Author Topic: เรียนบินแบบ BAC กับหลักสูตรที่ไม่เหมือนใคร  (Read 14404 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Bangkokflying

  • ประชาชน
  • Posts: 7
          1.   สนามบิน BAC ความลงตัวของการบินอย่างมืออาชีพ


             โรงเรียนการบินกรุงเทพ (BAC) ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2545 ได้เปิดทำการเรียนการสอนหลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี(CPL), หลักสูตรนักบินส่วนบุคคล(PPL), หลักสูตรเครื่องวัดประกอบการบิน(IR), หลักสูตรการบินแบบสองเครื่องยนต์(MR), หลักสูตรการบินสะสมชั่วโมง(ADV) และหลักสูตรครูการบิน(IP) โดยหลักสูตรดังกล่าวได้รับการรับรองจากกรมการบินพลเรือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 
  
           แต่เดิม BAC ตั้งอยู่ที่โรงเก็บอากาศยาน 4414 สนามบินดอนเมือง และเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2557 ได้ย้ายฐานการฝึกหลักไปที่สนามบินธารวนา (รังสิต-นครนายก คลอง 15) และได้ใช้สนามบินนครราชสีมาเป็นสนามบินฝึกบินสำรองอีกแห่งหนึ่ง


          สนามบิน BAC (รังสิต – นครนายก คลอง 15) ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ 55 กิโลเมตร และสนามบินดอนเมือง 45 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเพียง 45 นาที ภายในสนามบิน BAC (คลอง 15) ประกอบไปด้วย รันเวย์ที่สร้างขึ้นเพื่อการฝึกบินโดยเฉพาะ (ความยาว 1,100 เมตร ความกว้าง 28 เมตร), ห้องเรียนที่สามารถรองรับศิษย์การบินได้ถึง 180 คน อีกทั้งมีห้อง Pilot Lounge พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะแก่การพักผ่อนหลังจากภารกิจฝึกบินนอกจากนี้ยังมีโรงยิมออกกำลังกายสำหรับศิษย์การบิน เพราะเราตระหนักถึงสุขภาพร่างกายที่ดีของศิษย์การบิน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการทำการบิน


    
                นอกจากนี้โรงเรียนการบินกรุงเทพยังได้รับความไว้วางใจในการฝึกนักเรียนทุน (หลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี) จากสายการบินชั้นนำของประเทศ เช่น บริษัทสายการบินไทย, บริษัทไทยแอร์เอเชีย บริษัท Thai Smile, สถาบันการศึกษา เช่น มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มาโดยตลอด ด้วยหลักสูตรการเรียนแบบ Airlines Concept ที่จะทำให้ผู้เรียนมีคุณสมบัติที่สายการบินชั้นนำของประเทศต้องการ
-------------------------------------------------------------------------

          2.   เรียนบินแบบ Airlines Concept เป็นอย่างไร
หลักสูตร MCC เป็นหลักสูตรที่มีความจำเป็นในการเตรียมนักบินก่อนไปทำการบินกับเครื่องบินที่ใช้นักบิน 2 คนขึ้นไป ซึ่งประกอบไปด้วย First and Second Pilot (Multi Pilot Aircraft) ผู้ที่เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้และรับการฝึกต่างๆ เช่น ทักษะในการทำงานร่วมกับนักบินคนอื่น ความสัมพันธ์ระหว่างนักบิน 2 คน การแบ่งภาระหน้าที่ การแบ่งการบริหารจัดการ การทำ checklist การทำงานเป็นทีม การช่วยเหลือกันและกันทั้งในสภาพปกติ สภาพไม่ปกติและในกรณีฉุกเฉิน เป็นต้น ซึ่งจะมีความแตกต่างจากการบินเครื่องบินฝึกในช่วงเป็นศิษย์การบิน

