Author Topic: สายการบินล่าช้าเกิดจากอะไร  (Read 5010 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Keusstass

  • ประชาชน
  • Posts: 2
ตามกะถู้เลยครับ สายการบินล่าช้าเกิดจากอะไรขอผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ

Offline RT

  • ประชาชน
  • Posts: 17
 O33ขอตอบในฐานะคนที่ทำงานภาคพื้นนะครับ หากผิดประการประใด ก็ขออภัยด้วยครับ

-Late arrival เนื่องจากในไฟทล์นั้นอาจจะใช้เครื่องที่ต่อมาจาก รูทอื่น
 เมื่อเที่ยวบินขาเข้าดีเลย์เข้ามา ทำให้เที่ยวบินขาออก อาจจะดีเลย์ออก
 เนื่องจากเครื่องแต่ลำ ก็จะมีเวลา Ground time เพื่อจำเป็นให้เครื่องได้ Services
 ในส่วนที่จะต้องใช้ ในเที่ยวบินขาออกอีก
 เช่น อาจจะต้องรอเติมน้ำมัน ต้องรอโหลดอาหาร หรือทำความสะอาดเครื่อง เป็นต้น

-เมื่อ Boarding ผู้โดยสาร อาจจะมี ผู้โดยฯ บางคนไม่มาแสดงตัวที่ Boarding Gate
 หากใกล้ถึงเวลาเครื่องออกแล้ว ทางพนักงานภาคพื้น ก็จะทำการ OFFLOAD ผู้โดยฯ
 หากผู้โดย ฯ ท่านนั้นมีกระเป๋าสัมภาระด้วย ก็จะต้อง OFFLOAD กระเป๋าด้วย ถือเป็นมาตรฐาน
 ความปลอดภัย กระเป๋าไม่ได้หากันง่าย ขอไม่อธิบายในส่วนของวิธีการครับ อย่างน้อยๆแล้วใช้
 เวลาประมาณ 10 นาที ครับ

- การจราจร ในพื้นที่สนามบิน คับคลั่ง ทำให้ต้องดีเลย์ (ในส่วนนี้ คงต้องให้ผู้รู้ มาช่วยเพิ่มเติมอีกที)

ถ้านึกออกอีก ไว้จะมาเพิ่มเติมนะครับ

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • ATT01/08
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,592
โอ้ว เป็นคำถามที่น่าสนใจครับ คำตอบมีได้เยอะมากเลยนะครับ เพิ่มเติมจากน้องด้านบนละกันครับ
- ผดส บางคนเดี๋ยวนี้จะ Check in ทางอินเตอร์เน็ตมาจอง แล้วมาช้าๆ ซึ่งเค้าเช็คอินแล้ว เราก็จะรออยู่พอสมควรครับ แต่ก็จะพิจารณาว่าถ้าไม่มีกระเป๋า เราจะตัดเลย ถ้ามีกระเป๋า ก็อย่างที่ว่า เราจะต้องค้นออกก่อนครับ แต่ก็ตัดนะครับ ใครที่ชอบช้อปปิ้งกินเวลาคนอื่นอีกร้อยชีวิต ระวังไว้ด้วยครับ
- อุปกรณ์ภาคพื้นมาช้า, คนทำงานไม่พอ พวกนี้อาจมีสาเหตุจาก ฝนตกหนัก (หลายสนาม เรื่องฝนจะเป็นสาเหตุหลักเลย โดยเฉพาะที่จีน), คนงานสไตรค์ (นานๆที แต่เจอทีนึงก็นานเลยครับ แต่ถ้าพวกฝรั่งเค้าจะแจ้งล่วงหน้าเลย วันที่ x-y ฉันจะหยุดงานประท้วงนะ แล้วพอเลยวันที่ y ไป เค้าก็กลับมาทำงานปกตินะ แปลกดี)
- Aircraft Technical เครื่องไม่สมบูรณ์ เพื่อความปลอดภัย นักบินเราก็ไม่เอาเครื่องขึ้นหรอกครับ ผมก็กลัวตายนะ
- VIP Movement อันนี้ตามชื่อครับ เราควรหลีกทางให้ท่านนะครับ เพื่อประชาชนคนอื่นๆที่รอท่านอีกหลายชีวิตครับ
- เมื่อรวมๆหลายอย่าง แล้วอาจไปทำให้เครื่องต้องออกหลังเวลา Curfew ของสนามครับ เช่นที่ ญี่ปุ่น เราจะ Take off Landing ช่วงหลังเที่ยงคืน ถึงเช้า ไม่ค่อยได้ (เช่นเคสล่าสุดของ TG ที่ ฮาเนดะ เราติด Curfew ครับ ออกไม่ได้ยันเช้าเลย)

มีอะไรอีกไหมหนอ E53

Offline kanawut

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 292
ไฟลท์ก่อนหน้าลงช้า
- จากเหตุขัดข้องทางเทคนิค ออกมาช้า
- ติดสภาพอากาศ ทำให้ต้องบินวนรอ จึงลงช้า

งานเอกสาร
- การท่าฯ ไม่ปล่อยเครื่องเพราะรอเอกสาร
- ไม่ได้ส่งไฟลท์แพลน (ส่วนใหญ่เป็นเครื่องเหมาลำ)

ติดสภาพการจราจร
- สภาพการจราจรที่สนามบินปลายทาง
- สภาพการจราจรระหว่างทาง
- รอ ATC ประสานงานระหว่างหน่วยงาน

สาเหตุจากเครื่อง
- ชนนกระหว่างลง ต้องรอตรวจสอบ
- ฯลฯ