Author Topic: เรียนบินในประเทศ หรือ ต่างประเทศ  (Read 16701 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline honestart

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 101
สอบถามนะครับ
1. จริงมั้ยครับที่ ประเทศไทยทำเรื่องบินให้เป็นเรื่องของคนรวย แล้วจบมาชมบินน้อยยากต่อการหางาน
 แต่
2. เมืองนอก เช่นนิวซีแลน,US ที่ได้เป็น FAA CPL License เป็นเรื่องที่ทุกคนสัมผัสได้ ค่าเรียนถูกกว่าเมืองไทย แต่ถ้าจะกลับมาทำงานที่ไทย ก็ต้องมาconvert license
       ขออนุญาติ ถามคำถามยอดฮิตว่า ความแตกต่างว่าเรียนที่ไหนดีกว่ากัน?? และจบจากนอกมีโอกาสแค่ไหน ที่จะกลับมาทำงานที่ไทยได้ครับ
  ขอโทษด้วยนะครับถ้าเกิดบางทีถามคำถามที่ตอบยากหรือไม่ควรจะตอบ ตอนนี้ศึกษาอยู่หลายๆที่และ กำลังจะเรียนต่อ
                                                                                ขอบคุณครับ

Offline JOBIE

  • ประชาชน
  • Posts: 18
ที่บอกว่าเรียนบินเมืองนอกเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้ ผมขออนุญาตเห็นต่างครับ เมืองนอกค่าเรียนอาจจะถูกกว่าบ้างเล็กน้อย แต่พอรวมค่าครองชีพ+ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ+ค่าconvert license รวมๆแล้วค่าใช้จ่ายoverallก็ต่างกันไม่เท่าไหร่หรอกครับ จะเรียนนอกหรือเรียนไทยก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน แต่ถ้าเลือกได้ผมคงเลือกเรียนไทยนี่แหละ คอนโทรลได้ทั้งbudgetและระยะเวลาแน่นอนกว่า

Offline honestart

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 101
ที่บอกว่าเรียนบินเมืองนอกเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้ ผมขออนุญาตเห็นต่างครับ เมืองนอกค่าเรียนอาจจะถูกกว่าบ้างเล็กน้อย แต่พอรวมค่าครองชีพ+ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ+ค่าconvert license รวมๆแล้วค่าใช้จ่ายoverallก็ต่างกันไม่เท่าไหร่หรอกครับ จะเรียนนอกหรือเรียนไทยก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน แต่ถ้าเลือกได้ผมคงเลือกเรียนไทยนี่แหละ คอนโทรลได้ทั้งbudgetและระยะเวลาแน่นอนกว่า
คุณ JOBIE บอกว่า เรียนที่เมืองนอกกับเมืองไทยมีข้อดี/เสียต่างกัน ยังไงครับ

Offline JOBIE

  • ประชาชน
  • Posts: 18
ข้อดีข้อเสียอันนี้ผมคิดเอาเองนะครับเพราะยังไม่เคยเรียนทั้งสองที่ ฟังหูไว้หูก็ได้
 
เรียนไทย สามารถควบคุมงบประมาณได้แน่นอน จ่ายตายตัวเงินก้อนเดียว ถ้ามีความสามารถและความตั้งใจอยู่ในระดับปกติตามที่ควรจะเป็นก็น่าจะมั่นใจได้เลยว่าได้ CPL แน่ๆภายในระยะเวลา1ปี เรียนกับครูคนไทย น่าจะสื่อสารกันได้สะดวกเข้าใจง่ายกว่าแน่นอน เรื่องอาหารการกินการอยู่ก็ไม่ต้องปรับตัวอะไร ส่วนเรื่องคอนเน็คชั่นอะไรนั่นส่วนตัวผมว่าก็อาจมีผลดีอยู่บ้างแต่คิดว่าคงไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไรนัก เพราะสุดท้ายก็ต้องมาสอบคัดเลือกกันอยู่ดี เรื่องที่หวังจะได้เจอใครช่วยฝากงานให้ไดเเลยนั้นผมว่ายากครับ ถ้าจะมีก็คงน้อยมากๆ

