Author Topic: สอบ Airasia 2014 กรรมการบอกว่า มั่วได้ เพื่อนๆมั่วกันหรือเปล่าครับ  (Read 9733 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline zinefine

  • ประชาชน
  • Posts: 1
Airasia 2014
ผมลองสังเกตุข้อสอบชุด App บางโจทย์จาก 10 ข้อทำทันจริงๆแค่ ไม่ถึง 5 ข้อเองซึ่งหมายความว่าถ้าเรามั่วหมดนี่โอกาสถูกเป็น 25% ของ 10 ข้อเลยทำให้โอกาสที่จะถูกอยู่แถวๆ 3 ข้อ ซึ่งผมว่ามันแหม่งๆอยู่เหมือนกัน เหมือนกับว่ายิ่งข้อสอบยิ่งยากเท่าไหร่ทำได้น้อยข้อเท่าไหร่ แล้วมั่วได้ทำให้ range ของคนที่มั่วกับคนทำได้จริงๆนั้นใกล้กันมาก

ทั้งๆที่ กรรมการบอกมั่วได้ ผมก็ยังไม่แน่ใจ เพื่อนๆได้มั่วกันหรือเปล่าครับ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง
เพื่อรอบ 2015 นี้กรรมการให้มั่วได้อีกจะได้ตัดสินใจถูก

ปล. ปีที่แล้วผมก็มั่วเหมือนกัน ทำไม่ได้ไม่ได้อ่านไปเลย 55

 O36

Offline dreamliner

  • ประชาชน
  • Posts: 22
ก็จากคำบอกเล่านะครับ เพื่อนผม ก็ทั้งที่ มั่ว และที่ ไม่มั่ว ตอนนี้กำลังเป็นศิษย์การบิน TAA ทั้งคู่ครับ อิอิ

Offline KuroKy

  • ประชาชน
  • Posts: 13
รบกวนสอบถามหน่อยครับ

ที่มั่วนี่มั่วไปมากน้อยแค่ไหนครับ แล้วมั่ว part ไหนบ้างครับ

เผื่อเป็นแนวทาง  E08

Offline noptawat

  • TAA-CoPilot
  • ประชาชน
  • ***
  • Posts: 24
 ถ้าจะหวังไปมั่ว ผมว่าหวังอ่านหนังสือแล้วไปทำได้น่าจะดีกว่านะครับ :)

คนทำถูก 10 ข้อเท่ากัน แต่คนนึง กามา 10 ข้อ (100%ถูก) กับอีกคนหนึ่ง กามา 20 ข้อ (50% Accuracy)

แบบนี้เขาจะเลือกคนไหนดีครับ โชคดีครับผม

Offline KuroKy

  • ประชาชน
  • Posts: 13
ความหมายที่ผมโพสไป ไม่ได้หมายความว่าหวังจะไปมั่ว หรือไม่อ่านหนังสือไปนะครับ

แต่ที่ถาม คือ หมายถึงใน 100 ข้อ อาจจะมีคนทำได้ไม่หมดอยู่แล้ว (หรือถ้าทำได้หมด 100 ข้อ และถูกหมด อันนั้นก็เทพ ปล่อยเค้าไป) ที่ผมถาม ในการมั่วของเพื่อนคุณ dreamliner ที่สามารถผ่านเข้าไปได้ ทำได้กี่ข้อ มั่วกี่ข้อ (มั่วเพิ่มมากน้อยแค่ไหน) แค่นั้นครับ...

P.S. ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้เกิดการโต้แย้งที่รุนแรง เพียงแต่ชี้แจงในคำถามและความคิดครับ และเพียงเพื่อต้องการทราบว่าควรมั่วเพิ่ม หรือ ไม่มั่วเพิ่ม จากจำนวนข้อที่ทำได้จริงๆ...

Offline ์Notorious_BL

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 62
สมมุติข้อสอบมี 40 ข้อ
คุณทำได้ 30 ข้อ
อีก 10 ข้อ คุณจะทำอย่างไร
ระหว่าง ปล่อยว่าง  หรือ  กาให้หมด

คำตอบนั้นผมว่าตัวผู้สอบเองน่าจะตอบได้ดีที่สุดครับ :)

Offline Bluewing

  • ประชาชน
  • Posts: 12
สมมุติข้อสอบมี 40 ข้อ
คุณทำได้ 30 ข้อ
อีก 10 ข้อ คุณจะทำอย่างไร
ระหว่าง ปล่อยว่าง  หรือ  กาให้หมด

คำตอบนั้นผมว่าตัวผู้สอบเองน่าจะตอบได้ดีที่สุดครับ :)


ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ถ้าตอนสอบ กรรมการบอกว่า "ตอบผิดไม่ติดลบ" (น่าจะฟังดูดีกว่าใช้คำว่า "มั่ว") ถ้าเป็นผม สำหรับข้อที่ทำไม่ได้ยังไงผมจะไม่มีทางปล่อยว่างเด็ดขาดครับ แต่จะใช้วิธีตัดช้อยส์ที่มีความเป็นไปได้น้อยที่สุดไล่ลงมาออกไปก่อน จากนั้นก็ค่อยเลือกช้อยส์ที่เหลือ

