นักบิน, สอบนักบิน, โรงเรียนการบิน, การบินไทย, สุวรรณภูมิ | SakNid.com
May 21, 2012, 02:23:25 ICT *
Welcome, Guest. Please login or register.
Did you miss your activation email?

Login with username, password and session length
News: เว็บเพือนักบิน อันดับ 1 ของประเทศไทย
 
  Home Help Search Login Register   *
เว็บนี้มีประโยชน์ต่อฉัน

กดปุ่มซ้ายบนนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้พี่ๆ Admin ด้วยนะคร้าบ ^^
ต้องมี Account ของ Google+ ก่อนนะ
ค้นหากระทู้
ติดต่อโฆษณา

ผู้สนใจติดต่อโฆษณา;

- โทร. 086-323-0100 ชาญณรงค์
- ส่ง email ถึง admin@saknid.com
- ส่ง PM มาที่ Admin ครับ

คลิ๊กอ่านข้อมูลของเว็บ

โฮสติ้งที่สักนิด แนะนำให้ใช้ (ใส่คูปอง 25offnakrab เพื่อรับส่วนลด 25 %)
Free Trade
ผู้สนับสนุนเว็บสักนิด.คอม อย่างเป็นทางการ
Study CPL pilot in ThailandStudy CPL pilot in Thailand
Pages: [1]   Go Down
  Print  
Author Topic: กินวิตามินซี ลดความเสี่ยงโรคเกาต์  (Read 1692 times)
0 Members and 3 Guests are viewing this topic.
peng_117
Administrator
นักรบ
*******
Offline Offline

Posts: 179



« on: April 05, 2009, 01:33:35 ICT »

วิตามินซีช่วยสุขภาพชายหนุ่ม ลดโอกาสเสี่ยงเป็น โรคเกาต์ [16 มี.ค. 52 - 00:47]

รายงานการศึกษาของนักวิจัยในอเมริกาพบว่าผู้ชายที่ได้กินวิตามินซีในปริมาณที่สูงกว่า  มีโอกาสเป็นโรคเกาต์ น้อยกว่า

 

งาน วิจัยในหัวข้อ ความสัมพันธ์ระหว่างการรับวิตามินซี กับการเกิดโรคเกาต์ ทำการศึกษากับชายจำนวน 46,994 คน ระหว่างปี พ.ศ.2529 - 2549 โดยฮีออน เค ชอย จากมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย เป็นหัวหน้าคณะนักวิจัย แต่ปัจจุบันอยู่ที่มหาวิทยาลัยบอสตัน ได้ติดตามสอบถามถึงแบบแผนการกินของกลุ่มชายดังกล่าวทุก 4 ปี และดูว่าพวกเขากินอาหารที่มีวิตามินซี และอาหารเสริมหรือไม่ และในทุก 2 ปี ผู้เข้าร่วมศึกษาจะรายงานผลการตรวจโรคเกาต์ว่าโรคพัฒนาไปอย่างไรบ้าง

 

ผล ปรากฏว่าในระหว่าง 20 ปีนั้น มีผู้ชาย 1,317 รายที่เป็นโรคเกาต์ เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มชายที่ได้รับวิตามินซีน้อยกว่า 250 มิลลิกรัมต่อวัน ปัจจัยเสี่ยงในการเป็นโรคเกาต์ ค่อนข้างจะลดลง 17 เปอร์เซ็นต์ สำหรับกลุ่มที่รับวิตามินซีวันละ 500-999 มิลลิกรัม ลดลง 34 เปอร์เซ็นต์เมื่อรับวิตามินซี 1,000-1,499 มิลลิกรัม และปัจจัยเสี่ยงลดลงถึง 45 เปอร์เซ็นต์ เมื่อรับวิตามินซี 1,500 มิลลิกรัมต่อวัน หรือสูงกว่านั้น   

 

วาร สารอาร์ไคฟ์ออฟอินเทอร์นัลเมดิซิน รายงานผลการวิจัยชิ้นนี้และอ้างคำแถลงของผู้วิจัยด้วยว่า วิตามินซีอาจส่งผลต่อไตในการดูดซึมกรดยูริค เพิ่มความเร็วในการทำงานของไต หรือป้องกันการอักเสบ ซึ่งทั้งหมดนั้นช่วยลดปัจจัยเสี่ยงในการเป็นโรคเกาต์ลงได้.

จาก ไทยรัฐ



เห็นพี่ๆกัปตันเป็นกันเยอะอ่ะ น่ากัว O22 เลยเอามาฝาก
Logged

"สักนิด"ดอทคอม เว็บไซต์เพื่อคนมีปีก
omskygangster
ATT01/08
เสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่
***
Offline Offline

Posts: 891



« Reply #1 on: April 07, 2009, 20:23:08 ICT »

กินไก่เยอะป่าว เป็นเก๊าท์เนี่ย  E06
Logged

Pages: [1]   Go Up
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2011, Simple Machines
SMFAds for Free Forums
TinyPortal v0.9.8 © Bloc
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.6 seconds with 27 queries.