เรียนนอก เรื่องค่าใช้จ่ายนี่ต้องคิดให้ดีเพราะเอาเข้าจริงๆอาจมีค่าใช้จ่ายแฝงเพิ่มขึ้นมาอีกมากก็เป็นได้ ค่าเรียนอาจต่ำกว่าไทยอยู่บ้างแต่นั่นคือการประมาณไม่ได้การันตี ส่วนระยะเวลานี่ยิ่งแล้วใหญ่ ยิ่งถ้าไปเมืองที่อากาศไม่ค่อยดีก็จะพาลให้ไม่ได้บินเพราะอากาศปิดก็เป็นได้ สุดท้ายก็กลายเป็นว่าต้องเสียเวลาเสียเงินไปกับค่าใช้จ่ายระหว่างช่วงไม่ได้บินไปโดยเปล่าประโยชน์ สุดท้ายก็อาจจะจบช้ากว่าที่คิดก็ได้ ไหนจะต้องกลับมาconvert license อีก แล้วยังจะเรื่องมาตรฐานโรงเรียนและหลักสูตรอีก การบินไทยดูเหมือนจะตั้งกฎเกณฑ์การยอมรับโรงเรียนจากต่างประเทศไว้หยุมหยิมพอสมควร (ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหนแค่ฟังจากเค้าว่ามาอีกที) แต่ข้อดีก็อาจมีอยู่บ้าง เช่น ได้ฝึกภาษาแน่ๆ และถ้าหากสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ก็น่าจะจ่ายถูกกว่าเรียนในไทยประมาณนึง แต่ส่วนต่างก็คงไม่ได้มากมายอะไรนักหรอก

Offline honestart

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 101
ข้อดีข้อเสียอันนี้ผมคิดเอาเองนะครับเพราะยังไม่เคยเรียนทั้งสองที่ ฟังหูไว้หูก็ได้
 
เรียนไทย สามารถควบคุมงบประมาณได้แน่นอน จ่ายตายตัวเงินก้อนเดียว ถ้ามีความสามารถและความตั้งใจอยู่ในระดับปกติตามที่ควรจะเป็นก็น่าจะมั่นใจได้เลยว่าได้ CPL แน่ๆภายในระยะเวลา1ปี เรียนกับครูคนไทย น่าจะสื่อสารกันได้สะดวกเข้าใจง่ายกว่าแน่นอน เรื่องอาหารการกินการอยู่ก็ไม่ต้องปรับตัวอะไร ส่วนเรื่องคอนเน็คชั่นอะไรนั่นส่วนตัวผมว่าก็อาจมีผลดีอยู่บ้างแต่คิดว่าคงไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไรนัก เพราะสุดท้ายก็ต้องมาสอบคัดเลือกกันอยู่ดี เรื่องที่หวังจะได้เจอใครช่วยฝากงานให้ไดเเลยนั้นผมว่ายากครับ ถ้าจะมีก็คงน้อยมากๆ

เรียนนอก เรื่องค่าใช้จ่ายนี่ต้องคิดให้ดีเพราะเอาเข้าจริงๆอาจมีค่าใช้จ่ายแฝงเพิ่มขึ้นมาอีกมากก็เป็นได้ ค่าเรียนอาจต่ำกว่าไทยอยู่บ้างแต่นั่นคือการประมาณไม่ได้การันตี ส่วนระยะเวลานี่ยิ่งแล้วใหญ่ ยิ่งถ้าไปเมืองที่อากาศไม่ค่อยดีก็จะพาลให้ไม่ได้บินเพราะอากาศปิดก็เป็นได้ สุดท้ายก็กลายเป็นว่าต้องเสียเวลาเสียเงินไปกับค่าใช้จ่ายระหว่างช่วงไม่ได้บินไปโดยเปล่าประโยชน์ สุดท้ายก็อาจจะจบช้ากว่าที่คิดก็ได้ ไหนจะต้องกลับมาconvert license อีก แล้วยังจะเรื่องมาตรฐานโรงเรียนและหลักสูตรอีก การบินไทยดูเหมือนจะตั้งกฎเกณฑ์การยอมรับโรงเรียนจากต่างประเทศไว้หยุมหยิมพอสมควร (ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหนแค่ฟังจากเค้าว่ามาอีกที) แต่ข้อดีก็อาจมีอยู่บ้าง เช่น ได้ฝึกภาษาแน่ๆ และถ้าหากสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ก็น่าจะจ่ายถูกกว่าเรียนในไทยประมาณนึง แต่ส่วนต่างก็คงไม่ได้มากมายอะไรนักหรอก

ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

Offline royalskyaviation

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 56
หากคุณมีการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง กระตือรือร้น ขยัน มุ่งมั่น มีความสามารถมากพอ ยังไงซะ ก็ไม่ตกงานแน่นอนค่ะ และถ้าหากเรียนจบหลักสูตร IP กับ RSAC ก็จะสามารถเข้าทำงานเป็นครูการบิน part time (ที่โรยัลสกายเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ ได้ทันที) ซึงจะทำให้คุณสามารถเก็บชั่วโมงบินเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

หากสนใจอยากพูดคุยประกอบการตัดสินใจ โทรมาคุยกับเจ้าหน้าที่เราได้นะคะ 090-408-4542 ยินดีให้คำแนะนำค่ะ ^^
หรือ Facebook : https://www.facebook.com/RoyalSkyAviationCenter

Offline golf307

  • FLY away
  • ขุนศึก 9 ทัพ
  • ***
  • Posts: 308
เอาง่ายๆละกันคับ......ถ้า budgetมีมากพอที่จะเผือเหลืิอเผื่อขาด

ก้อไปเรียนต่างประเทศเถอะครับ......มันได้มากกว่าไปเรียนบินและภาษา การไปไช้ชีวิตอยู่เมืองนอกเป็นปีมันไม่สดวกสบายนักหรอกครับ ต้องห่างบ้านและครอบครัว แล้วยังมีวัฒนธรรมและภาษาให้ต้องปรับตัว ใครเคยไปอยู่ตางประเทศเป็นปีๆคงเข้าใจ แล้วยังต้องมาเจอ....การเรียนบินที่หนักอีก....เห้อชีวิตลำบากจิง แต่มันคือประสบการชีวิตที่คุนจะได้

ถ้าไปยุโรปข้อสอบJAAยากมาก ไปUSA กับAUS ไม่ง่ายเลย และไม่จำเป็นต้องทำข้อสอบCPL ข้ามไปทำfrozen ATPLได้เลย แต่ยากกว่าหลายวิชากว่า แต่ว่าจะทำไห้คุนมีความรู้airline ด้วยเช่นกัน.......ในอนาคตเมือคุนมี ชม.บินครบ 1500ชม. คุนจะได้ATPLของประเทศนั้นทันที

การบินกับครูต่างชาติก้อเหมือนกัน คุนจะได้เรียนรู้กานทำงานแบบฟรั่งๆ และ ถ้าคุณเป็นคนหนึงที่เห็นว่าโลกนี้กว้างใหญ่ ไม่ได้ยึดติดกับที่อยู่มากนัก และพร้อมที่จะหาประสบการใหม่ๆ ประสบการณ์airline ในตางแดนในอนาคต การไปเรียนเมืองนอกช่วยคุณได้ไม่มากก้อน้อย

ส่วนเรืองcovert license ที่บ้านเราง่ายมากสอบแค่4วิชา บินอีก1ทีก้อจบแล้ว ไช้เวลา2-3เดือนเท่านั้น และICAO English level 4ที่เขาว่าๆกันว่ายาก แต่สำหรับคุณมันอาจจะไม่เป็นปันหากับคุนเลยและแทบจะไม่ต้องใสใจกับมันมากนัก

ส่วนเรืองงานนี้ต้องแล้วแต่คนจิงๆ...จังหวะ โอกาศ ความสามารถ...เส้นสาย...และอาจจะดวงด้วย ไม่มีใครการันตีหรอกครับไม่ว่าจะจบมาจากสวรรณชั้นไหนก้อตาม

สำหรับการสมัคการบินไทยนั้นถ้าคุนไม่ได้จบจาก รร.ไก่กา หรือเรียน3เดือนจบ ส่วนตัวคิดว่าไม่มีปัณหาอะไร คุณก้อควรจะทำการบ้านหน่อยก่อนจะไปเรียนแค่นั้นเอง .......ส่วนข้อเสียก้อมีครับ เหมือนกับpostข้างบนว่าแหละอยู่ที่ว่าคุณจะรับได้ไม

สรุปถ้าคุณมีกำลังมากพอ.....ก้อไปหาประสบการใหม่ๆที่ต่างประเทศเถอะครับ
แต่ว่าถ้าปัจจัยมีจำกัด....ก้ออย่าเลยครับเรียนที่บ้านเรานี้แหละ

ปล.ในตอนเริ่มต้นนั้นอาจจะไม่ต่างมากนัก แต่ส่วนตัวผมเชือว่าหลังจะที่คุณทำงาน(บิน)ไปได้ซักพัก มีชัวโมงบิน.....คุณอาจจะเห็นความแตกต่างและอาจจะเห็นโอกาศดีๆบางอย่างในอนาคต.....