ถ้าผมทำได้ 30 จาก 40 ข้อ อีก 10 ข้อที่เหลือผมไม่ปล่อยว่างแน่นอน ถ้าตัดช้อยส์ได้ก็ค่อยๆตัดออกไปก่อน แล้วค่อยเลือกช้อยส์ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด ถ้าผมจะปล่อยว่างคงมีอยู่กรณีเดียวคือเหลืออยู่ซัก 3-4 ข้อสุดท้าย แต่เวลากำลังจะหมด ไม่มีเวลาเหลือแม้แต่จะอ่านโจทย์

ที่ว่ามาคือ base on กรรมการบอกว่า "ตอบผิดไม่ติดลบ" นะครับ ถ้าตอบผิดมีติดลบ ยังไงก็ต้องทำเฉพาะข้อที่ทำได้เท่านั้นเพราะจะมีผลเรื่อง accuracy
« Last Edit: 23 May 2015, 23:26:42 +07 by Bluewing »

Offline dreamliner

  • ประชาชน
  • Posts: 22
อ้าๆๆ ใจเย็นๆครับ ผมว่าไม่มีใครโต้แย้ง อะไรหรอกครับ เท่าที่อ่านมา ทุกคนล้วนแต่นำเสนอ สิ่งดีๆ ทั้งนั้นครับ จากเท่าที่เพื่อนผมเล่าให้ฟังนะ ที่เป็นศิษย์การบินอยู่ ทั้งคู่ก็ทำได้ประมาณนึงครับ แต่มีคนนึงที่ ทำได้แค่ไหนก็หยุดแค่นั้นครับ ส่วนอีกคน จะเผื่อเวลาบ้างเพียงเล็กน้อย ไว้มั่ว เพื่อให้ตอบครบทุกข้อครับ และอยากจะเพิ่มเติมจาก ประสบการณ์ส่วนตัวครับ เนื่องจากเวลา ใน Part Aptitude test มันน้อยมากๆ ถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับจำนวนข้อที่มีในแต่ละชุด นะครับ ดังนั้น กัปตันผู้เป็นหัวหน้าผู้คุมสอบ ย้ำบ่อยๆ ว่าเวลาในแต่ละชุดน้อยมาก ตอบผิดไม่มีติดลบ ดังนั้นเนี๊ย ไม่มีเวลาให้ลังเลครับ (กัปตันในวันนั้นแนะนำการบริหารเวลาในการทำข้อสอบแค่นี้ จริงๆ ครับ)  E47

Offline ์Notorious_BL

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 62
อ้าๆๆ ใจเย็นๆครับ ผมว่าไม่มีใครโต้แย้ง อะไรหรอกครับ เท่าที่อ่านมา ทุกคนล้วนแต่นำเสนอ สิ่งดีๆ ทั้งนั้นครับ จากเท่าที่เพื่อนผมเล่าให้ฟังนะ ที่เป็นศิษย์การบินอยู่ ทั้งคู่ก็ทำได้ประมาณนึงครับ แต่มีคนนึงที่ ทำได้แค่ไหนก็หยุดแค่นั้นครับ ส่วนอีกคน จะเผื่อเวลาบ้างเพียงเล็กน้อย ไว้มั่ว เพื่อให้ตอบครบทุกข้อครับ และอยากจะเพิ่มเติมจาก ประสบการณ์ส่วนตัวครับ เนื่องจากเวลา ใน Part Aptitude test มันน้อยมากๆ ถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับจำนวนข้อที่มีในแต่ละชุด นะครับ ดังนั้น กัปตันผู้เป็นหัวหน้าผู้คุมสอบ ย้ำบ่อยๆ ว่าเวลาในแต่ละชุดน้อยมาก ตอบผิดไม่มีติดลบ ดังนั้นเนี๊ย ไม่มีเวลาให้ลังเลครับ (กัปตันในวันนั้นแนะนำการบริหารเวลาในการทำข้อสอบแค่นี้ จริงๆ ครับ)  E47
ผมอยากทราบครับว่า เค้าแบ่งเวลาสอบ ออกเป็นยังไงครับ
เช้าบ่าย หรือ รวมทีเดียวครับ

Offline nattapopo

  • TG SP 2014
  • ประชาชน
  • ***
  • Posts: 10
ผมไม่มั่วครับ

ทำเฉพาะ ทั้งข้อที่ทำได้

ข้อไหน no idea จริงๆ เว้นว่างครับ

ยกเว้นข้อไหนที่พอจะตัดช้อยส์ได้ เหลือ ซัก 2 ข้อ ถึงจะเดาครับ

ทั้ง เลข ฟิ อัง แอป ครับ

Offline koalamarch

  • TAA-CoPilot
  • ทหารเลว
  • ***
  • Posts: 56
อย่าไปคิดมากครับ สบายใจแบบไหนก็แบบนั้นเลยครับ คนผ่านมีทั้งสองแบบ ยังมีวัดกันอีกหลาย Domain ที่รอบสัมภาษณ์

 - นักบิน 303-