          Basic ATPL Knowledge โดยปกติผู้ที่จะถือใบอนุญาตนักบินพาณิชย์เอกซึ่งเป็นใบอนุญาตระดับสูงสุดนี้ ต้องมีประสบการณ์ทางด้านการบินสูง ชั่วโมงบินต้องมากกว่า 1500 ชั่วโมง และประเภท ของเครื่องก็มีส่วนในการพิจารณาด้วย นักบินประเภทนี้ก็คือ กัปตัน ตามสายการบินต่างๆ ทั่วโลกนั่นเอง นักบินที่มีสิทธิสอบขอรับ ใบอนุญาตประเภทนี้นั้น มีความจำเป็นต้องทำชั่วโมงบินสูงซึ่งต้องสะสมจากการทำงานเอง เริ่มจากนักบินที่สอง ตามสายการบินต่างๆ จนกระทั่งมีความรู้และ มีประสบการณ์สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม BAC จัดสอนพื้นฐาน 180 ชั่วโมง ของหลักสูตร ATPL Knowledge ที่มีให้กับศิษย์การบินนั้นจะเป็นประโยชน์อย่างมากที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับระบบการทำงานต่างๆ เพื่อต่อยอดและสะสมประสบการณ์ทางด้านการบินต่อไป

          Simulator Airbus 320 FSTD TYPE VI
การบินด้วยเครื่องช่วยฝึกบินจำลองที่ BAC ได้เตรียมไว้ให้สำหรับศิษย์การบิน จำนวน 40 ชั่วโมง นั้น ศิษย์การบินจะได้เรียนรู้ถึงระบบการทำงานของเครื่องบิน ทำความคุ้นเคยกับฟังชั่นการทำงานต่างๆของเครื่องบิน รวมถึงระบบหน้าจอที่บอกค่าต่างๆ ศิษย์การบินจะได้สัมผัสถึงการบินเสมือนบินด้วยเครื่องบินจริงเกือบ 100% สามารถรู้สึกถึงน้ำหนักของคันบังคับ ซึ่งส่งผลอย่างมากกับการบิน การที่จะเรียนรู้ที่จะใช้ระบบใหม่ นี้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ของศิษย์การบินที่จะเป็นประโยชน์สำหรับการเดินทางในเส้นทางสายนี้
-------------------------------------------------------------------------


          ความสำเร็จของโรงงานผลิตนักบิน BAC

          BAC ได้ผลิตนักบินพาณิชย์ตรีสำเร็จการศึกษาแล้วมากกว่า 900 คน ซึ่ง 81 % ได้ทำงานในสายการบินหลักของประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 19%, อยู่ในระหว่างสมัครงาน (13%), ได้รับคัดเลือกเข้าเป็นครูการบิน BAC (2%), ทำงานธุรกิจการบิน (1.5%), ทำธุรกิจส่วนตัว (1.5%) และอื่นๆ (1%)

          เรียนบินแล้วจะมีงานทำไหม? ความต้องการนักบินมากน้อยแค่ไหน


จากหนังสือพิมพ์ โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 ได้ตอบโจทย์ข้อนี้ในคอลัมน์สัมภาษณ์พิเศษ ที่ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Airbus A350 XWB ว่าอีก 15 ปีข้างหน้า จะมียอดการสั่งซื้อเครื่องบินโตขึ้น 2 เท่าตัวจากปัจจุบัน หรือเฉลี่ยปีละ 4.7% เหตุด้วยยอดการส่งมอบภายเครื่องบินภายใน 20 ปี ข้างหน้ามีมากถึง 7,250 ลำ ซึ่งอัตราความต้องการนักบินต่อเครื่องบิน 1 ลำ อยู่ที่ประมาณ 15 คน ดังนั้นภายใน 20 ปีข้างหน้าทั่วโลกจะต้องการนักบินเพิ่มขึ้นถึง 108,750 คน


