Author Topic: TAA จะมีเครื่องบิน 61 ลำ ในปี 2560 (โตเร็วมาก)  (Read 7438 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Aviator_B

  • ประชาชน
  • Posts: 23
         นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) ผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย คาดว่าในปี 56 อัตรากำไรสุทธิของบริษัทจะเพิ่มมาที่ 12% จากปีก่อนอยู่ที่ 9% เนื่องมาจากการขยายปริมาณที่นังทำให้ต้นทุนต่อหน่วยต่ำลง และค่าใช้จ่ายน้ำมันอากาศยานในปีนี้ค่อนข้างนิ่ง ไม่ผันผวนมากนัก โดยคาดว่าราคาเฉลี่ยทั้งปีอยูที่ 130 เหรียญ/บาร์เรล จากขณะนี้อยู่ที่ 129 เหรียญ/บาร์เรล และเทียบกับปีที่แล้วราคาเฉลี่ยอยู่ที่127 เหรียญ/บาร์เรล ทั้งนี้ ต้นทุนน้ำมันมีสัดส่วน 44% ในปัจจุบัน ปลายปีคาดว่าจะมีสัดส่วน 40% ของต้นทุนรวม

ขณะที่แนวโน้มรายได้ในไตรมาส 2/56 จะดีกว่าไตรมาส 2/55  โดยคาดว่าจะมีอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร(Load Factor) ในไตรมาส 2/56 คาดว่าจะมากกว่า 80% สูงกว่า Q2/55 ที่อยู่ที่ 79% เพราะยังมีนักท่องเที่ยวจีน , ยุโรป เข้ามาต่อเนื่อง จากอากาศที่หนาวเย็นนานกว่าปีก่อน ทำให้คนออกมาเที่ยวมากขึ้น โดยยอดจองเดือน พ.ค.นี้ก็อีมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน และราคาตั๋วโดยเฉลี่ยจะเพิ่มขึ้นอีก 1-2% จากไตรมาส 2/55  และในเดือนก.ค. จีนมีวันหยุดยาว 2 สัปดาห์ในเทศกาล Golden Week  ก็เป็นโอกาสที่นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้  บริษัทมีแนวโน้มปรับเป้ารายได้และ Load Factor ในปี 56  ในช่วงปลายไตรมาส 3/56 จากที่บริษัทประมาณการว่า รายได้ปีนี้จะเติบโตตามจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น 20% และคาดว่าทั้งปี Load Factor อยู่ที่ 82% โดยจะรอประเมินผลประกอบการในไตรมาส 2/56 ก่อน

"แนวโน้มไตรมาส 2/56 ค่อนข้างดี คาด Load Factor ที่ 80%ต้นๆ รายได้เราเติบโตตามจำนวนผู้โดยสารปี 56 จำนวน 10 ล้านคน เพิ่มขึ้น 20%จากปีก่อน คิดว่าจะปรับในปลายไตรมาส 3/56...ราคาและแบรนด์เราสู้ได้ เราเชื่อว่าเรามีต้นทุนถูกที่สุดก็ทำให้ราคาตั๋วเราถูกกว่าสายการบินอื่น แบรนด์แอร์เอเชีย ได้นำไปใช้ในหลายประเทศ ทั้งในจีน ยุโรป ซึ่งเป็นสายการบินแห่งแรกที่นึกถึง"นายทัศกล กล่าว

ในไตรมาส 1/56 ที่ผ่านมา บริษัทมีจำนวนผู้โดยสาร 2.6 ล้านคนเติบโต 20% จากไตรมาส 1/55 ที่มี 2.1 ล้านคน และราคาตั๋วเฉลี่ยอยู่ที่ 1,995 บาท/ราย เพิ่มขึ้น 5% จาก 1,904 บาท/ราย ในไตรมาส 1/55

นายทัศพล กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทประเมินว่าในปีนี้จะรับมอบเครื่องบินใหม่เพิ่มมากกว่าแผนที่วางไว้ 7 ลำ เป็น 8 ลำ เพื่อตอบสนองแนวโน้มการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้สิ้นปี 56 ไทยแอร์เอเชียจะมีเครื่องบินทั้งสิ้น 35 ลำ และตั้งเป้าขนส่งผู้โดยสารตลอดปีนี้กว่า 10 ล้านคน เพิ่มจาก 8.3 ล้านคนในปี 55 และ 6.9 ล้านคนในปี 54

"คาดการณ์ว่าการดำเนินงานของสายการบินไทยแอร์เอเชียในปี 56 จะเติบโตตามแผนที่วางไว้ โดยทยอยรับเครื่องบินใหม่ เพื่อเพิ่มปริมาณที่นั่งและรายได้ให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง"นายทัศพล กล่าว

ในไตรมาส 1/56 ไทยแอร์เอเชียรับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ใหม่เพิ่มอีก 1 ลำ ทำให้มีฝูงบินทั้งสิ้น 28 ลำ ทั้งหมดเป็นเครื่องบินแอร์บัส  เอ320 มีอายุเฉลี่ย 3 ปี