ขอให้โชคดีคับ

« Last Edit: 04 May 2013, 23:30:23 +07 by golf307 »

Offline keng2526

  • ประชาชน
  • Posts: 9
ดีครับ ผมเองตอนนี้เรียนบิน ที่ Florida,USA

ก็ขอแนะนำประสบการณ์เรียนบินที่นี้ละกันครับ เดิมที่ผมเข้าเรียนด้วยทุนส่วนตัวที่ Royal sky เรียนได้ประมาณ 3 เดือน แต่ดันมีปัญหาการเงินที่หาได้ไม่ถึง 2.4 ล. ผมหาได้แค่ 1.6 ล. ก็เลยตัดสินใจลาออกจากราชการ มาเรียนบินที่อเมริกา ด้วยความรู้จากการเรียน Ground กับ Royal ที่อเมริกามีโรงเรียนบิน เยอะมากครับ อย่างเมืองที่ผมอยู่ ก็ 4 โรงเรียน ถัดไปอีกเมืองหนึงก็ 3 โรงเรียนแต่ถ้ารวมทั้งรัฐ ประมาณ 20 กว่าๆได้ ค่าเรียนที่นี้ถูกครับ ประมาณ 1.2 ล. แบบจ่ายค่าเรียนครั้งเดียว 1.5 ล. ในกรณีแบ่งจ่ายนะครับ ผมเลยจ่ายแบบครั้งเดียว ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ผมจ่าย มีค่าเรียนรวมอุปกรณ์การเรียนทั้งหมด ค่าห้องพัก ค่าเรียน ICAO Level 4 ค่ารถรับส่ง ทั้งหมดที่ผมจ่ายก็ 1.5 พอดี ไม่ขาดไม่เกิน โชคยังดีที่ได้งานเป็นเด็กเสริฟ รายได้ดีทีเดียวครับ อาทิตย์ละ 200$ การเรียนที่นี้มาตรฐานเป็น FAA ครับ ยากดีครับ เฉพาะสอบกฎการบินก็ ประมาณ 5000 หน้าได้ครับ ถือว่าวิชาแรก โค-ตร ยากครับ ส่วนเรื่องการบิน ครูที่นี้ค่อนข้างโหดทีเดียว เรียกว่าโหดกว่าที่ผมเรียนกับ Royal ประมาณ 100 เท่าได้ครับ ประมาณว่าเข็มทุกชนิดที่เราเห็นห้ามกระดิกเวลาบินกันเลยทีเดียว เดิมที่ผมก็ไม่เชื่อหรอกครับ แต่พอครูบินให้ดูเท่านั้นละครับ มันเก่งจริงๆครับ เข็มแทบจะไม่กระดิกจริงๆ ถ้าถามว่าเรียนบินที่ไหนดีกว่ากัน ก็ต้องดูหลายอย่างประกอบครับ ผมเองที่ตัดสินใจเรียนเพราะเรื่องเงิน และใจรัก ที่สำคัญที่นี้เป็นเหมือนพัทยาบ้านเราครับ บิกินี้มีหลายไซค์ดีครับ O30 ส่วนคนที่มีเงินหน่อยก็เรียนที่บ้านเราเถอะครับจะได้ไม่เหงา โรงเรียนที่ผมเรียนนักเรียนส่วนมากจะมาจาก ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ และ ตุรกีครับ ผมเองเป็นคนไทยคนแรกของที่นี้ครับ เลยภูมิใจสุดๆ ส่วนเรื่องสภาพโรงเรียนถือว่าดีครับ คล้ายๆกับโรงเรียนประจำ ได้เห็น ได้ศึกษาวัฒนธรรม และเรื่องภาษา เดิมที่ผมมาภาษาผมประมาณ 10%เองครับ ตอนนี้ก็ 60-70% ได้แล้ว ผมเรียนประมาณ 8 เดือนครับ ประมาณ พ.ค.หน้าก็กลับบ้านละครับ กลับไปสอบ 4 วิชา แล้วก็หางานทำ แต่ตอนนี้เริ่มมีคนเสนองานให้ที่ อเมริกา ก็ลังเลแล้วครับว่าจะเอาไงดี ทีอเมริกานะครับ ถ้าแน่จริง มีงานรอเลยครับ แต่ถ้าถามว่าเรียนที่ไหนดี ก็ต้องถามตัวเองละครับ ว่าอยากเรียนที่ไหน ค่าใช้จ่ายไหวไหม และอีกอย่างนะครับ คุณรักหรืออยาก ที่จะเป็นนักบิน ผมเองยังมีเพื่อนเรียนบินที่ Arlington,Texas อีก 6 คน มีลูกกับตันการบินไทย 2 คน เท่าที่ทราบจากลูกกับตัน ตอนนี้การบินไทย เริ่มยอมรับ FAA แล้วนะครับ ยังไงก็ขอให้ สมหวังกับความรักในการเป็นนักบินนะครับ