          และแน่นอนว่า นักบินไทยยังเป็นที่ต้องการของสายการบินทั่วโลกอยู่เป็นจำนวนมาก BAC เป็นหนึ่งในโรงงานผลิตนักบินของประเทศไทยมีวิสัยทัศน์ทีจะผลิตและส่งออกนักบินไทยไปสู่ระดับโลก
BAC เปิดรับสมัครผู้ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักบิน จำกัดเพียง 4-5 รุ่น ต่อปีเท่านั้น โดยรุ่นล่าสุดที่จะเปิดภาคเรียน 9 มีนาคม 2558 นี้เป็นโอกาสสำหรับผู้ใช้ทุนส่วนตัว เนื่องจากจะได้เรียนรวมรุ่นกับ Student Pilot จากสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย ภายใต้ Airlines Concept และจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปพร้อมกันซึ่งจะเป็นหนึ่งในความสำเร็จของศิษย์การบิน BAC ที่ได้ หล่อหลอมทุกคนให้เป็น  Professionally Pilot

 
« Last Edit: 26 January 2015, 11:27:56 +07 by Bangkokflying »

Offline chiclady

  • ประชาชน
  • Posts: 3
BACเปิดรุ่นอีกทีเดือนไหนคะ ขอเบอร์โทรติดต่อได้มั้ยคะ ตอนแรกดูๆอยู่หลายที่แต่มีพี่ๆนักบินหลายคนแนะนำBACค่ะ
 E07

Offline Bangkokflying

  • ประชาชน
  • Posts: 7
เปิดรับสมัครตลอดเลยค่า เข้ามาคุยรายละเอียดกันก่อนได้ค่ะ ที่ http://www.bangkokflying.com/contact-us/ ตึกซิม ซอยวิภาวดี 72 ค่ะ ติดต่อได้ที่เบอร์ 086-348-0094 

Offline Admin

  • Administrator
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • *******
  • Posts: 220
ตึกซิม แยกมาอยู่ที่ กทม เหรอครับ แล้วที่คลอง 15 มีซิมไหมครับ? O35

Offline Bangkokflying

  • ประชาชน
  • Posts: 7
ตึกซิม แยกมาอยู่ที่ กทม เหรอครับ แล้วที่คลอง 15 มีซิมไหมครับ? O35

ตึกซิมของเรามี ซิม A320 FSTD type VI ค่ะ สำหรับหลักสูตร Additional course ที่เป็นส่วนเพิ่มจากCPLให้กับศิษย์การบินของเรา
ส่วนที่ สนามบิน BAC ที่นครนายกคลอง 15 จะมีซิม Cessna และ DA 42 สำหรับหลักสูตร CPL  ค่ะ  SXY

Offline Palkung

  • ประชาชน
  • Posts: 3
อยากเรียนค่าาาา แต่ขอเก็บเงินก่อนนะคะ ^^

Offline chiclady

  • ประชาชน
  • Posts: 3
สมัครเรียนที่BACแล้วคะ รอผลเวชศาสตร์ ถ้าผ่านเจอกันแน่นอนค่ะะะะ  SXY

Offline sayoma

  • ประชาชน
  • Posts: 20
ซิม A320 FSTD type VI ได้ชั่วโมง Type rating ไหมครับ

Offline Bangkokflying

  • ประชาชน
  • Posts: 7
ซิม A320 FSTD type VI ได้ชั่วโมง Type rating ไหมครับ
ซิม A320 ของเรานั้นจะเป็นตัว FSTD Type VI ที่มี Motion และ System ต่างๆ ที่เพียงพอสำหรับการเรียนในหลักสูตร  APT Knowledge และ MCC Course ที่เป็น Additional course สำหรับผู้เรียนหลักสูตร CPL กับ BAC ค่ะ จะแตกต่างจาก Full Flight Simulator (Type VII) ที่เป็นหนึ่งในประเภทการฝึกบินเพื่อให้ได้มาซึ่ง Type Rating ค่ะ