นายทัศพล กล่าวว่า ในเดือน ก.ค.นี้ จะรับมอบเครื่องบินใหม่ 1 ลำ และอีก 5 ลำใหม่จะรับมอบในไตรมาส 4/56 เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว ในไตรมาส 4/56 จนถึงไตรมาส 1/57ที่เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว รวมทั้งรองรับ 3 เส้นทางใหม่ที่จะเปิดในไตรมาส 4/56 เป็นเส้นทางในจีนตอนใต้ 2 เส้นทาง และ เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล

นายทัศพล กล่าวว่า ตามแผนบริษัทจะเพิ่มจำนวนเครื่องบินในปี 57 อีกจำนวน 7 ลำ , ปี 58 เพิ่ม 6 ลำ , ปี 59 เพิ่มอีก 6 ลำ และปี 60 เพิ่มอีก 7 ลำ รวมแล้วอีก 26 ลำ จะทำให้สิ้นปี 60 สายการบินไทยแอร์เอเชียจะมีฝูงบินจำนวน 61 ลำ ซึ่งบริษัทจะพิจารณาทั้งการเช้าและซื้อ ปัจจุบัน สายการบินไทยแอร์เอเชียมีกระแสเงินสดอยู่ 7.3 พันล้านบาท ซึ่งเพียงพอต่อการเข้าซื้อเครื่องบินในปีนี้.  E30

Offline sodasado

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 141
สายการบินนี้รุ่งจริงๆครับ  E30

Offline sunny555

  • ประชาชน
  • Posts: 14


ดุแอร์ เค้าสิ555 .... ป้า richard

Offline DuraSail

  • จิตใจของฉันแข็งแกร่งดั่ง
  • ATT01/08
  • ราชาเทวะ
  • ***
  • Posts: 2,597
สุดยอด นับถือในพลังของเอกชนครับ

เสียดายการบินไทย อะไรที่ไม่มีคู่แข่งมานานเกินไป ก็จะคิดว่าตัวเองเก่ง จนตัวเองอุ้ยอ้ายไม่รู้ตัว แต่การบินไทยก็ยังพอจะขยับได้บ้าง สงสารที่สุดคงเป็น การรถไฟ, การไฟฟ้า, การประปา ของเราที่สุดแล้วครับ เมื่อไหร่มีเอกชนมาสู้ จบแน่ๆ

                                           ปกติไม่ใช่คนขี้เห่อ

Offline Aviator_B

  • ประชาชน
  • Posts: 23
ว่าแต่ SP TAA ยังเงียบอยู่เลย ใครพอมีข่าวบ้างครับ E53

Offline kanawut

  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 292
โหดขริงๆ

Offline pilotguide

  • ราชาเทวะ
  • *****
  • Posts: 1,022
พี่คิดว่า เพราะมีคนไปถามเค้าในเวป เค้าเลยดัดหลังเอา พวกวงใน เด๋วก็คงประกาศไม่น่าจะทิ้งกันมากครับ

Offline Aviator_B

  • ประชาชน
  • Posts: 23
ครับผม ขอบคุณครับ

Offline Silencer

  • ประชาชน
  • Posts: 3
Air Asia X ที่จาเริ่มสิงหานี้ เขาจารับ sp ของ Thai AirAsia ด้วยมั้ยครับ

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
Air Asia X ที่จาเริ่มสิงหานี้ เขาจารับ sp ของ Thai AirAsia ด้วยมั้ยครับ


ถ้าเป็นThai Air Asia คิดว่าหน้าจะรับเรือยๆนะครับแต่ไม่รู้เมือไร

แต่ถ้าเป็น X คงลำบากหน่อย เพราะมีนักบินTAA A320 เยอะมากที่อยากจะไปบิน TAA X A330

สุดยอด นับถือในพลังของเอกชนครับ

เสียดายการบินไทย อะไรที่ไม่มีคู่แข่งมานานเกินไป ก็จะคิดว่าตัวเองเก่ง จนตัวเองอุ้ยอ้ายไม่รู้ตัว แต่การบินไทยก็ยังพอจะขยับได้บ้าง สงสารที่สุดคงเป็น การรถไฟ, การไฟฟ้า, การประปา ของเราที่สุดแล้วครับ เมื่อไหร่มีเอกชนมาสู้ จบแน่ๆ

ผมได้ยินว่าเขาจะเอาA330 เข้ามาบิน Route ญี่ปุ่น-เกาหลี ผมคิดว่าคงมีผลกระทบต่อ route ญี่ปุ่น-เกาหลี ของการบินไทยพอสมควรไม่มากก้อน้อย

ถึงลูกค้าจะคนละกลุ่ม แต่ถ้ามันถูกกว่า ก้ออาจจะ อาจจะทำให้ลังเลได้