Offline Aviator_B

  • ประชาชน
  • Posts: 23
 ขอถามคุณ keng2526 ครับ
1. ชื่อโรงเรียนอะไร อยากรู้รายละเอียดครับ
2. คุณเรียน เป็น part FAA141 หรือ part FAA61 หรอครับ
3. ค่าเรียน 1.5 ล้าน นี้รวมค่าที่พักแล้วใช่ไหม

ตอนนี้ผมก็กำลังหาข้อมูลจะไปเรียนอยู่เหมือนกันครับ เนื่องจากสู้ค่าเรียนในไทยไม่ไหว

Offline benz43

  • นักรบ
  • **
  • Posts: 104
ขอถามเหมือนกันครับ :)

ถ้าเลือกได้ระหว่างเรียนในประเทศ กับ ต่างประเทศ พี่ๆ คิดว่าที่ไหนดีกว่ากันครับ ?

Offline keng2526

  • ประชาชน
  • Posts: 9
คนที่เรียนทุกคนจะถูกจัดที่ Part 141 ครับส่วนตัวผมลง Sim 320 กับ 737 ไว้ด้วยครับ แต่ถ้าสอบไม่ผ่านจะถูกปรับลงมาเป็น Part 61 ครับ
ราคาที่แจ้งเป็นการรวมที่พักหมดแล้วครับ แต่ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่นๆนะครับ แต่ถ้าให้รวมทุกอย่างทั้งค่าเครื่องบินไป-กลับ และ Convert จริงๆก็ยังห่างกับค่าใช้จ่ายที่เมืองไทยประมาณ 2-3 แสนครับ การมาเรียนที่เมืองนอกมีข้อดีหลายอย่างนะครับ ส่วนตัวผมเองก็ได้งานเสริม เงินที่เตรียมไว้ ไม่ได้แตะเลยครับ ใช้เงินที่เป็นเด็กเสริฟอย่างเดียวเลยครับ

ส่วนที่แจ้งว่ามีงานทำนั้น ผมหมายถึง หากบินดีจริงๆ นะครับ เจ้าหน้าที่ที่สอบซึ่งมาจาก FAA จะเป็นคนเก็บข้อมูลของเราและอาจมีงานมาเสนอให้เราเลยครับ แต่ผมก็ยังไม่เคยเห็นนะครับ เพียงแต่ครูฝึกบอกผมมาเท่านั้น ก็เหมือนกับหนังฝรั่งอะครับ ที่เล่นกีฬาเก่งๆก็จะมีเอเยนต์มาดูและเซ็นสัญญาอะไรประมาณนั้นครับ แต่ของผมเองเป็นการเสนองานของโรงเรียนที่บินครับ ยังไม่ใช่สายการบิน แต่ผมก็ไม่รู้ว่าเค้าพูดจริงหรือพูดเล่น

ส่วนการเลือกเรียนบินระหว่างในหรือต่างประเทศนะครับแบบไหนดีกว่า อยู่ที่ตัวเราตัดสินใจเองครับ แต่อย่าให้เกิด Pilot Error นะครับ

ส่วนโรงเรียนที่ผมเรียนก็ Phoenix East Aviation Inc. ส่วนเพื่อนผมเรียนที่ Skymates ครับ แต่ก็อยากให้ลองหาข้อมูลดีๆนะครับ โรงเรียนมีหลายแบบศึกษาข้อมูลให้ดี มันก็เหมือนกันโรงเรียนภูธร กับโรงเรียนประจำจังหวัดแบบบ้านเรานะครับ บางโรงเรียนในรูปหรือเว็บ มีเครื่องฝึกเป็นสิบ แต่พอมาถึง มีอยู่ 5 อย่างนี้ก็ไม่ไหวนะครับ เพราะฉะนั้นศึกษาให้ดีจริงๆเพราะหากเปลี่ยนใจแล้ว มันย้ายโรงเรียนยากนะครับ เพราะทีนี้ทุกอย่างจะมีสัญญาอย่างน้อยก็ 1 ปีครับ ขอบคุณครับ

