆ-ข้อเสีย มันมีอะไรบ้าง

รบกวนพี่ๆที่มีประสบการณ์มาแนะนำหน่อยครับ
ขอบพระคุณมากครับ

Offline bunkik

  • ประชาชน
  • Posts: 5
รบกวน พี่ๆ หรือใครทีมีประสบการ์ณความรู้
มาช่วยแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับ O07

Offline Skyhawk

  • ประชาชน
  • Posts: 10
ความเห็นส่วนตัวนะครับ อายุยังสอบ SP ได้อยู่ น่าจะเตรียมตัวให้เต็มที่รอสอบจนกว่าอายุจะเกินก่อนดีกว่ามั้ย ทุกวันนี้เห็นเปิดสอบปีนึงก็หลายรอบอยู่

เรียนเองถึงจะได้ CPL มา สุดท้ายยังไงก็ต้องมาอ่านหนังสือเตรียมสอบไม่ต่างกัน เรียนเองเมื่อไหรก็ได้ เรียนซักตอนอายุ 28-29 ปีก็ยังไม่สายขอแค่มีทุนไม่เดือดร้อน

แต่ถ้าจะให้แนะนำกรณีจะเรียนเอง ถ้าเป็นไปได้เรียนเมืองไทยดีกว่าครับ ค่าใช้จ่ายถ้าเรียนต่างประเทศก็พอๆกับเรียนไทย เผลอๆอยู่นานจะแพงกว่าด้วยซ้ำ กลับมายังต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายคอนเวิร์ดไลเซ่นอีก


Offline ImpromptuWitz

  • Thai Aviation Services -CoPilot
  • นักรบ
  • ***
  • Posts: 189
ไปเรียนภาษาเฉยๆ

แล้วเอาภาษาเทพๆ ที่ไปเรียนมา กลับมาสอบ SP เถอะครับ เชื่อผม

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • ATT01/08
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
พี่กลับเห็นต่างนะครับ ช่วงนี้ธุรกิจการบินกำลังดี ถ้าคิดว่าจะเรียนต่ออยู่แล้ว โดยเลือกระหว่างเรียนโท กับเรียนบิน จะเลือกเรียนบินไปเลยก็ได้นะครับ

โดยเฉพาะอเมริกา ค่าเรียนไม่แพงมากด้วยครับ (หาดีๆ) E37

Offline bunkik

  • ประชาชน
  • Posts: 5
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ ขอถามอีกนิดนึงครับ
ว่าใครพอมีข้อมูล หรือ ประสบการ์ณเรียนต่อที่อเมริกา หรือ สถานที่เรียน

แล้วกลับมา สมัครงานที่นี่เป็นอย่างไรบ้างโอกาส มากน้อยแค่ไหน

ยังไง ช่วยแนะนำด้วย หรือ แบ่งปันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วยครับ

ขอบพระคุณมากครับ


Offline dekappy

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 40
ไปเรียนที่โน้น ได้ license FAA  มา ก็ต้องกลับมา convert license และเปลี่ยนใบแพทย์ที่ไทยใหม่ครับ

ซึ่งเสียเวลา และเสียเงินเพิ่มอีกหน่อย  ต้องดูว่า ร.ร. ที่ไปสอนชั่วโมงบินเท่าไรด้วย
สอบ qp แต่ละที่บางที request ชั่วโมงบินไม่เท่ากัน ต้องระวังนะครับ

เดี๋ยวนี้ในไทยบางที่ค่าเรียนพอๆกับที่โน้นก็มีครับ

ข้อมูลทั้งหมดขอให้ตรวจสอบกับกรมการบินพลเรือนถึงข้อบังคับทั้งหลายสุดท้ายเรียนเมืองนอกก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีครับถ้ามีโอกาสแต่ค่าเรียนก็ไม่ควรเกินสองล้านถ้าเช็คแล้วเกินเรียนเมืองไทยเถอะครับ...

ข้อมูลเพิ่มเติม

http://www.crewsociety.com/547

Offline bunkik

  • ประชาชน
  • Posts: 5
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากเลยครับ

ยังไงพี่คนไหนหรือมีคนรู้จักเป็นนักบินจบจากนอก

มาช่วยแชร์ ประสบการ์ณ ความรู้ ก็จะดีมากเลยครับ

ขอบคุณมากครับ

Offline ounpug

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 154
ส่วนตัวคิดว่าโอกาสได้งานไม่ได้งานขึ้นอยู่กับตัวเราเองครับ แต่เท่าที่เห็นรอบๆตัว ยังไม่เห็นคนที่จบนอกตกงานเลย
การเรียนบินเมืองนอกจะเรียนด้วยหลักสูตรที่แตกต่างกันนิดหน่อย ทั้งวิธีการสอนก็ต่างกัน ประสบการณ์ที่ได้รับก็แน่นอนที่จะต้องต่าง
ค่าเรียน+ค่าแปลงใบ ยังไงก็ถูกกว่าเรียนไทยแน่นอนครับ แต่ก็ไม่ใช่แบบว่าโดนรีเช็คหลายๆรอบนะ ที่สำคัญได้ภาษาแน่นอน
ข้อเสียคือจะมีเพื่อนในวงการน้อย ข้อมูลข่าวสารการบินในบ้านเราก็อาจจะหายากหน่อยช่วงแรกๆ
ถ้าจะเรียนนอกก็พยายามเลือเมืองที่เหมาะแก่การฝึกและพยายามเลือกโรงเรียนที่มีเครื่องเยอะๆจะได้จบเร็วๆครับ
สู้ๆนะจ้ะ

Offline bunkik

  • ประชาชน
  • Posts: 5
 O07 ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ ได้ความรู้ที่มีประโยชน์เยอะเลย

ขอบพระคุณครับ

Offline Skyhawk

  • ประชาชน
  • Posts: 10
เข้ามาเพิ่มเติมข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายให้อีกหน่อย

เฉพาะค่าเรียนที่โน่นอยู่ระหว่างราวๆ 1.7-2.2 ล้านบาท (แล้วแต่โรงเรียน)
ค่าใช้จ่ายกินอยู่เฉลี่ยประมาณ3-5แสน (แล้วแต่ lifestyle และระยะเวลาที่อยู่ที่โน่น)
นอกจากนั้นก็ยังมีค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าท่องเที่ยว ค่าดำเนินการเอกสารทางกฎหมายต่างๆเกี่ยวกับการเรียนและวีซ่า
กลับมาก็จะมีค่าใช้จ่ายในการ convert license รวมทุกขั้นตอนอีกประมาณ8หมื่น

สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดจนได้ CPL จะอยู่ระหว่าง 2 ล้านต้นๆ ถึงเกือบ 3 ล้าน แล้วแต่เงื่อนไขและไลฟ์สไตล์แต่ละคน

Offline ounpug

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 154
แต่ถ้าเป็นผมตอนนี้ ผมจะเลือกเรียนที่ไหนก็ได้ให้จบเร็วที่สุดเพราะตอนนี้ ตลาดกำลังต้องการคนอย่างมากนะจ้ะ
มาช่วยกันบินเร็วๆครับ  E08