Offline JPS

  • ประชาชน
  • Posts: 18
คุณ keng2526 เรียนคอสไหนเหรอครับ ดูในเว็บ เห็นมี Professional Program I กับ Program III
ตอนนี้ผมกำลังหาข้อมูลโรงเรียนอยู่ แถวย่าน Daytona ดูน่าสนใจดี
คุณ keng2526 เคยเข้าไปดูโรงเรียนอื่นๆ ในย่านนั้นบ้างรึเปล่าครับ พอจะเปรียบเทียบโรงเรียนต่างๆ แถวย่าน Daytona เท่าที่ได้สัมผัสให้ฟังหน่อยได้มั้ยครับ

บางเรื่องถ้าไม่สะดวกออกสื่อ PM ก็ได้นะครับ  E06

Offline Aviator_B

  • ประชาชน
  • Posts: 23
หรือ course นี้ป่าวครับ

F.A.R. 141 BASIC WITH MULTI-ENGINE COURSE
50,862 เหรียญ

Offline pilot07

  • ทหารเลว
  • *
  • Posts: 36
 E37 กำลังหาที่เรียนที่อเมริกาอยู่ครับ สนใจที่Florida มี่เพื่อนๆพี่ๆมี่ที่ไหนแนะนำบ้างครับ เห็นที่พูดถึงในบอร์ดจะมีแต่ที่ Daytona ซึ่งก็น่าสนใจ แล้วที่Epic Flight Acedemy และ US Aviatiion Acedemy เป็นอย่างไรบ้างครับ

พอดีดูจากกระทู้ในบอร์ดเวปของUSA เห็นแนะนำพวกที่เป็นหน่วยงานการบิน ที่ตั้งในมหาลัย เช่นใน Ohio state university หรือ EMBRY-RIDDLE University.
ไม่รู้ว่าเพื่อนๆพี่ๆมีข้อมูลมาแชร์กันไหมครับ
จากที่ศึกษามาก็ทราบว่าเราควรจะดูที่หลักสูตร ค่าเรียน จำนวนเครื่องของโรงเรียน สภาพอากาศ อะไรๆหลายๆอย่างประกอบ แต่มันหาข้อมูลและตัดสินใจด้วยตัวเองยากจริงๆ จึงอยากทราบข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ที่เรียนที่โน่นมา หรือมีเพื่อนที่เรียนเล่าต่อๆกันมาครับ
ขอบคุณมากจริงๆครับ

Offline keng2526

  • ประชาชน
  • Posts: 9
สวัสดีครับ ผมเรียน FAA Course ครับหรือ FAR141 ครับ ชั่วโมงบินที่เรียนก็ 250 ครับ ที่นี้โรงเรียนการบินมีมาตรฐานเดียวกันหมดครับ ก็แล้วแต่เลือกครับ ที่ EPIC ก็ดีครับ ส่วน US ผมไม่แน่ใจครับโรงเรียนแถวที่บรรยากาศดีครับ สภาพอากาศ เหมือนบ้านเราครับ 30 กว่า เย็นหน่อย ก็ประมาณ 20 โรงเรียนส่วนมากจะอยู่ติดทะเลครับ ส่วนโรงเรียนที่ผมเรียนจะอยู่ใน DAB เลยครับ เห็น Dreamliner มาบ่อยครับ ส่วนบรรยากาศก็จะคล้ายๆพัทยาครับ มีชายทะเล อาคารบ้านเรือนสวยครับ ส่วนการเรียนภาษาก็เป็น ICAO level 4 ครับสอบผ่านก็มีใบรังรองให้ครับ ไม่ต้องไปวิ่งหาที่สอบที่เมืองไทยอีกครับ ยังไงก็ถามได้ครับไว้ว่างๆจะมาเล่าให้ฟังครับ

Offline Undestinate

  • ประชาชน
  • Posts: 5
คุณ Keng2526 พอจะทราบของ Paris Air บ้างมั๊ยครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง